หนุ่มพิการคนดังเชียงใหม่ เคยช่วยเหลือโครงการ"ก้าว" ลั่นกระสุนปลิดชีพตัวเองดับใต้สะพาน มีบาดแผลรอยกระสุนปืนเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย ที่หน้าตักมีอาวุธปืน ขนาด 11 มม.ขึ้นลำวางอยู่ (คลิป)

เมื่อเวลา 06.45 น.เช้าวันที่ 5 มี.ค.2562 ร.ต.อ.เกียรติกุล ชัยรัตนาเจริญ พงส.สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งว่ามีคนไปพบศพชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงตัวตายที่ใต้สะพานต่างระดับเชียงขาง ข้างสวนสุขภาพ 700 ปี ต.ท่าศาลา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ แพทย์เวรฯ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยร่วมใจเชียงใหม่ล้านนา

 

 

หนุ่มพิการคนดังเชียงใหม่ เคยช่วยเหลือโครงการ"ก้าว" ลั่นกระสุนปลิดชีพตัวเองดับใต้สะพาน(คลิป)

 

พบศพชายคนหนึ่ง เป็นคนพิการขาขาดตั้งแต่หัวเข่าลงไป ทั้งสองข้าง ใส่กางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีฟ้า นั่งอยู่บนวีลแชร์ พิงกับเสาสะพาน มีบาดแผลรอยกระสุนปืนเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย ที่หน้าตักมีอาวุธปืน ขนาด 11 มม.ขึ้นลำวางอยู่ เจ้าหน้าที่ตรวจบริเวณใกล้ศพพบหัวกระสุนปืน ขนาด 11 มม.ตกอยู่ 2 หัว ตกอยู่บนพื้นถนน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

หนุ่มพิการคนดังเชียงใหม่ เคยช่วยเหลือโครงการ"ก้าว" ลั่นกระสุนปลิดชีพตัวเองดับใต้สะพาน(คลิป)

 

 

ต่อมาทางชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง พบภาพผู้ตายเข็นรถวิวแชร์มาตามลำพังคนเดียว ลอดใต้สะพาน ไปโผล่ยังอีกมุมหนึ่งของสะพานและอ้อมไปด้านเสาสะพาน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปิน จึงแน่ชัดว่า ผู้ตายได้ฆ่าตัวตายเอง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ตายนั้นเคยมีภรรยาและลูก ก่อนแยกทางกันไป จากนั้นผู้ตายได้พาลูกไปให้แม่ตัวเองเลี้ยง ผู้ตายนั้นจะร่วมกับเพื่อนๆ รับเหมาก่อสร้างบ้าง ร่วมลงทุน

 

และบางครั้งก็จะรวบรวมคนพิการไปทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยการไปเก็บขยะใต้ทะเลร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน แม่ผู้ตายเป็นคนมีฐานะอย่างมาก รวยที่ดินและทรัพยสินอื่นๆ ผู้ตายไปไหนมาไหนมักจะใช้บริการรถแก๊บคาร์ นอกจากนี้เมื่อช่วงปลายปี 60 ได้ร่วมปั่นวีลแชร์ไปตามท้องถนนเพื่อร่วมโครงการวิ่งที่มีชื่อว่า นครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ “ก้าว” ไปด้วยกัน เป็นการระดมทุนเพื่อส่งมอบต่อให้ตูน บอดี้สแลม ในโครงการวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาล

 

หนุ่มพิการคนดังเชียงใหม่ เคยช่วยเหลือโครงการ"ก้าว" ลั่นกระสุนปลิดชีพตัวเองดับใต้สะพาน(คลิป)

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อแจ้งให้กับผู้เป็นแม่ของผู้ตายได้รับทราบ และสอบปากคำแม่ของผู้ตายเพื่อหาสาเหตุของการฆ่าตัวตายครั้งนี้เพื่อให้แน่ชัดต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แม่ปริ่มจะขาดใจ!! ลูกชายพูดเป็นลางอยากฆ่าตัวตาย เหตุน้อยใจพ่อแม่ไม่รัก ไม่ห่วงใย พูดคำว่าแม่เป็นคำสุดท้าย ก่อนตัดสินใจยิงตัวตาย (คลิป)
-ใจเย็นๆ พี่!! ชาวบ้านเเตกตื่น สาวโพสต์พบคนเอาปืนจ่อหัวตัวเอง ขู่จะยิงตัวตายบนสะพานข้ามเเม่น้ำ (คลิป)
-#เปิดใจแม่ "เค เขาน้อย" ไม่อยากเชื่อ..ลูกยิงตัวตาย!! พร้อมเผยคำสั่งเสียสุดท้ายทั้งน้ำตา..ลูกอยากกลับไปอยู่ที่วัดบ้านเกิด (คลิป)
-ขอจบชีวิตด้วยมือตัวเอง ! พ่อเฒ่าป่วยอัมพาตครึ่งซีก เครียดจัด..คว้าลูกซองสั้นจ่อขมับ ยิงตัวตายสยอง

 

ขอบคุณคลิป เชียงใหม่นิวส์