ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน รถตกเหวที่ สปป.ลาว

สืบเนื่องจากกรณีครอบครัวคนไทยขับรถยนต์กระบะไปเที่ยวใน สปป.ลาว แล้วเกิดอุบัติเหตุรถตกเหวลึกระหว่างทางเมืองกาสี – เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน

สืบเนื่องจากกรณีครอบครัวคนไทยขับรถยนต์กระบะไปเที่ยวใน สปป.ลาว แล้วเกิดอุบัติเหตุรถตกเหวลึกระหว่างทางเมืองกาสี – เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย นางอ่อน ศรีสวัสดิ์, นางสมพร ศรีสวัสดิ์, นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์, นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 62 ที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ญาติครอบครัว"ศรีสวัสดิ์" เศร้าสุดใจ เที่ยวสปป.ลาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 ศพ

 

ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน รถตกเหวที่ สปป.ลาว

 

โดยต่อมาเวลา 23.50 น. วันที่ 4 มีนาคม รถตู้หน่วยกู้ชีพองค์การกาแดง สปป.ลาว 3 คัน ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ เดินทางมาถึงด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย โดยมีลูกสาวของครอบครัวศรีสวัสดิ์ 2 คน เดินทางไปรับศพด้วยตนเอง เมื่อมาถึงฝั่งไทยหลายหน่วยงานได้อำนวยความสะดวกทั้งด้านพิธีการและขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

 

ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน รถตกเหวที่ สปป.ลาว

 

 

จากนั้นได้มีการย้ายร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ลงจากรถตู้ขององค์การกาแดงลาว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศสะพานมิตรภาพหนองคาย ตรวจศพทุกศพเนื่องจากต้องตรวจดูว่ามีภาวะป่วยเป็นโรคติดต่อหรือไม่ รวมไปถึงสารคัดหลั่งที่อาจจะแพร่โรคได้ เมื่อตรวจแล้วสาเหตุการตายไม่ผิดธรรมชาติ ไม่เป็นโรคติดต่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคายได้บรรจุหีบห่อศพใหม่ให้ได้มาตรฐานนำศพทั้งหมดใส่โลง

 

ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน รถตกเหวที่ สปป.ลาว

 

ระหว่างนั้นลูกสาวผู้เสียชีวิตได้จุดธูปไหว้ศพก่อนจะยกโลงบรรจุศพใส่รถตู้ของมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน 1 คัน, รถกระบะของมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานหนองคาย 3 คัน ออกเดินทางจากด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว เมื่อเวลา 00.21 น. โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนออกเดินทางไปส่งจนถึงจุดหมายที่ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ

 

ล่าสุด ที่วัดชัยมงคล ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ญาติพี่น้อง เพื่อน ได้เดินทางมารอรับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ที่นำกลับมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลาสุชิน วัดชัยมงคล โดยร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพ ได้มาถึงวัดชัยมงคลในเวลา 08.45 น. มีรถของตำรวจท่องเที่ยวนำขบวนมาท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ และเพื่อนบ้านที่รู้จักคุ้นเคย ก่อนที่จะลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตตั้งบนศาลาที่ทางวัดจัดเตรียมเอาไว้ ซึ่งทางญาติได้นำศพทั้ง 5 ตั้งสวดที่ศาลาเดียวกัน และกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะทำการฌาปนกิจ

 

ญาติเศร้ารับศพครอบครัวศรีสวัสดิ์กลับบ้าน รถตกเหวที่ สปป.ลาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยต้นตอทำรถ "ครอบครัวศรีสวัสดิ์" ตกเหวที่ สปป.ลาว กับเส้นทางที่คนในพื้นที่ยังไม่กล้าใช้

จนท.เตรียมไขปริศนา รถ "ครอบครัวศรีสวัสดิ์" ตกเหวที่ สปป.ลาว หลัง GPS อาจพาโผล่ทางมรณะ