แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด เมื่อมีเฟซบุ๊กของตำรวจท่านหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตำรวจนายหนึ่งที่กระทำความผิด โดยการออกมาเขียนใบสั่งเรียกเก็บเงินประชาชนตามอำเภอใจ ซึ่งในเรื่องการออกใบสั่งนี้ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองเลย

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวโลกโซเชียลให้ความสนใจกันอีกครั้ง เมื่อมีเฟซบุ๊กของตำรวจท่านหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตำรวจนายหนึ่งที่กระทำความผิด โดยการออกมาเขียนใบสั่งเรียกเก็บเงินประชาชนตามอำเภอใจ ซึ่งในเรื่องการออกใบสั่งนี้ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเองเลย เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของแม่ลูกคู่หนึ่งที่ได้โดนตำรวจนานดังกล่าวจับที่หน้าบ้านของตัวเอง ขณะที่ลูกชายกำลังซ้อนมอไซด์เพื่อนอยู่ อยู่ๆก็ได้เข้ามาจับรถจักรยานยนต์ถึงหน้าบ้าน ด้วยข้อหาที่ว่า ท่อดังและไม่มีใบอนุญาติขับขี่ถึงหน้าบ้าน แต่อยู่ๆผ่านไปมา 3 ปี คดีไม่คืบ เลยได้มีทนายใจดีคนหนึ่งเข้ามาช่วยเดินเรื่องนี้ 

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด

 

โดย เฟซบุ๊ก ชื่อ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ระบุข้อความว่า "#อย่างน้อยก็หมดโอกาสกลั่นแกล้งรีดไถประชาชน แม้ลาออกก็ยังต้องรับผิดตามกฎหมาย แม่ลูกราชบุรี สุดทนตำรวจไล่จับรถจักรยานยนต์รีดเงิน 1,500 บาท พร้อมข่มขู่ ยึดบัตรประจำตัวประชาชน 2 เดือน แจ้งความ 3 ปี คดีไม่คืบ พาทนายเอาผิด ม.157 พบชิงลาออกตำรวจ หลังรายงานเท็จผู้ว่าราชการ ผมและพี่ป้อง ไชยา คุ้มอ่ำ ทีมทนายใจดี ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี พร้อมนางสาวธันวา กันชัยเทพ และบุตรชาย นายธนวัฒน์ วงศ์ฟ้าเลื่อน ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเอาผิดกับ ร.ต.ท.สมคิด พันธุ ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี"


"กรณีเมื่อวันที่ 13 พ.ค.2558 ได้ถูกร.ต.ต.สมคิด พันธุ (ยศขณะนั้น)ได้ทำการจับกุมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ ซีดำ ทะเบียน 1กข 2530 ราชบุรี ในข้อหา ท่อเสียงดังและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง ขณะกลับจากโรงเรียน โดยตนนั้งซ้อนท้ายและมีเพื่อนชื่อนายแม็คซ์ เป็นคนขับขี่ แต่กลับออกใบสั่งตรวจยึดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และปล่อยนายแม็คซ์คนขับและไม่ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ แต่อย่างใด โดยยื่นใบสั่งให้กับตนจ่ายค่าปรับพร้อมยึดบัตรประจำตัวประชาชนไปเป็นเวลากว่า 2 เดือน เพื่อต่อรองบังคับให้ตนเสียค่าปรับจำนวน 1,500 บาท ที่โรงพัก และทำการต่อรองอีกว่า หากจ่ายตรงนี้ ที่จับกุมเลย จะเอาแค่ 500 บาท เท่านั้น"

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด


"ต่อมา จึงได้ไปแจ้งกับมารดา คือนางสาวธันวา กันชัยเทพ มารดา ให้ทราบเรื่อง แม่โกรธไม่พอใจที่ตำรวจกลั่นแกล้งและปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากตนทราบว่า ร.ต.ต.สมคิด ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 แต่เป็นเพียงตำรวจสายตรวจเดินเท้าและทำหน้าที่เฝ้าร้านทองชื่อร้านทองมังกรคู่ อยู่ในตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี และทราบจากญาติและชาวบ้านอีกว่า ร.ต.ต.สมคิด พันธุ มักจะมีพฤติกรรมที่มิชอบ โดยนำใบสั่งของงานจราจร ที่เป็นบันทึกตรวจยึด มาใช้จับกุมรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน หลังเลิกงานเพื่อข่มขู่และเรียกรีดรับเอาเงินจากการกระทำผิดเสมอ โดยที่ตัวเองไม่มีหน้าที่และไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงานจราจรตามกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ตัดสินใจเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงานป.ป.ช.จังหวัดราชบุรีเพื่อเอาผิด"

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด

 

"แต่ปรากฎผ่านไป 3 ปี ไม่มีความคืบหน้าคดีแต่อย่างใดและพบว่า มีการรายงานเอกสารราชการเท็จต่อผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี อีกด้วย โดย พ.ต.อ.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจรองผู้บังคับการฯปฎิบัติราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี รายงานเท็จว่า นายธนวัฒน์ ขับรถประมาทหวาดเสียวดัดแปลงสภาพรถ และมีการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ตรวจสอบตามระเบียบราชการและต่อมาก็ได้มาขอรับรถจักรยานยนต์ไปแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากตามใบบันทึกตรวจยึด ของเจ้าหน้าที่จราจร ไม่มีการแจ้งข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียวและทำการดัดแปลงสภาพรถและรถจักรยานยนต์ก็ปล่อยไปตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ไม่เป็นไปตามที่รายงานต่อทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี"

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด


"ทำให้ครอบครัวตนและลูกชายเกิดการเสียหายและหลังจากตนร้องเรียน เพื่อเอาผิด กับ ร.ต.ท.สมคิด พันธุ แล้วยังถูกกลั่นแกล้ง รังแกจากตำรวจสภ.เมืองราชบุรี เช่น ถูก ร.ต.ท.สมคิด มาตะโกนโวยวายหน้าบ้าน เรียกหาลูกชายตน ให้ลงมาเพื่อ ถ่ายรูปโดยอ้างว่าทำประวัติ ซึ่งทำให้บุตรชายหวาดกลัว และยังมีตำรวจ ระดับ พ.ต.ท.ระดับสารวัตร และรองผู้กำกับการ โทรมาข่มขู่ให้ตนหยุดการเอาผิด ร.ต.ต.สมคิด หากยังไม่เชื่อฟัง จะไม่ช่วยเหลือรับแจ้งความเวลาเกิดการเสียหายมาแล้วแจ้งความ รวมถึงจะไม่รับรองความปลอดภัยอีกด้วย"

"จึงได้ตัดสินใจเดินทางพร้อมครอบครัวโดยทางรถไฟ จากจังหวัดราชบุรี เพื่อไปขอความช่วยเหลือจาก ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ทนายใจดี ที่จังหวัดสงขลา เพื่อให้ช่วยเหลือในเหตุการณ์ที่ตนถูกกระทำรังแกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดราชบุรี ซึ่งทำให้ตนเดือดร้อนและมีความทุกข์ใจ หวาดกลัวในการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจสภ.เมืองราชบุรี ที่ผ่านมาโดยวันนี้ ทางผู้เสียหายและผมพร้อมทนายความได้รวบรวมพยานหลักฐาน จากการกระทำความผิดที่เกิดขึ้น ได้พบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้เสียหายได้ แจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิด กับ ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. 2558 แต่ปรากฎว่าทาง ร้อยเวรฯ สภ.เมืองราชบุรี ได้ทำเพียงแค่ลงประจำวันรับแจ้งเป็นหลักฐานเพียงเท่านั้น ซึ่งไม่มีการดำเนินคดี ในข้อหาข่มขู่ ทำให้เกิดความตกใจกลัวแต่อย่างใด"

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด


"ซึ่งถือว่า ร้อยเวรฯ มีเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย จึงได้เดินทาง มาแจ้งความเอาผิด และมอบเอกสารพยานหลักฐาน กับ พ.ต.ท.สุทธิพงษ์ คำนาน สารวัตรเวรสอบสวน เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย กับ ร.ต.ท.สมคิด พันธุ ต่อไป โดยทราบจาบจากสารวัตรเวร ว่าขณะนี้ ร.ต.ท.สมคิด พันธุ ได้ยื่นใบลาออกจากราชการตำรวจ และออกจากราชการไปแล้วเมื่อ เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาและจากเหตุการณ์นี้ก็ได้ถูกลงโทษทางวินัยไปแล้วด้วย ซึ่งแม้จะลาออกจากราชการไปแล้ว แต่การกระทำความผิดก็ยังปรากฎอยู่ และยังสามารถดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายได้"

 

"เนื่องจากขณะกระทำความผิด นั้นยังดำรงตำแหน่งหน้าที่เป็นข้าราชการตำรวจอยู่ โดยทางพนักงานสอบสวน จะได้ตรวจสอบหลักฐาน และรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย การกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ต่อ ป.ป.ท.จังหวัดราชบุรี ตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งทางผู้เสียหายได้มีความพึงพอใจ ต่อการดำเนินการให้ความเป็นธรรมดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ และขณะเดียวกันตนก็ได้มอบหมายให้ทนายความฟ้องรัองต่อศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 อีกทางหนึ่งด้วย"

 

แม่ลูกโดนตร.ขู่รีดเงิน ท่อไอเสียดัง ผ่านไป3 ปีคดีไม่คืบ ทนายใจดีโดดช่วยสะสาง ถึงรู้ชิงลาออกหนีผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ไฟเขียว"ม.ค.ปีหน้า" ระบบอายัดชำระภาษี ผู้ที่มีใบสั่งค้างชำระย้อนหลัง1ปี ดึงเข้าระบบหมด(คลิป)    
โซเชียลจวกยับ! ตร.จัดใบสั่งขับเร็วให้รถพยาบาล ทำเนียนถ่ายรูปซูมไม่เห็นไซเรน?

ตำรวจขับรถตัดหน้า ถูกบีบแตรใส่ ไม่พอใจลงรถจะเขียนใบสั่ง! พอเห็นกล้อง เปลี่ยนใจทันที (คลิป)

เห็นเป็นผู้หญิงเลยโดนรุมขู่ "สาวอุดรฯ"โพสต์ร้องทุกข์ เจอด่าน"ตร."ตั้งดัก บีบให้จ่ายที่โต๊ะเลย ใบสั่งก็ไม่มี (คลิป)

สาวแนะวิธี "เรียกแท็กซี่ไม่ไป" ให้ตะโกนบอกตำรวจ แล้วทุกอย่างจะจบที่ใบสั่ง

ชาวบ้านโดนจราจรภูเก็ต ตั้งด่านเรียกตรวจ ใจตุ๊มๆต่อมๆกลัวใบสั่ง ที่ไหนได้ "พี่ดาบตร." ขับเพลงเตือนใจ (คลิป)

ขอบคุณ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ