ฮือฮามาก! ศรีวราห์มาเอง นำแสดงโฆษณาพร้อมดูความสงบเลือกตั้ง อนาคตประเทศอยู่ในมือประชาชน

จากกรณีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพร้อมดารานักร้องนักแสดง อย่าง ประกาศิต โบสุวรรณ นักแสดง และ นักร้องสมาชิกในวงสุเมธแอนด์เดอะปั๋ง ร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณารณรงค์หยุดซื้อขายเสียงการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 24 มี.ค.โดยภาพยนตร์ดังกล่าว ความยาวประมาณ 01.13 น.เป็นเรื่องราวของผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีการว่าจ้างให้อันธพาลไปใส่ร้ายป้ายสีคู่แข่งเพื่อจะได้ชนะการเลือกตั้ง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมเนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้เชิญชวนประชาชนคนไทยให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการ ทุกหน่วย และผบก.ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เลขที่ 0007.33/3566 ลงวันที่ 14 ธันวาคม ใจความว่าตามแผนรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ พิทักษ์เลือกตั้ง /62 แนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมารยาททางการเมืองของข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2499   เพื่อให้การปฏิบัติในส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงกำชับให้ตำรวจทั่วประเทศวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ตามแนวทางดังนี้ 1. ไม่ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองใดๆ 2.ไม่ใช้สถานที่ราชการในกิจกรรมทางการเมือง

 

 

 

ฮือฮามาก! ศรีวราห์มาเอง นำแสดงโฆษณาพร้อมดูสงบลต. อนาคตปท.อยู่ในมือปชช.

 

“3.ไม่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของรัฐบาลให้ปรากฏแก่ประชาชน 4.ไม่แต่งกายเครื่องแบบราชการไปประชุมร่วมพรรคการเมือง หรือไปร่วมประชุมในที่สาธารณะใดๆอันเป็นการประชุมที่มีลักษณะทางการเมือง 5.ไม่ประดับเครื่องหมายพรรคการเมืองในเวลาสวมเครื่องแบบราชการ หรือในเวลาราชการ หรือในสถานที่ราชการ 6.ไม่แต่งเครื่องแบบของพรรคการเมืองเข้าไปในสถานที่ราชการ 7. ไม่บังคับให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา หรือประชาชนเป็นสมาชิกในพรรคการเมืองใด และไม่กระทำการในลักษณะให้คุณให้โทษ เพราะเหตุที่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา หรือประชาชนนิยมหรือเป็นสมาชิกในพรรคการเมืองใดที่ตั้งขึ้นโดยชอบด้วยกฎหมาย”

 

ฮือฮามาก! ศรีวราห์มาเอง นำแสดงโฆษณาพร้อมดูสงบลต. อนาคตปท.อยู่ในมือปชช.

 

“8.ไม่ทำการขอร้องให้บุคคลใดอุทิศเงินหรือทรัพย์เพื่อประโยชน์แก่พรรคการเมือง 9.ไม่โฆษณาหาเสียงเพื่อประโยชน์แก่พรรคการเมือง หรือแสดงการสนับสนุนพรรคการเมืองใดๆที่เป็นการเปิดเผยในที่ประชุมพรรคการเมือง และในที่ปรากฏแก่ประชาชนหรือเขียนจดหมาย หรือบทความไปลงหนังสือพิมพ์ หรือพิมพ์หนังสือ หรือใบปลิวซึ่งจำจำหน่ายจ่ายแจงไปยังประชาชน อันเป็นข้อความที่มีลักษณะทางการเมือง 10.ไม่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อแทรกแซงในทางการเมือง หรือใช้การเมืองเป็นเครื่องมือเพื่อกระทำกิจการต่างๆ และ 11. ในช่วงที่มีการเลือกวุฒิสมาชิก และการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่แสดงออกโดยตรงหรือโดยปริยาย ที่จะเป็นการช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในการกลับกันไม่กีดกัน ตำหนิติเตียน ทับถมหรือให้ร้ายผู้สมัครเลือกตั้ง” คำสั่งผบ.ตร. ซึ่งย้ำให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

 

ฮือฮามาก! ศรีวราห์มาเอง นำแสดงโฆษณาพร้อมดูสงบลต. อนาคตปท.อยู่ในมือปชช.

 

 

 

ขอบคุณคลิป : thaitabloid video

ยูทูบ : https://www.youtube.com/watch?time_continue=12&v=KIIl7-8nlHY