ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานให้การเท็จ หลังพบหลักฐานสำคัฐที่เชื่อมโยงเอาผิดขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

จากกรณีคดีประวัติศาสตร์  ซึ่งถือเป็นคดีดังมหากาพย์  เกี่ยวกับ ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร  อายุ 56 ปี อดีตข้าราชการครู ชาว จ.สกลนคร   กรณีออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรม หลังถูกตัดสินคดีประมาทขับรถชนคนตาย  คือ นายเหลือ พ่อบำรุง อายุ 74 ปี  ชาวบ้าน ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ขณะปั่นจักรยานบนถนน สาย ต.พระซอง มุ่งหน้าไปยัง อ.เรณูนคร  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 254 และมีการต่อสู้อ้างว่า เป็นแพะ  พร้อมต่อสู้คดีถึง 3 ศาล จนกระทั่งศาลฎีกาพิพากษาตัดสิน ให้จำคุก 3 ปี 2 เดือน เมื่อปี 2556 แต่ได้รับการอภัยโทษออกมา เมื่อปี 2558 รวมติดคุก 1 ปี 6 เดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามกันต่อยาวๆ..!! "จำเลย" คดีครูจอมทรัพย์ ขึ้นศาลนัดแรก 4 ราย ด้าน "นายสับ" ละครตัวเอกกับเมียรับสารภาพ (มีคลิป)

ลุ้นต่อ..คดีมหากาพย์ !! "ครูจอมทรัพย์" ยังไม่จบ ศาลนัดสืบพยาน คดีเบิกความเท็จ ซักเครียด ร่วม 8 ชม.!? (ชมคลิป)

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก"สับ วาปี"พร้อมเมีย รับจ้างเป็นพยานเท็จช่วย"ครูจอมทรัพย์"

ยังไม่จบง่ายๆ!?? ตร.แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา พยานครูจอมทรัพย์ อัยการส่งฟ้องสับกับเมีย (มีคลิป)

 

 

ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานเท็จ

 

ในการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจ พบหลักฐานสำคัฐที่เชื่อมโยงเอาผิดขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ ของครูจอมทรัพย์ คือ มีหลักฐานการนำ บุคคลมารับผิดแทน ว่าเป็นคนขับรถ ถึง 2 คน คือ คนแรก คือ นายเสริฐ รูปสะอาด ซึ่งออกมารับสารภาพว่าถูกว่าจ้างให้มารับผิดแทน จากนั้น มี นายสับ วาปี ออกมารับผิดเพิ่ม เนื่องจาก นายเสริฐ รูปสะอาด ขับรถไม่เป็น จึงมีการวางแผน หาคนรับผิดแทน เป็นที่มาของการขยายผล เอาผิดทั้งขบวนการ

 

ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานเท็จ

 

ศาลจังหวัดนครพนม ได้มีคำพิพากษาตัดสิน ตามคดีหมายเลขดำที่ 290/2561 คดีหมายเลขแดงที่ 4645/2561 วันที่ 25 กันยายน 2561 ระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดนครพนม โจทย์ กับ นายสับ วาปี จำเลยที่ 1 นางจันทร์ วาปี จำเลยที่ 2 โดยได้พิพากษาตัดสิน จำเลยที่ 1 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 172 และ 267 ประกอบมาตรา 83 , 177 วรรคสอง 210 วรรคหนึ่ง การกระทำจำเลย มีความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม เป็นกระทวความผิด ตาม ป อาญา มาตรา 91 ฐานร่วมกันแจ้งความอันเป็นเท็จ แก่เจ้าพนักงาน

 

ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานเท็จ

 

ทั้งนี้ จำเลยที่ 1 รับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา จึงลดโทษ กระทงละกึ่งหนึ่ง รวมจำคุก 2 ปี 10 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2 นางจันทร์ วาปี รวมจำคุก 1 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา ส่วน ครูจอมทรัพย์ กับ นายสุริยา นวลเจริญ พร้อมพวกที่เหลือ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว รอการพิจารณาของศาล หลังมีการไต่สวนจนครบ และมีรายงานว่า จะมีการพิจารณาตัดสินคดี ครูจอมทรัพย์ ในวันที่ 6 มีนาคม 2562

 

ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานเท็จ

 

ล่าสุดศาลมีคำพิพากษาจำคุก นางจอมทรัพย์ 8 ปี, จำคุกนายสุริยา 7 ปี 9 เดือน, จำคุกนางทัศนีย์ 2 ปี 19 เดือน, จำคุกนางทองเรศ 2 ปี 12 เดือน และจำคุกนายนิรันดร์ 2 เดือน ส่วนจำเลยที่เหลือศาลมีคำสั่งยกฟ้อง ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอประกันตัว หากมีรายงานความคืบหน้าทางทีมข่าวภูมิภาคจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

 

ศาลสั่งลงโทษ "ครูจอมทรัพย์" 8 ปี พร้อมสามี และแก๊งพยานเท็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชา โพสต์ตอกหน้าหลังครูจอมทรัพย์ถูกสั่งจำคุกอีกรอบ!

จากหัวใจที่ปวดร้าว!! เปิดใจ "ตำรวจ" เจ้าของคดี "ครูจอมทรัพย์" กับ 10 เดือนแห่งความทรมานถูกสังคมรุมประณามจับแพะ สั่งกราบเท้าครูเป็นการขอโทษ!!

รู้ว่าพูดเท็จ..แต่ยังช่วย!? ตร.ฉก.สอบปากคำพยาน 14 ปาก คดีครูจอมทรัพย์ โดนระนาว จนท.ยุติธรรม DSI งานนี้โดนกันถ้วนหน้า..!!

คืนความถูกต้อง! จ่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ "พ.ต.ท.ทงศักดิ์" ผู้เคยตกเป็นจำเลยสังคม ทำคดีครูจอมทรัพย์ผิดพลาด

 

ขอบคุณ : ประทีป วชิระธัญญากุล จ.นครพนม