ชาวเมียนมา นั่งหน้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังบุกจับ กลางวงพนัน (คลิป)

เมื่อวันที่2มี.ค.62 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ บูรณาการสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จังหวัดเพชรบูรณ์, ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ และจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ทำการปิดล้อมตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในตลาดเขาเกตุ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  พบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปดป๊อกเก้า(ไพ่ป๊อกเด้ง) จำนวนหลายรายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหา  “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปดป๊อกเก้า(ไพ่ป๊อกเด้ง) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ชาวเมียนมา นั่งหน้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังบุกจับ กลางวงพนัน  (คลิป)

ชาวเมียนมา นั่งหน้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังบุกจับ กลางวงพนัน  (คลิป)

สำหรับการเข้าปฏิบัติการดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า มีกลุ่มคนต่างด้าวมักจะรวมกลุ่มกันนั่งเล่นการพนัน(ไพ่ป๊อกเด้ง)กันในช่วงสิ้นเดือน ภายในพื้นที่ตลาดเขาเกตุ ม.2 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อน ต่อประชาชนในบริเวณใกล้เคียง  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ลึกซับซ้อน หลบซ่อนสายตา ห่างไกลยากที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึงเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้นจึงได้ทำการประชุม ปรึกษาหารือ และวางแผนเข้าปฏิบัติการร่วมกัน กระทั่งพบคนต่างด้าวที่กำลังลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตกัน และสามารถจับกุมส่งดำเนินคดีได้ในที่สุด

ชาวเมียนมา นั่งหน้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังบุกจับ กลางวงพนัน  (คลิป)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ขอเรียนให้ทราบว่า คนต่างชาติที่เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทย  จะต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายระเบียบที่เกี่ยวข้อง จะต้องไม่มีพฤติการณ์ที่เป็นลักษณะต้องห้ามเข้ามาและอยู่ในประเทศไทย เช่น เข้ามาลักลอบทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบเล่นการพนัน เข้ามาก่อเหตุเข้าลักษณะอาชญากรรมข้ามชาติ หรือมีพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอื่นใด หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด   หรือพฤติการณ์ต้องสงสัย ต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ กรุณาแจ้งหมายเลข Call Center สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178

ชาวเมียนมา นั่งหน้าสลด หลังเจ้าหน้าที่ สนธิกำลังบุกจับ กลางวงพนัน  (คลิป)

(ข้อมูล:ทีมข่าว ศูนย์เหลือนักท่องเที่ยวเพชรบูรณ์) 

123คนดีมีน้ำใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายบ่อนพนันไฮโลรวบนักพนัน 18 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดเย้ยกฏหมาย! ชาวบ้านสุดทน ร้องเรียนทหารเข้าจับบ่อนพนันกลางชุมชน รวบนักพนัน 12 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฉลาดล้ำบ่อนไฮเทค !! ทลายโกดังบ่อนไฮโลกลางเมืองอุดร รวบนักพนันได้กว่าครึ่งร้อย พร้อมเงินสดเกือบ 2 แสนบาท (คลิป)

อ่านติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th