สิ้นคุณแม่พรศรี มารดาอ.เฉลิมชัย ประกาศงดรับซอง เจ้าภาพงานศพ

สิ้นคุณแม่พรศรี มารดาอ.เฉลิมชัย ประกาศงดรับซอง เจ้าภาพงานศพ

กลายเป็นเรื่องช็อควงการเมื่อได้มีข่าวออกมาว่า นางพรศรี อยู่สุข อายุ 87 ปี มารดาของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดังชาว จ.เชียงราย ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดย นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติชาว จ.เชียงราย ผู้ล่วงลับไปแล้ว ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอน้อมจิตกราบส่งคุณแม่ พรศรี อยู่สุข มารดาท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ สู่สรวงสวรรค์ ด้วยความอาลัยยิ่งครับ" ขณะเดียวกัน ลูกศิษย์บางคนได้โพสต์ข้อความว่า "ขอน้อมจิตกราบคุณย่าพรศรี อยู่สุข สู่สรวงสวรรค์ด้วยความรักและอาลัยยิ่ง"


โดย คุณแม่พรศรี ของอาจารย์เฉลิมชัย เกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.2476 ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยอาจารย์เฉลิมชัยและญาติพี่น้อง รวมทั้งลูกศิษย์ ได้เคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่ศาลาธรรม วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย วันที่ 5-10 มี.ค. สวดพระอภิธรรมทุกคืนเวลา 19.30 น. พร้อมงดรับบริจาคทุกกรณี จากนั้นในวันที่ 11 มี.ค. จะเคลื่อนศพไปยังสุสานรวมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย ต.ป่าอ้อดอนชัย มีพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนามาติกา-บังสกุล และประชุมเพลิงในเวลา 14.00 น

 

สิ้นคุณแม่พรศรี มารดาอ.เฉลิมชัย ประกาศงดรับซอง เจ้าภาพงานศพ

 

ล่าสุด ทางด้านอาจารย์เฉลิมชัยและญาติพี่น้อง รวมทั้งลูกศิษย์ลูกหาได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ณ ศาลาธรรม วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ที่อาจารย์เฉลิมชัยได้สร้างสรรผลงานทางศิลปะเอาไว้อย่างงดงามจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีการแจ้งกำหนดการณ์ว่าระหว่างวันที่ 5-10 มี.ค.นี้ จะมีการสวดพระอภิธรรมศพทุกวันในเวลา 19.30 น.โดยมีการประกาศงดรับซองบริจาคทุกกรณีด้วย

 

สิ้นคุณแม่พรศรี มารดาอ.เฉลิมชัย ประกาศงดรับซอง เจ้าภาพงานศพ

 

ทั้งนี้ ในวันที่ 11 มี.ค. จะเคลื่อนศพไปยังสุานสานรวมใจร่องขุ่น สันทรายน้อย ต.ป่าอ้อดอนชัย โดยพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนา มาติกา-บังสกุล และประชุมเพลิงในเวลา 14.00 น.ต่อไป แต่ทางด้าน อาจารย์เฉลิมชัยและทางวัดยังไม่ได้ประกาศใดๆ ออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงเช้านี้เนื่องจากการเสียชีวิตดังกล่าว เพิ่งเกิดขึ้น แต่มีรายงานว่าทางวัดร่องขุ่นได้มีการจัดให้ใช้พื้นที่บางส่วนบริเวณศาลาธรรมเพื่อใช้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลดังกล่าว ส่วนจุดอื่นๆ ภายในของวัดร่องขุ่น ยังคงเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมตามปกติ

 

สิ้นคุณแม่พรศรี มารดาอ.เฉลิมชัย ประกาศงดรับซอง เจ้าภาพงานศพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อ.เฉลิมชัย โพสต์วางมือ ประกาศยุบชมรม ร่ายยาว 8 หน้ากระดาษ!

-เซ็ง...แย่แหกคอก!อาจารย์เฉลิมชัย เคลื่อนไหวล่าสุด เดือดจัดหลังรู้ว่าเหรียญโดนซื้อตัดตอนไปโก่งราคา(คลิป)
-อ.เฉลิมชัย เดือด ทำเหรียญให้ รพ.ขาย สมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ สุดท้ายเอาไปขายให้ผู้มีอุปการะคุณ เอาไปขายต่อโก่งราคา!
-งานศิลปะไม่ได้สร้างให้คนโง่ดู...อาจารย์เฉลิมชัย จัดหนัก!!!นักเลงคีย์บอร์ดฝ่ายเลวติอนุสาวรีย์จ่าแซม?!?ลั่นกรูระดับโลก หุบปากชะหยุดเผือก(คลิป)

 


ขอบคุณ กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์