สำหรับสถานการณ์เพลงลูกทุ่งที่ส่งเสียงดัง เป็นเสียงจากงานบวชที่ดังมาจากวัดใกล้กับม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  ช่วงนี้เป็นช่วงที่ มธ.กำลังจะสอบมิดเทอมในสัปดาห์หน้า และในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของหนุ่มเชียงรากคนหนึ่ง ระบุในโปรไฟล์เฟซบุ๊กของตนเองว่าเป็นผู้ช่วย ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ทั้งยังมีภาพการออกไปช่วยหาเสียง ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด โดยบอกให้นักศึกษาที่มีปัญหาแชทมาหาตนเองได้ "อย่าเห่าอยู่บนหอ" และให้มาคุยกันต่อหน้า พวกเด็กน้อย และอย่ามาอ้างว่ามีสอบ

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "Nantachai Yuennan" ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการถูกส่งเสียงรบกวน ซึ่งเป็นเสียงจากงานบวชที่ดังมาจากวัดใกล้กับม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  

 

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุไว้ว่า "สำหรับสถานการณ์เพลงลูกทุ่งที่ส่งเสียงดังไปทั่วทั้งละแวกใกล้เคียงกับ ม.ธรรมศาสตร์ จากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องมาแล้ว ซึ่งสืบทราบมาว่าเป็นการเปิดเพลงมาจากงานบวช ซึ่งจะมียาวนานไปจนถึงวันจันทร์ นั่นหมายความว่าเพลงก็อาจจะส่งเสียงยาวนานไปจนถึงวันจันทร์เช่นเดียวกัน 

คือต้องบอกก่อนว่าเสียงดังที่ว่านี่มันดังขนาดไหนกัน มันดังขนาดที่ว่าเราฟังอยู่ในห้องนอนเราในหอยังได้ยินแบบชัดเจน ชัดแบบ Stereo ดังถึงขั้นที่ว่าได้ยินเนื้อแบบชัดเจน ไม่มีการดำน้ำใดๆ ทั้งสิ้น ได้ยินชัดเจนทุกคำ ย้ำว่า ทุกคำ ดังกว่าเพลงหรือโทรทัศน์ที่เราเปิดฟังเองในห้องของเราด้วยซ้ำ

 

ที่สำคัญดังมาตั้งแต่เช้า 9 โมงโดยประมาณ จนตอนนี้ก็ไม่มีทีท่าว่าเสียงมันจะเบาลงเลย มีแต่ดังขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญคือช่วงนี้เป็นช่วงที่ มธ.กำลังจะสอบมิดเทอมในสัปดาห์หน้า แล้วคราวนี้จะอ่านหนังสือกับทำงานกันยังไงล่ะ คือถ้าบวชถึงวันจันทร์จริงๆนี่ ไม่ต้องทำอะไรกันเลยนะ ฟังเพลงลูกทุ่งกันไปยาวๆ

 

ส่วนตัวแล้วงงว่าการบวชในลักษณะนี้ มันจะได้รับผลบุญเท่าไหนกันเชียว ญาติโยมสนุกสนานกัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็สร้างความรำคาญในระดับ Noise Pollution ให้กับทุกคนที่เหลือที่อยู่ในระแวกนั้น บุญกับบาปอันไหนมันจะมากกว่ากัน อยากขอร้องจริงๆ บวชทั้งทีอย่าให้มีบาปเลยดีกว่ามั้ย อย่ามาสร้างบาปกับคนรอบข้างเลยดีกว่า พลีส"


ทำให้บรรดานักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าเสียงจากงานบวชดังรบกวนจริง ทำให้ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือสอบ  นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงข่มขู่ และถามกลับผู้โพสต์ว่า เคยบวชหรือไม่ 

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ


อ่านข่าว : อภิมหางานบวชเปิดเพลงฉลองดังกระหึ่ม นักศึกษามธ.โพสต์โวยกวนสมาธิสอบ (คลิป)

ต่อมาในโลกออนไลน์ได้มีการติดแฮชแท็ก #SaveChiangrak สืบเนื่องมาจากการที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุว่าเสียงจากงานงานบวชของชุมชนที่อยู่ไม่ไกลจากรั้วมหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต ที่มีการเปิดเพลงส่งเสียงดัง ทำให้กระทบต่อการอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบในช่วงระยะนี้ ก่อนที่จะมีวัยรุ่นในพื้นที่เข้ามาข่มขู่นักศึกษานั้น

 

ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของหนุ่มเชียงรากคนหนึ่ง ระบุในโปรไฟล์เฟซบุ๊กของตนเองว่าเป็นผู้ช่วย ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ทั้งยังมีภาพการออกไปช่วยหาเสียง ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างดุเดือด โดยบอกให้นักศึกษาที่มีปัญหาแชทมาหาตนเองได้ "อย่าเห่าอยู่บนหอ" และให้มาคุยกันต่อหน้า พวกเด็กน้อย และอย่ามาอ้างว่ามีสอบ

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

 

 

ล่าสุดหนุ่มเชียงรากคนดังกล่าว ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ขอโทษแล้ว หลังจากใช้คำรุนแรงกับนักศึกษา โดยขอร้องว่าอย่าพาดพิงไปถึงบุคคลที่ 3 ตัวผู้สมัคร และพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งหมดที่ตนเองโพสต์ไป คือความผิดของผมคนเดียว 

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

 

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

 

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

 


นอกจากนี้เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นได้มีชาวเน็ตเมนชั่นไปยังทวิตเตอร์ @sudaratofficial ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้ตรวจสอบคนในพรรคด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นอาจกระทบภาพลักษณ์และคะแนนเสียงของพรรค ระบุว่า "เห็นคนในพรรคเพื่อไทยเป็นแบบนี้แล้วรู้สึกเริ่มไม่มั่นใจในตัวพรรคแล้วค่ะ โพสต์หาเสียงว่า “ความเดือดร้อนของท่านคือทุกข์ของพวกเรา” นี่คือแค่พูดให้ดูดีหรอคะ พอนศ.ร้องเรียนเรื่องเดือดร้อนจากเสียงเพลงงานบวชมาคอมเม้นหยาบๆใส่ งงมากค่ะ ฝากพิจารณาอีกที #SaveChiangrak"
 

 

ทีมเพื่อไทย ลั่นท้านักศึกษามธ.อ้างสอบ โวยงานบวชเสียงดัง#อย่าเห่าอยู่บนหอ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เสียงดังลั่น สร้างมลพิษ "เเก๊งสองล้อ"นับพันคัน ออกทริปบุก"นครนายก" สร้างความเดือดร้อน (คลิป)
แฟนสาว "หลวงพี่" ออกโรงแจงแก๊งอันธพาลโดนยั่วยุก่อน งานบวชเสียงดัง #ไม่ใช่งานศพ (คลิป)   
"เจ้าอาวาสวัดสิงห์" เผยช่วงเตือนอันธพาลหยุดเสียงดังโดนปาแก้วใส่ บิณฑบาตหยุดรบกวนพระใหม่ ห่วงบวชไม่ครบวันตั้งใจ (คลิป)

ขอบคุณ #savechiangrak

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Nantachai Yuennan