ป้ายรถเมล์ โฉมใหม่  ของ กทม. ตัวใหญ่ อ่านง่าย  มีแผนที่ เบอร์ฉุกเฉินครบ

ป้ายรถเมล์ โฉมใหม่ ของ กทม. ตัวใหญ่ อ่านง่าย ไม่งง มีจุดจอดรถเมล์ที่สำคัญ สัญลักษณ์ภาพ สี และเบอร์โทรฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีแผนที่เส้นทางเดินรถภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในแผนที่จะระบุจุดสำคัญที่รถเมล์วิ่งผ่านเป็นภาพสัญลักษณ์ให้เข้าใจง่าย ครบ

กรุงเทพมหานครได้ทดลองนำป้ายหยุดรถเมล์รูปแบบใหม่ ซึ่งได้รูปแบบจากแนวคิดของภาคประชาสังคม เช่น กลุ่มเมเดย์ (Mayday) ที่ได้ช่วยกันคิด ช่วยกันนำเสนอ ในงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ (Bangkok Design Week 2018) ว่าป้ายรถเมล์ที่ทุกคนอยากเห็นและควรจะเป็นสำหรับการเดินทางมีอะไรบ้าง นำมาผลิตและติดตั้งตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว และจุดเชื่อมต่อการเดินทางสำคัญๆ รวม 30 ป้าย เช่น บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสจตุจักร ถนนพหลโยธิน บริเวณโรบินสันบางรัก ถนนเจริญกรุง หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชดำริ บริเวณแยกราชประสงค์-สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 หน้าห้างมาบุญครอง ถนนพญาไท สี่แยกคอกวัว-นิทรรศรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง และถนนรอบสนามหลวง ป้ายหยุดรถเมล์ใหม่นี้อ่านง่าย ไม่ซับซ้อนใน 1 ป้ายจะมีข้อมูลสองด้าน มีเลขสายรถเมล์ที่ให้บริการตัวใหญ่เห็นชัดเจน แจ้งจุดที่เราอยู่ จุดหมายที่รถเมล์ผ่าน จุดจอดรถเมล์ที่สำคัญ สัญลักษณ์ภาพ สี และเบอร์โทรฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีแผนที่เส้นทางเดินรถภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยในแผนที่จะระบุจุดสำคัญที่รถเมล์วิ่งผ่านเป็นภาพสัญลักษณ์ให้เข้าใจง่ายด้วย


 

ในปีงประมาณ 2562 กทม.ได้จัดสรรงบฯ เพื่อปรับปรุงป้ายหยุดรถเมล์เป็นรูปแบบใหม่ จำนวน 500 ป้าย ในพื้นที่ 5 เขต ได้แก่ เขตจตุจักร พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน และบางรัก ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างครับ และปี 2563 อีกจำนวน 500 ป้าย ในพื้นที่เขตพระนคร ดุสิต และป้อมปราบศัตรูพ่าย

ป้ายรถเมล์ โฉมใหม่  ของ กทม. ตัวใหญ่ อ่านง่าย  มีแผนที่ เบอร์ฉุกเฉินครบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กรุงเทพมหานคร คว้าอันดับ 2 เมืองท่องเที่ยวโลก!

 

ป้ายรถเมล์ โฉมใหม่  ของ กทม. ตัวใหญ่ อ่านง่าย  มีแผนที่ เบอร์ฉุกเฉินครบ

ป้ายรถเมล์ โฉมใหม่  ของ กทม. ตัวใหญ่ อ่านง่าย  มีแผนที่ เบอร์ฉุกเฉินครบ

(ขอบคุณข้อมูลภาพ:fb ผู้ว่าอัศวิน)

123คนดีมีน้ำใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กรุงเทพมหานครเปิดFacebook Fanpage "นักสืบตาสัปปะรด" เพื่อสร้างเครือข่ายการทำความดีบนโลกดิจิทัล

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง : คลายความสงสัย!! เพราะเหตุใด "เสาหลักเมือง" กรุงเทพมหานคร จึงมีสองต้น!! (รายละเอียด)

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th