อาถรรพ์!! คนประมาท หรือ กายภาพทางถนน ..

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งและเกิดอยู่บ่อยๆ ในจุดเกิดเหตุซ้ำๆที่เดิม จนคนเรามักจะเรียกหรือตั้งชื่อ ตรงจุดเกิดเหตุนั้นให้มีความน่ากลัว มากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็น โค้งร้อยศพ โค้งผีสิง ถนนสายมรณะ อาถรรพ์ศาลเจ้าพ่อ..อาถรรพ์ศาลเจ้าแม่  เป็นต้น ทั้งนี้อาจจะเพื่อให้คนรู้สึกระมัดระวังมากขึ้นเมื่อขับผ่านบริเวณนั้น หรือ ณ ตรงจุดนั้น มันมีเรื่องอาถรรพ์อยู่จริง ไม่ว่าจะด้วยเหตุใด ข่าวการเกิดอุบัติในบ้านเราก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่เนืองๆ ในจุดเดิม หรือจริงๆแล้ว ไม่มีอาถรรพ์อะไรทั้งนั้น แต่เป็นเพราะคนประมาท ประกอบกับกายภาพทางถนน หรือไม่ ? เขาช่องตะโก  และ โค้งเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน เป็นอีกสองสถานที่ ที่ขึ้นชื่อการเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง นำมาซึ่งความโศกเศร้า สูญเสีย ทั้งชีวิตและทรัพยสิน

อาถรรพ์!!  คนประมาท หรือ กายภาพทางถนน ..

"เขาช่องตะโก" กายภาพของถนนนั้น เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกกับภาคอีสานตอนใต้ มีจุดเริ่มต้นมาจากถนนสุวรรณศร (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33) บริเวณตัวอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ผ่าน อ.ตาพระยา ขึ้นเขาช่องตะโก เข้าสู่ จ.บุรีรัมย์ที่ อ.โนนดินแดง บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 348 (สายตาพระยา-โนนดินแดง)  จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบนถนนสายนี้ก็คือ (หลักกิโลเมตรที่ 76-77) ซึ่งเป็นทางขึ้น-ลงเขา ที่ลาดชันยาว 3 กิโลเมตร แต่ลักษณะถนนแคบ มีเพียง 2 ช่องจราจรสวนทางเท่านั้นรถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกใหญ่ ที่ขึ้นเขาลำบาก และบรรทุกหนัก 

อาถรรพ์!!  คนประมาท หรือ กายภาพทางถนน ..

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พ่วง 18 ล้อ เบรกแตกชน 7 คันรวด อัดก๊อปปี้เก๋งวอลโว่ ไฟลุกท่วม ต้องปิดช่องเขาตะโก ช่วยคนเจ็บตาย(คลิป)

ส่วน" โค้งเขาศาลเจ้าพ่อปู่โทน" ทล 304 กบินทร์บุรี - ปักธงชัย จ. ปราจีนบุรี ลักษณะก็จะเป็นทางขึ้นเขาลงเขา ที่มีลูกเนิน มีโค้งคดเคี้ยว ลาดชันสูงอยู่หลายจุด เมื่อรถใหญ่ลงเขาระบบเบรคไม่ดีรถเสียเบรคไม่อยู่ เสียการทรงตัว รถจะไหลลงมาชนกับรถเล็ก ทั้งนี้ในส่วนของเส้นทางทางหลวงสาย304 เขาปู่โทน ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างเส้นทาง กม.42 -55 โดยกรมทางหลวง เพื่อขยาย4ช่องทางจราจร  จะแล้วเสร็จภายในปีนี้(2562)ในส่วนของตำรวจทางหลวงเองก็ มีการติดป้ายเตือนการกำหนดความเร็ว  มีการตรวจสอบความเร็วรถบรรทุก ในช่วงเนินผางาม  อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเดินทางใช้เส้นทางใดก็ตามในส่วนของผู้ใช้รถใช้ถนนเอง ก็ควรที่จะระมัดระวัง ศึกษาเส้นทาง ปฎิบัติตามกฎจราจร เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ทั้งตรวจเช็ครถ พักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญเคารพกฎจราจร ไม่ประมาท 

อาถรรพ์!!  คนประมาท หรือ กายภาพทางถนน ..

123คนดีมีน้ำใจ, (ขอบคุณคลิปจาก: กู้ชีพ อบต.ทัพราช)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จะว่าวัวหายแล้วล้อมคอก ก็ยอม!? 2 จังหวัดถกเครียด เตรียมให้เดินรถทางเดียว “ช่องเขาตะโก” เลี่ยงช่องตะกิ่ว หวังลดอุบัติเหตุสงกรานต์   

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน!! รถพ่วง 22 ล้อเบรคแตกพุ่งชนระนาว ไฟลุกท่วมทั้งคัน ที่หน้าศาลเจ้าพ่อโทน อ.นาดี (ชมภาพ)

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th