ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน" ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น!

ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน"ประกาศหาลูกเขย ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น! จากกรณีที่เกิดขึ้นสร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ และไม่ใช่เพียงชาวไทยเท่านั้นแต่ข่าวการหาคู่นี่ถูกสื่อต่างประเทศนำไปเผยแพร่จนโด่งดังไปทั่วโลก 

จากกรณีนายอานนท์ รถทอง อายุ 59 ปี  เศรษฐีเจ้าของล้งทุเรียนชื่อดังใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้โพสต์ประกาศหาลูกเขย ให้ น.ส.กาญจน์สิตา รถทอง หรือน้องปุ๋ย หรือน้องกาญน์ อายุ 26 ปี ลูกสาว ระบุว่า "ใครมีความสามารถซื้อทุเรียนได้คัดทุเรียนได้เข้าสวนเมาได้เชิญมารับลูกสาวข้าพเจ้าไปได้เลย สินสอดไม่เอาซักบาทแถมเงินสด ให้ 10,000,000 รถยนต์ 10 คัน บ้านหนึ่งหลัง ทุเรียนสองล้งพร้อมโอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของสวนทุเรียน ประกาศรับสมัครลูกเขย ขอคุณสมบัติครบ 3 ข้อ ยกลูกสาวให้ไม่คิดสินสอด พร้อมเงินทุนตั้งตัวอีก 10 ล้าน

ชายไทยเศร้าเลย! หลัง "เสี่ยเจ้าของสวนทุเรียน" โพสต์ตามหาลูกเขย ล่าสุดเผยความจริง หลังมีคนแห่สมัครเป็นหมื่น!

มหาเศรษฐีแผงทุเรียนหมอนทอง ยัน ต้องการลูกเขยจริง ให้ถึง 100 ล้าน

ลูกสาวจบเอแบคเกียตินิยมปริญญาตรี ปริญญาโทมหาวิทยาลัย ศูนย์ยัตเซ็นประเทศจีนใครสนใจติดต่อพ่อได้นะห้ามติดต่อลูกสาว ถ้าไม่ผ่านพ่อเสียตังค์นะครับ ถ้าผ่านพ่อเงินทองไม่เสีย ปัจจุบันใส่ถุงมือหัดคัดทุเรียน แถมพระเครื่องของพ่อตาอีกหนึ่งโกดัง

 

ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน" ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น!

 

ต่อมานายอานนท์ กล่าวว่าขณะนี้มีผู้สมัครขอเป็นลูกเขยจำนวนมาก ซึ่งตนก็เผยสเปคลูกเขยคือ 1.ไม่เล่นการพนัน 2. ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จำกัดอายุไม่เกิน35ปีเท่านั้น

 

ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน" ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น!

 

เเละในวันที่ 1 เมษายน 2562 คือวันดีเดย์เจอหน้าผู้สมัครลูกเขย โดยจะทำการปรึกษารายละเอียดกับครอบครัว เเละไม่หนักใจกับการคัดเลือกลูกเขยในครั้งนี้ 

 

จากกรณีที่เกิดขึ้นสร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ และไม่ใช่เพียงชาวไทยเท่านั้นแต่ข่าวการหาคู่นี่ถูกสื่อต่างประเทศนำไปเผยแพร่จนโด่งดังไปทั่วโลก 

 

ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน" ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น!

 

ทว่าล่าสุดเริ่มมีกระแสตีกลับจากชาวเน็ต โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้เอาไว้ วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแยกเป็น 7 ข้อด้วยกัน

 

ชาวเน็ตแฉทางพ่อลูก"ล้งทุเรียน" ลั่น อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น!

 

ดิฉันลองตั้งข้อสังเกตดูแล้วคิดว่า 

1.นี่ไม่ใช่เป็นการหาคู่ให้ลูกแน่นอน การแต่งงานจะไม่มีวันเกิดขึ้น

2.พ่อ-ลูก มีความตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไม่มีการแต่งงาน เพราะชายหนุ่มคนเมื่อวานนี้ หน้าตาดี การศึกษาดีจบปริญญาโท แต่พ่อปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า หน้าตาดีเกินไป ผิวขาวไป และไม่จำเป็นต้องมีการศึกษาดี นี่หรือคือเหตุผลของคนเป็นบุพการีที่จะเลือกคู่ชีวิตให้กับบุตร

3. เมื่อวานยังแอบคิดในใจว่า ผู้ชายคนเมื่อวานจะเป็นพวกเดียวกันที่มาสร้างกระแสหรือเปล่า เพราะเป็นไปไม่ได้ว่าคนที่เรียนสูงขนาดนั้นจะหาคู่โดยไม่สนใจว่าต้องศึกษาคู่ชีวิตกันก่อนเลย แต่ถ้าไม่ใช่ต้องขออภัย เพราเป็นการตั้งข้อสังเกตเท่านั้น

4. หลังจากฟังรายการโหนกระแส จะเห็นได้เลยว่าผู้เป็นพ่อคิดอย่างไร เพราะเขาก็บอกว่าตัวเองเป็นพระยาเทครัว วันนี้จึงมีคนมาสมัครเป็นเมียตัวเองอีกด้วย

5. ถ้าวันนี้ประกาศรับสมัครโดยให้ทดสอบผลงาน ทำงานให้ฟรี 3 เดือน แต่คำว่า ‘จนกว่าจะได้ลูกเขยตามเงื่อนไข’มันกว้างมาก เหมือนหลอกให้คนมาเก็บทุเรียนให้ฟรีๆ ค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ต้องออกเอง ตามปกติถ้ารับสมัครแรงงานทั่วไปก็ต้องจ่ายค่าจ้างตามแรงงานขั้นต่ำ แต่พอใช้เงื่อนไขว่ารับสมัครลูกเขย ก็เลี่ยงได้ว่าจะไม่มีการต้องจ่ายใดๆ คิดว่ากรมแรงงานน่าจะเข้ามาตรวจสอบสักหน่อย เพราะมันดูแปลกๆ หรือต้องถามนักกฎหมายว่าเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่

6. ลูกสาวบอกว่า ถ้าพ่อเลือกได้แล้ว สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับกับตัดสินใจของตนด้วย อย่างนี้ก็ไม่แฟร์กับคนที่ไปสมัคร เพราะพ่อ-ลูก ต้องไปตกลงกันให้แน่ใจก่อนว่าใครจะเป็นคนตัดสินใจสุดท้ายกันแน่ ไม่อย่างนั้นจะโยนกันไปโยนกันมาในที่สุด

7. การสร้างกระแสแบบนี้ ทำให้การกระจายข่าวไปได้ไวจริง ถ้าเป็นเรื่องธุรกิจคงไม่เป็นไร แต่อย่าใช้ข้ออ้างด้วยวิธีหาคู่ให้ลูก แต่ถ้าเป็นเรื่องการใช้ชีวิตไม่เห็นด้วยเพราะคุณค่าของทุกคนก็มี อย่าเอาเงินไปฟาดหัวคนอื่น เงิน 10 ล้านแลกกับคู่ชีวิตของลูกตัวเองไม่รู้คิดได้อย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทพพิทักษ์ ขอสมัครเป็นลูกเขยเสี่ยทุเรียน ลั่นทำได้ทุกอย่าง เว้นเเค่ดาวกับเดือนที่ให้ไม่ได้!

เปิดวาร์ป "จีโอ้"หนุ่มหล่อดีกรีป.โท ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่ง สมัครเป็นลูกเขยเสี่ยสวนทุเรียน

เปิดโปรไฟล์ตัวเต็งลูกเขย "เสี่ยสวนทุเรียน" คนใหม่ ถึงไม่หล่อไม่รวยแต่ก็ไม่มีรถขับนะครับว่าที่พ่อตา (คลิป)

"น้องกาญจน์"ลูกเจ้าของสวนทุเรียนมาเอง วอนชาวเน็ตเสพข่าวอย่างมีสติ ลั่นโสดจริง แต่ไม่มีเงิน

หนุ่มๆครึ่งแสน แห่ยื่นโปรไฟล์สมัครเป็นเขยเสี่ยสวนทุเรียน ขนาด "จอนนี่มือปราบอินดี้" ยังไม่วาย#ผมทันไหมครับพ่อ