ยิงสนั่นกลางตลาดสดอ.หาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บอีก 5 มือปืนมอบตัวอ้างยิงป้องกันตัว

ยิงสนั่นกลางตลาดสดพลาซ่า อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บอีก 5 มือปืนรอมอบตัวอ้างยิงป้องกันตัว เพราะผู้ตายเดินถือมีดสปาต้าเข้ามา จะทำร้ายตนตนจึงชักอาวุธปืน 9 มม.ยิงขึ้นฟ้า แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมหยุดยังเดินถือมีดเข้ามาหาจึงตัดสินใจยิงใส่ผู้ตาย และกลุ่มเพื่อนทันทีเพื่อป้องกันตัวโดยยิงไป 5-6 นัด ทั้งนี้จากการสอบสวนกลุ่มผู้ตายและผู้ต้องหาไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

ได้เกิดเหตุสลดเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมามีเหตุยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่า ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน คือ นายธง แซ่แต้ อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 เข้าราวนมซ้าย 1 นัด และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย ทางหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ หลังจากที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ทั้งพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนของสภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชายวัยกลางคนและมีเรื่องกับผู้ตายและเพื่อนมาก่อน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุใด

 

ยิงสนั่นกลางตลาดสดอ.หาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บอีก 5 มือปืนมอบตัวอ้างยิงป้องกันตัว

 

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ชื่อ นายไพริญ นาดเกลี้ยง อายุ 39 ปี เป็นชาว อ.หาดใหญ่ โดยได้เข้ามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืน 9 มม.ที่ได้ใช้ก่อเหตุ และยอมรับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มของผู้ตายที่ขับรถยนต์กระบะมาชนกับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างในตลาด และลงมามีเรื่องทะเลาะกับเจ้าของรถ น้าชายของตน ขายของอยู่ใกล้ๆได้เข้าไปห้ามและถูกแทงเข้าที่คอบาดเจ็บ รวมทั้งเพื่อนอีกคนที่เป็น อบต.เข้าไปช่วยห้ามก็ถูกฟันที่มือด้วยถูกส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ บาดเจ็บไม่มาก 

 

ยิงสนั่นกลางตลาดสดอ.หาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บอีก 5 มือปืนมอบตัวอ้างยิงป้องกันตัว

 

โดยแม่ของตน ขายของอยู่แถวนั้นได้โทรศัพท์มาบอกให้ให้ช่วยไปดู เมื่อไปที่เกิดเหตุก็พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คนเป็นชาย 4 คนหญิง 1 คน ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ผู้ตายกับเพื่อนพยายามจะเข้ามาทำร้ายตนโดยถือมีดสปาต้าเข้ามาด้วย ตนจึงชักอาวุธปืน 9 มม.ยิงขึ้นฟ้า แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมหยุดยังเดินถือมีดเข้ามาหาจึงตัดสินใจยิงใส่ผู้ตาย และกลุ่มเพื่อนทันทีเพื่อป้องกันตัวโดยยิงไป 5-6 นัด ทั้งนี้จากการสอบสวนกลุ่มผู้ตายและผู้ต้องหาไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

 

ยิงสนั่นกลางตลาดสดอ.หาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ 1 เจ็บอีก 5 มือปืนมอบตัวอ้างยิงป้องกันตัว

 

นอกจากนี้จากสอบถามวัยรุ่นหญิงคนหนึ่งซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสริมอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเขต 8 ถนนราษฎร์อุทิศ ใน อ.หาดใหญ่ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า "เรื่องนี้เริ่มจากผู้ตาย ได้มาติดพันเพื่อนของตนที่เป็นเด็กเสริฟอยู่ที่ร้านและเป็นกิ๊กกัน เนื่องจากเพื่อนบอกว่าไม่มีแฟน ทำให้ผู้ตายมักจะมานั่งดื่มกินที่ร้านเป็นประจำ และให้ทิปหนัก หลังจากร้านปิดช่วงตี 2 แฟนของเพื่อนก็มารับที่ร้าน แต่ผู้ตายเห็นพอดีจึงไม่พอใจขับรถตามมาหน้าร้านสะดวกซื้อ ทำให้มีการชกต่อยกัน แต่เพื่อนแฟนสู้ไม่ได้จึงวิ่งหนีไปทางตลาดสด และถูกกลุ่มผู้ตายขับรถกระบะตามไป กระทั้งไปมีเรื่องกับคนในตลาดและเกิดทะเลาะวิวาทจนเกิดการยิงและเสียชีวิตดังกล่าว"


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ทางพ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมเกียรติ คำสุวรรณ สารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ได้ทำการสอบปากคำ นายไพริญ อีกครั้งรวมทั้งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุซึ่งจะมีความผิดข้อหาใดนั้นต้องรอผลการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลาหมอตายเพราะปาก! เจ้าถิ่นรุ่นใหญ่เขม่นแก๊งโจ๋ โพสต์เฟสบุ๊คท้าท้าย ก่อนถูกยิงดับคารถ

เร่งล่ามือปืนโหด ยิงถล่มร้ายคาราโอเกะ พ่อเฒ่าวัย 60 นั่งคุยธุระในร้านกับเพื่อน ถูกลูกหลงดับ (ชมคลิป)

"แก๊งโอรส" เหิมหนัก ยกพวกบุกยิงถล่มบ้านคู่อริ (ภาพ)

หัวอกคนเป็นแม่พูดถึง"ลูกกอล์ฟ" ทีมปล้นรถขนเงินโดนวิสามัญ#เขาเป็นคนดี ไม่เชื่อยิงสู้ตร.(คลิป)

คนร้ายบุกยิงหนุ่มวัย 32 พร้อมแทงซ้ำดับร่างไร้วิญญาณนอนแน่นิ่ง