หนุ่มเทรนเนอร์ฟิตเนส เสียรู้คนร้ายเอารูปอดีตนักร้องสาววงซาวด์ครีมมาใช้เป็นโปรไฟล์ หลอกโอนเงิน 60 กว่าครั้ง รวม 6 หมื่นกว่าบาท ก่อนรู้ตัวหลังพบว่าข้อมูลเจ้าของรูปไม่ตรงกัน

ติดต่อขอเงินคืนคนร้ายเลยปิดการติดต่อทุกช่องทาง เลยนัดหมายเจ้าของรูปที่เสียหายด้วยมาพบ พงส.แจ้งความให้ช่วยติดตามคนร้ายรายนี้ โฆษก ปอท.เตือนชายหนุ่มสายเปย์โอนไวโอนบ่อย ระวังคนร้ายประเภทนี้มีมาก ในโซเขียล ก่อนโอนควรนัดหมายเจอตัวเป็นๆหน้าตรงปกก่อนโอนจะได้ไม่เสียรู้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 มี.ค. ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ร.ต.อ.หญิง พัชรี วงษ์บุญ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. รับแจ้งความ น.ส.อนัญญา ศิลปนะรุจิ อายุ 25 ปี อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวง"ซาวด์ครีม"สังกัดค่ายแกรมมี ปัจจุบันเป็นพนักงานบริษัทด้านการบินแห่งหนึ่ง  และ นายภูสิริเดชน์ ฉวีภักดิ์ อายุ 26 ปี อาชีพเป็นเทรนเนอร์ ฟิตเนส โดยมีทนายความของทั้งสองฝ่ายมาด้วย สำหรับคดีนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเป็นผู้เสียหายโดย ถูกคนร้ายเอารูปไปแอบอ้างสร้างโปรไฟล์หลอกลวงฝ่ายชายนานร่วมปีจนมีการโอนเงินให้ฝ่ายหญิงจำนวนหลายครั้งรวมเป็นเงินหลายหมื่นบาท ก่อนฝ่ายชายจะจับได้เมื่อขอนัดเจอตัวแล้วไม่มาพบส่งผู้ชายอ้างเป็นน้อนชายมาแทน  จนฝ่ายชายเชื่อว่าโดนหลอกแน่นอน  ก่อนติดต่อตัวจริงจองฝ่ายหญิงได้ จึงชวนกันมาแจ้งความ ปอท.ช่วยตามสืบสวนหาตัวคนร้ายที่เชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นแก๊ง

นายภูสิริเดข กล่าวว่า ตนได้ติดต่อคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อฟาง - fang ผ่านทางแอพบีท็อค เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 61 ซึ่งเขาได้ทักส่งข้อความมาเป็นเพื่อน อ้างว่าจบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับสายการบินหนึ่ง จากนั้นได้แลกเบอร์โทร.กัน และมีการส่งรูปในชุดแอร์โฮสเตส มาให้ดูด้วย ได้พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์เรื่อยมา จนมีการนัดว่าจะไปเที่ยวด้วยกัน โดยฟางบอกว่าจะพาน้องชายชื่อเอ๋ ไปด้วยเพื่อความปลอดภัยของเธอ ตนก็ไม่ขัด แต่เมื่อถึงเวลานัด ฟางกลับไม่ได้ไปด้วยอ้างว่าติดธุระที่ห้องเพื่อน ถ้าทำธุระเสร็จแล้วจะรีบตามไปทันที

หนุ่มเทรนเนอร์ฟิตเนส

 

วันที่ 19 พ.ค.ตนกับฟางได้นัดกันไปเจอที่ร้านอาหาร เคเอฟซี 24 ชม. ถนน รามคำแหง แต่กลับไปแล้วไม่เจอจึงกลับมาที่ห้องของตนแล้วได้มีการโทรคุยกันทางโทรศัพท์

วันที่ 22 พ.ค.ฟางได้นัดเที่ยวกันอีกครั้ง โดยมีเอ๋ น้องชายเขามาคนเดียวอีกรอบ

ซึ่งได้นัดให้ไปรับเขาที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์ และก็ได้ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่งแถวถนนข้าวสาร และได้กลับมาส่งที่ร้านขายยากรุงเทพ ถนน รามคำแหง

24 พ.ค. ฟางได้ออกปากขอยืมเงิน 1,000 บาท บอกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้คืนเงินให้ ตนเห็นว่าเป็นเงินไม่เยอะจึงโอนเงินให้ ผ่านบัญชี ธ.กสิกรไทย ปัณณวิชญ์ โอษฐยิ้มพราย 0193388906

 

 

31 พ.ค. ฟางได้ขอให้โอนเงิน 300 บาท แบบพร้อมเพย์ในเบอร์ 0956731687 ตนไม่คิดอะไรมากก็โอนให้ฟางทันที

 ค่ำวันเดียวกัน ฟางได้โทร.มาอ้างว่าเงินเดือนยังไม่ออก ก่อนจะขอเงินกินข้าว 100 บาท โดยให้โอนไปที่บัญชีธนาคารของ เอ๋ น้องชายเขา ผมบอกให้ 300 บาทแล้วกันจะได้กินอิ่มๆ

ฟางได้ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวเงินออกแล้ว เค้าจะคืนให้น่ะ ผมก็เลยโอนเงินไปให้เพราะ เขาบอกว่า เงินออกแล้ว เขาจะคืนให้  ก่อนจะโอนไปที่บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ 1772516090 นาย วิทยา รอดคุ้ม

2 มิ.ย. ฟางได้ให้ไปรับ เอ๋ น้องชายของเขา อยู่ที่ ซอยรามคำแหง 50 ซึ่งเป็นห้องพักรายวัน ชื่อ โรงแรม เคที.เพลส

ตนไปรับมาแล้วไปส่งที่ ซอย รามคำแหง 53 พอเข้ามาในซอยแล้ว พอลงสะพานได้ ไม่เกิน 1 นาที จะมีซอยมัสยิด อยู่ขวามือ เลี้ยวเข้าไปส่งในซอยนั้น แล้วจอดส่งหน้าปากทางซ้ายมือ ข้างหน้าตึก 5 ชั้น เหมือนเป็นตึกหอของนักศึกษา ซึ่งตนได้ถามว่า มาห้องใคร เอ๋ น้องชายฟางตอบว่า เป็นห้องของหลาน หลังจากนั้น ตนก็ได้กลับมาที่ห้องพัก

หลังจากนั้นก็ได้โทรคุยทางโทรศัพท์และแชทในแอพบีท็อคบ้าง

ตนได้เจอน้องชายของฟางนี้ 5-6 ครั้ง แต่ล่ะครั้งจะลงที่ ซอย รามคำแหง 53 หน้าตึกหอพักนี้เกือบตลอด จะเป็นบางครั้งที่ลงก่อน ถึงซอย รามคำแหง 53

3 มิ.ย. ฟางได้ขอเงินจากตนในแชทบีท็อค 1,000 บาท โดยฟางได้บอกว่า จะขอยืมเป็นครั้งสุดท้ายและจะไม่ขอยืมเงินอีกเลย  ถ้าเงินเดือนออกแล้ว จะเคลียร์ให้ทั่งหมด ตนเชื่อฟางก็เลยโอนให้ผ่านบัญชีชื่อ เอ๋ น้องชาย 1,000 บาท

5 มิ.ย. ฟางได้โทร.มาหาพร้อมกับขอยืมเงินจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน เพื่อที่จะไปงานศพญาติที่ จ.กระบี่ โดยครั้งแรกบอกให้โอน 1,000 บาทก่อน คุยได้สัก 2 นาที เขาได้บอกให้โอนมา 1,500 บาท ก็ได้ค่ะ

เขาว่าจะเก็บไว้กินข้าวกับน้องชายเขา 2 คน แล้วได้บอกต่ออีกว่า เดี๋ยวเงินเดือนออกแล้ว เขาจะทยอยคืนให้ค่ะ แล้วก็ได้ส่งเลขบัญชีมา แล้วบอกว่า เป็นบัญชีของหลานเขา (5 มิ.ย. 61 - 18:35 ธ.กรุงศรี 6741040524  ชื่อบัญชีกรกนก นวลสมศรี  ตนก็โอนไปให้ 1,500 บาท

9 ก.ค. ตนได้ซื้อกระเป๋าและได้ส่งของทาง EMS เป็นกระเป๋าลำลอง 1 ชิ้น ไปที่ 160/4 ม.2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นาย วิทยา รอดคุ้ม และได้ถามเขาว่าทำไมถึงให้ส่งไปที่บ้านนั้น   เขาตอบกลับมาว่า คุณแม่ของเขาจะเอาไปใส่ของตอนไปถือศีลก่อน เดี๋ยวถือศีลเสร็จจะคืนให้พี่ฟาง

26 ส.ค.ตนได้ซื้อรองเท้าคู่หนึ่ง เป็น ไซส์ผู้หญิง และส่งของไปที่ 160/4 ม.2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ 81120 นาย วิทยา รอดคุ้ม

ซึ่งหลังจากนั้นยังได้มีการขอเงิน ให้โอนเงินอยู่เรื่อยๆ อีกจำนวนหลายครั้ง โดยทุกครั้งฟางจะอ้างเหตุผลจนตนใจอ่อนทุกครั้งไป

จนถึงวันนี้ตนโอนเงินไปให้ฟางรวมทั้งหมด 56 ครั้ง รวมเป็นเงินจำนวน 61,990 บาท

ตนเริ่มสงสัยว่าทำไมคนทำงานเป็น แอร์ โฮสเตสเงินเดือนน่าจะเยอะแต่ทำไมถึงไม่มีเงินเหลือเลย แล้วก็เริ่มไม่ค่อยได้ติดต่อกันทางแชท เพราะแอพบีท็อคของฟางได้หยุดการให้บริการมาได้สักพักแล้ว พอโทรไปก็เริ่มไม่รับสาย ตัดสายทิ้ง ไม่ว่าง 4-5 วันถึงจะได้คุยกันครั้งหนึ่ง

24 ก.พ. ผมได้เล่นแอพไอจี.แล้วได้เห็นพนักงานสายการบินเดียวกับฟาง เลยกดเข้าไปดูว่ามีรูปฟางอยู่กับเขาหรือเปล่า ปรากฏว่า มีฟางอยู่ในรูปกับบุคคลที่ที่ทำงานสายการบินนั้นจริง ก็ได้กดตามเข้าไปดูในไอจี.ของเขาแล้ว เห็นว่า ทำไมโปรไฟล์ถึงชื่อ memii.iiiiiiiii หรือ มีมี่ ก็เลยลองดูรูปกับสตอรี่ของเขาแล้ว ปรากฏว่า เขามีแฟนอยู่แล้ว ตนจึงได้ทำการหาข้อมูลและค้นดูประวัติของคุณมีมี่ว่ามีอะไรตรงกันบ้างไหม ปรากฏว่าไม่ตรงตามที่ฟางเขาได้คุยกันเอาไว้เลย

ทางคุณมีมี่ได้จบจากมหาลัย กรุงเทพ แต่ ฟาง บอกจบมหาลัยจุฬาลงกรณ์ มีมี่อายุ 25 ส่วนฟางบอกว่าอายุ 30 ปี มีมี่เป็นลูกคนเดียว แต่ฟางมีน้องชายที่ชื่อเอ๋ ซึ่งไม่ตรงกันเลย

ตนจึงได้สอบถามฟางว่า รูปในไอจี.นี้คืออะไร ผู้ชายคนนั้นเป็นใคร ทำไมถึงมีรูปเขาอยู่ในเคสโทรศัพท์ด้วย ทำไมข้อมูลที่เคยบอกกับตนไม่ตรงกันเลย

เขาตอบกลับมาว่า ไอจี.อันนั้นเป็นอันเก่า นานแล้วค่ะ ชื่อมีมี่ นี้ เป็นนามปากกา ตอนที่ฟางได้ทำงานที่แกรมมี่ค่ะ

ส่วนผู้ชายที่พิงไหล่ฟางนั้นเป็นเพื่อนสาวค่ะ ไม่มีอะไรค่ะ ซึ่งตนก็ไม่ได้เชื่อในคำพูดของฟางทั้งหมด

28 ก.พ. ตนเลยตัดสินใจถามเพื่อนสมัยเรียน ที่ตอนนี้ได้เป็นแอร์อยู่สายการบินเดียวกับฟางและมีมี่ ว่า มีมี่ได้เคยพาน้องชายไปที่สนามบินดอนเมืองบ้างไหม

เพื่อนของผมตอบมาว่า มีมี่เป็นลูกคนเดียวน่ะ ผมชักสงสัยเลยถามต่อว่า แล้วมีมี่ เจามีน้องชายที่ชื่อเอ๋ ไหม ? ก่อนส่งรูปเอ๋ ที่เคยถ่ายไว้ไปให้ดู ทางนั้นตอบกลับมาว่าไม่รู้จัก

ตนเลยบอกมีมี่ผ่านเพื่อนไปว่า ฟางเขาเอารูปภาพของมีมี่มาใช้ในบีท็อค

ทำให้ตนเชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่นอน ก่อนจะปรึกษาญาติที่เป็นทนายความและประสานทางมีมี่ เจ้าของภาพตัวจริงให้ทราบก่อนจะนัดมาแจ้งความพร้อมกันในวันนี้

ด้าน น.ส.อนัญญา กล่าวว่า ตนเป็นอดีตนักร้องวงซาวด์ครีม สังกัดแกรมมี่มิวสิคผลงานเพลงจะเป็นเพลงเก่าของนักร้องในค่ายนำมาร้องใหม่ เช่น โอะโอ้ ขิง นิโคร เป็นต้น

เมื่อเพื่อนที่ทำงานมาสอบถามเรื่องที่นายภูสินิเดชน์ โดนหลอกลวงก็รู้สึกตกใจนิดหน่อย เพราะที่ผ่านมาจะมีคนแจ้งมาเรื่อยๆ ว่าตนไปใช้แอป.บีทอค หลอกลวงคนโน้นคนนี้มาตลอด เพิ่งพบว่ามีคนที่โดนหลอกเองเงินจริงๆ คือรายนี้

ปกติตนจะเล่นโซเชียลแค่ ไอจี.ชื่อบัญชี mimii.iiiiiiiii  ที่มีคนติดตาม4 หมื่นกว่า  กับเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ Ananya Sinlapanaruji มีคนติดตาม 2 หมื่นกว่า  และ ช่องยูทูป ที่เปิดใช้งานสมัยเป็นนักร้องเท่านั้น

ฝากบอกเตือนคนที่สนใจติดตามแบะอยากเป็นเพื่อนผ่านทางเฟซบุ๊กและไอจี.นี้เท่านั้น  อย่าไปหลงเชื่อคนอื่นที่เอารูปตนไปสร้างโปรไฟล์ปลอมจะเสียรู้แบบผู้เสียหายรายนี้ได้

หนุ่มเทรนเนอร์ฟิตเนส1

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ รอง ผบก.ปอท.และโฆษก บก.ปอท.กล่าวว่า สำหรับคดีนี้มีผู้เสียหาย 2 คน ฝ่ายหญิงมีโปรไฟล์หน้าตาดีถูกคนร้ายเอารูปจากเฟซบุ๊กและไอจี.ไปเปิดบัญชีปลอมในแอปบีทอค ก่อนจะไปพูดคุยกับผู้เสียหายฝ่ายชาย คุยไปคุยมาก็หลอกให้โอนเงินอ้างความเดือดร้อนต่างๆ นานา ฝ่ายชายใจอ่อนก็หลงเชื่อยอมโอนให้ไปหลายครั้งรวมๆ แล้วกว่า 60 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 6 หมื่นบาท ระหว่างการพูดคุยผ่านแอป และ โทรศัพท์ ได้ยินแต่เสียงไม่ได้เห็นหน้า  พยามยามนัดเจอไปเที่ยวด้วยกัน  คนร้ายก็อ้างติดธุระ  ส่งผู้ชายที่อ้างว่าเป็นน้องชายมาพบแทน ทำอยู่ 3-4 ครั้ง คุยกันอยู่นานเกือบปีก่อนฝ่ายชายจะเริ่มรู้ตัวว่าน่าจะโดนหลอก  และได้ข้อมูลจากเพื่อนสมัยเรียน ม.ต้นว่าคนร้ายโขมยรูปเพื่อนสาวไปทำโปรไฟล์

เมื่อฝ่ายชายรู้ว่าไม่มีโอกาสเจอและน่าจะโดนหลอกลวงก็พยายามขอเงินที่โอนไปให้ทั้งหมด 6 หมื่นกว่าบาทคืน  โดยฝ่ายคนร้ายอ้างว่าจะหามาคืนภายในวันนี้  สุดท้ายคนร้ายปิดบีทอค และโทรมือถือติดต่อไม่ได้  จึงนีดหมายกับน้องมีมี่ ผู้เสียหายฝ่ายหญิงมาแจ้งความพร้อมกันในวันนี้

ฝากเตือนบรรดาชายหนุ่มที่ชอบรับแอดเพื่อนในสังคมออนไลน์ ที่คนร้ายมักจะนิยมใช้รูปผู้หญิงสาวๆ สวยๆ น่ารักมาเปิดบัญชี  ก่อนจะตีสนิทพูดคุยดี จากนั้นจะอ้างสารพัดเหตุผลความเดือดร้อนให้ชายเหล่านี้ใจอ่อน โดยเฉพาะชายที่มือไวโอนเงินเร็วๆ หลายๆ ครั้งถี่ๆ แบบนี้ ทั้งนี้ปรากฎการณ์แบบนี้เกิดบ่อยครั้งแต่ก็ยังมีคนพลาดตกเป็นเหยื่อได้เรื่อยๆ ขอให้สัมนิษฐานว่าเรื่องที่บอกเล่ามาไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงไว้ก่อนดีกว่า  ถ้าอยากจะคบกันจริงๆ ก็ขอให้ติดต่อนัดหมายคุยกันเห็นหน้าเจอตัวเป็นๆ กันก่อน จะได้แน่ใจว่าใช่คนเดียวกับคนในรูปโปรไฟล์ แบบภาษาวัยรุ่นที่เรียกว่าหน้าตรงปก จะปลอดภัยกว่า คบกับแบบธรรมชาติ ไม่ใช่แชตไปแชตมาแล้วความช่วยเหลือโอนเงินกันแบบรายนี้

คดีนี้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วจะให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาร่องรอยคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มเทรนเนอร์ฟิตเนส4

 

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"นัทโอนไว" เเจ้งความจับ สาวหลอกเงินรอบ 2 หลังผิดสัญญา!
-สาวสวยโร่แจ้งความหลังถูกใช้รูปไปหลอกเงินหนุ่มโอนไวเหยื่อแอปหาคู่
-รวบตัวได้แล้วหนึ่ง! 18 มงกุฎ "ลวงเงินครูบำนาญ" หลังครูเกษียณอายุออกมาร้อง โดนหลอกเงินไปหลายราย
-อุทาหรณ์โซเชียล!! "สาวโรงงาน" สุดช้ำใจ แอบสามีคุย "นักบินฝรั่ง" สุดท้ายถูกหลอกเงินเป็นแสน!! (ภาพ)