ตูบลูกโยน เห่าเตือนพัดลมเสียมอเตอร์ร้อน มีเสียงดังอือออ.. เจ้าของรีบออกมาดึงปลั๊กได้ทัน โชคดีไม่เกิดไฟไหม้

กลายเป็นขวัญใจของคนรักน้องหมาและโด่งดังในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับเจ้าตูบน้อยที่ตามเจ้าของไปทำงาน พร้อมนอนรออย่างน่าเอ็นดู ซึ่งก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า Somdech Pachanapreeda ได้โพสต์ภาพขณะเจ้าตูบแสนรักของตนเองนอนสลบนิ่ง พร้อมข้อความเล่าว่า

"พบสาวพริตตี้ มอเตอร์โชว์ นอนไม่ได้สติอยู่ริมถนน คาดว่าเมานมแพะหนัก...#เป็นลูกพ่อต้องอดทน..พ่อต้องทำงาน ..บางวันอาจจะคุณหนู..บางวันก็ต้องอนาถา" ทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมและกดไลค์เป็นจำนวนมาก 

 

ต่อมาเจ้าของได้โพสต์ภาพเจ้าตูบลูกโยน พร้อมเล่าเรื่องราว ตั้งแต่เก็บมันมาเลี้ยงลูก จากสุนัขนอนเจ็บข้างทาง ขี้เหร่ จนวันนี้กลายเป็นน้องหมาที่สวยงาม น่ารักตัวหนึ่ง และเป็นขวัญใจของคนรักหมาอีกด้วย โดยระบุข้อความว่า "#โพสต์นี้รูปเยอะ.. ตลอดเวลา 3 เดือนที่พ่อเก็บลูกโยนมา พ่อเก็บภาพไว้ตลอดเวลา #ลูกโยนเติบโต อย่างรวดเร็ว และแข็งแรง..ลูกโยนเป็นหมาไทย ที่พ่อคิดว่า #สวยมากจริงๆ"  ส่วนความผูกพันที่ตนเองมีให้กับสัตว์เลี้ยงแสนรู้ จากเมื่อก่อนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต้องพาหมาไปเที่ยว ทั้งอุ้ม ทั้งกอด จนได้มาเจอลูกโยน ถึงเข้าใจ พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้เรื่องยาวนะ #เมื่อก่อนมองคนที่อุ้มหมาเดินเที่ยว..ว่าแปลก คนอะไรมีลูกเป็นหมา #ถึงวันนี้ผมขอโทษนะครับ

 

"ตูบลูกโยน" เห่าเตือนพัดลมเสียมอเตอร์ร้อน เจ้าของรีบออกมาดึงปลั๊กได้ทัน โชคดีไม่เกิดไฟไหม้


อ่านข่าว : เจ้าของโพสต์ภาพวันเก็บ "เจ้าตูบลูกโยน" มาเลี้ยง ผ่านไป 3 เดือน จากสุนัขตัวเล็กนอนเจ็บ วันนี้เติบใหญ่ มีแต่คนเอ็นดู

 
อ่านข่าว : เจ้าของเล่าความผูกพันกับ "ตูบลูกโยน" เก็บมาเลี้ยงเพราะสงสาร แต่เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนรักหมา ดูแลเหมือนลูก

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Somdech Pachanapreeda คุณพ่อของตูบลูกโยน ได้เล่าถึงความซื่อสัตย์ และไม่นิ่งดูดายของเจ้าตูบแสนรู้ตัวนี้ เมื่อเกิดภัยในบ้าน มันรีบส่งสัญญาณเตือนทันที โดยระบุว่า "#ถ้าหมาเห่าอย่างผิดปกติ...อย่าได้ปล่อยผ่าน #ถ้าหมาแสดงกริยาที่ผิดปกติ..จงอย่านิ่งนอนใจ

 

#ผมเป็นคนหนึ่ง...ที่เชื่อในสัญชาติญาณของหมา..ผมเชื่อว่าหมารู้ถึงอันตรายที่กำลังจะคืบคลานเข้ามา..
#พัดลมตัวนี้เปิดให้โยนนอนทุกคืน..เที่ยงคืนกว่า โยนกระโจนตะกายประตูอย่างบ้าคลั่ง..ผมจึงออกมาดู
พัดลมตัวนี้ไม่หมุน มีเสียงดังอือออ..และร้อนมาก.. ผมจึงรีบดึงปลั๊กออก..."

 

 

เฟซบุ๊ก

 

ทำให้บรรดาคนรักน้องหมา ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าตูบลูกโยน ว่าเก่งมากๆ และแสนรู้ เลี้ยงไม่ได้เสียข้าวจริงๆ อีกทั้งสัญชาติญาณของมันก็ยังรักและหวังดีกับเจ้าของ พอรู้ว่าพัดลมไม่หมุน ตัวเองนอนร้อน แต่ก็ฉลาดที่เรียกเจ้าของ ไม่เช่นนั้น มันอาจจะระเบิดและไฟไหม้บ้านได้ บางคนก็แซวด้วยว่า ลูกสาวคนเล็กของพ่อ ติดแอร์ให้นอนเลย 
 

คนเลี้ยงสุนัข

 

พัดลมพัง

 

น้องหมา

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เจ้าตูบหน้าเศร้า นอนเฝ้ารอการกลับมาของเจ้านายที่รัก หลังโดนเจ้าของชาวญี่ปุ่นทิ้ง เพราะต้องกลับประเทศ

-เจ้าตูบตัวมีร่องรอยบนตัว นอนซมรอเจ้าของอยู่บนบันได ต้องการความช่วยเหลือ(คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Somdech Pachanapreeda