ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โคกคราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. แถลงผลการนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ ในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายประมาท  1  ล้านบาท

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.โคกคราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. แถลงผลการนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ จำนวน 22 จุด ในแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายประมาท  1  ล้านบาท

 

จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ได้รับการประสานขอความร่วมมือจากสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติ เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ว่าในปัจจุบันมีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์รวมทั้งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โดยมีการจำหน่ายตามทางสื่อออนไลน์ และตลาดนัดกลางคืนมากที่สุด เจ้าหน้าที่จึงได้ลงตรวจสอบตามตลาดนัดเช่น ตลาดคลองถม ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา เป็นต้น

 

ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

 

โดยสามารถจับกุมร้านที่กระทำความผิดได้จำนวน30ร้าน ผู้ต้องหาจำนวน23คน เป็นคนไทย19 คน สัญชาติลาว2 คน สัญชาติเมียนม่า 2 คน พร้อมของกลาง 4,025 รายการ แบ่งเป็นน้ำยา 2,856 ขวด เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 194 เครื่อง อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า 950 ชิ้น อุปกรณ์อื่นๆ 25 รายการ 

 

ตลาดคลองถม ร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

 

"ทั้งนี้ขอสื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์  ไปยังประชาชนทั่วไปว่าการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้ามีอันตรายต่อร่างกาย หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมให้สอบถามข้อมูลได้ที่ ศปอส.ตร.โทร 1155 หรือ ผ่านแอฟพลิเคชั่นไลน์(ศปอส.ตร.) หรือ ผ่านเฟซบุ๊ก(Facebook) ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล และสมาพันธ์เครือข่ายแห่งชาติ เพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ โทร.0-2716-6961 กด 0, 0-2716-6661-4 ต่อ 6028 เพื่อดำเนินการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย" ผบช.สตม. กล่าวทิ้งท้าย

 

ตลาดคลองถม

จับร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

 

วางขายกันเกลื่อน"บิ๊กโจ๊ก" ลุยตลาดนัดทั่วกทม.ค้น 22 จุด ยึดบุหรี่ไฟฟ้าเพียบ

 

วางขายกันเกลื่อน"บิ๊กโจ๊ก" ลุยตลาดนัดทั่วกทม.ค้น 22 จุด ยึดบุหรี่ไฟฟ้าเพียบ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา8 ข้อหาคือ"1.ขายหรือให้บริการสินค้า บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าหรือตัวยา บารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า(มาตรา 36,56 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522) 
2.ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากโดยไม่มีฉลากโดยรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าการไม่มีฉลากนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย(มาตรา 30,42 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522)" 
3.ขายหรือนำเข้าผลิตภัณฑ์ยาสูบโดยฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐมนตรีที่มีคำสั่งห้ามขายหรือนำเข้า(มาตรา 11 วรรค 3 พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ.2535) 
4.นำเข้าซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร (มาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560) 
5.ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาไปเสีย ซื้อรับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิด ตามมาตรา 242 ( มาตรา 246 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 )  
6.นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้าม ตามมาตรา 5(1) หรือ ฝ่าฝืนมาตรา 7(1) มาตรา (20) พ.ร.บ.การส่งออกฯ 
7.มีไว้ในครอบครองและขาย หรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี หรือภาษีไม่ครบถ้วน ( มาตรา 203,204 พ.ร.บ.สรรพสามิต พ.ศ.2560 )  
8.เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ( มาตรา 8,110 วรรค 1 พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของต่างด้าว พ.ศ.2560 ) นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

 

วางขายกันเกลื่อน"บิ๊กโจ๊ก" ลุยตลาดนัดทั่วกทม.ค้น 22 จุด ยึดบุหรี่ไฟฟ้าเพียบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เก่งกันเหลือเกิน..!! พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด ทำตัวเย้ยกฎหมายสุดๆ หลังขนอุปกรณ์เสพยาไอซ์ บารากุ-บุหรี่ไฟฟ้า มาแบบโจ๋งครึ่ม กลางเมืองฉะเชิงเทรา!?

รวบถึงต้นตอ ! ตร.จับกุม แหล่งผลิตบุหรี่ไฟฟ้า ในอาคารพาณิชย์กลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางจำนวนมาก ที่ประกาศขายทางเฟสบุ๊ค!!

ดับความเชื่อผิดๆ บุหรี่ไฟฟ้าไม่ช่วยเลิกบุหรี่ปกติได้ ซ้ำอันตรายกว่าที่คิด

รายงานโดย "อนุวัฒน์ คนทำข่าว กรุงเทพ"