ครูหนุ่มระบายลูกศิษย์นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้

ครูหนุ่มระบายความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงลูกศิษย์ที่นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้ (ถ้าครูไม่อยากตรวจเชิญเผาได้) ครูเสียใจมากกับการที่เราให้โอกาส ให้ความเมตตา เเต่ให้กับคนที่ไม่มีสามัญสำนึกมันก็คงเปล่าประโยชน์ ครูตรวจให้เเล้วนะครับ ให้คะเเนนเต็มด้วย เเต่มันก็ยังไม่ถึงเกณฑ์อยู่ดี หากจะปล่อยไปง่าย ๆ มันคงจะไม่เป็นการดี เพราะมันจะส่งผลกระทบกับ สถานศึกษา เเละเเผนก รวมถึงรุ่นน้อง ๆ ที่จะจบออกไป เพราะสถาบันเเห่งนี้ผลิตคนที่ดีมีคุณภาพมากมาย จะมาเสียเพียงเพราะเธอคนเดียวไม่ได้

โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของครูรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ระบายความในใจกรณีเด็กนำรายงานมาส่ง แล้วเขียนข้อความว่า "หนูมีงานด่วนต้องไปทำ ถ้าครูไม่อยากตรวจเชิญเผาได้ค่ะ" พร้อมรายละเอียดว่า...นี่ใช่ไหมเขาเรียกคนมีการศึกษา? การเเก้ มส. ไม่ใช่ว่าทำรายงานส่งเล่มเดียวเเล้วก็จบ เพื่อนเรียนมา 1 เทอมงานกี่ชิ้น ที่ครูเรียกมาอยากจะเเจ้งว่าต้องทำอะไรบ้าง เเล้วรายละเอียดต้องเป็นเเบบไหน เเต่เลือกที่จะไม่มาพบครูเพียงเเค่อ้างว่า ติดเรียนซัมเมอร์ ครูก็ติดสอนซัมเมอร์เหมือนกัน 

 

ครูหนุ่มระบายลูกศิษย์นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้

 

ห้องที่ครูพัก ห้องที่ครูสอนบอกไว้หมด เเม้กะทั่งเบอร์ติดต่อ เเล้วไปถามเพื่อนว่าครูให้ทำอะไร เเล้วก็ทำตามเพื่อนมาส่ง ไม่ใช่ติด มส. จะได้ทำเเค่รายงานเล่มเดียว เพราะเธอไม่มีซักงาน เเล้วงานเเต่ละคนไม่เหมือนกัน พอมีงานมาส่งฝากเพื่อนมาส่ง ครูบอกให้มาส่งด้วยตัวเองกับมือครู เเต่เธอไม่รอ เเล้วสิ่งที่เห็นบนโต๊ะ?? เเล้วเธอลองย้อนคิดดูนะว่า ครูนั่งรองานเธอมาทั้งเทอม ครูทำไมรอเธอได้ ครูทำไมให้โอกาสเธอได้ 

 

ครูหนุ่มระบายลูกศิษย์นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้


 

เสียใจมากกับการที่เราให้โอกาส ให้ความเมตตา เเต่ให้กับคนที่ไม่มีสามัญสำนึกมันก็คงเปล่าประโยชน์ ครูตรวจให้เเล้วนะครับ ให้คะเเนนเต็มด้วย เเต่มันก็ยังไม่ถึงเกณฑ์อยู่ดี หากจะปล่อยไปง่าย ๆ มันคงจะไม่เป็นการดี เพราะมันจะส่งผลกระทบกับ สถานศึกษา เเละเเผนก รวมถึงรุ่นน้อง ๆ ที่จะจบออกไป เพราะสถาบันเเห่งนี้ผลิตคนที่ดีมีคุณภาพมากมาย จะมาเสียเพียงเพราะเธอคนเดียวไม่ได้ ขอระบายหน่อยเถอะ. กับการที่ให้โอกาส เเต่นักเรียนไม่เห็นคุณค่าของโอกาส ลองเปลี่ยนข้อความที่เขียนใหม่เรียบเรียงภาษาสักนิด มันก็น่าจะชื่นใจกว่านี้

 

ครูหนุ่มระบายลูกศิษย์นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้

 

ครูหนุ่มระบายลูกศิษย์นำรายงานมาส่ง เขียนข้อความฝากไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
คุณครูโพสต์ไฟไหม้บ้านนร.2พี่น้อง เผาวอดทั้งหลัง ขอผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือ!   
"อาจารย์เฉลิมชัย"ยังยกนิ้วให้ "น้องอามานี่" หนูน้อยอัจฉริยะ สร้างงานศิลปะชั้นครู ออกประมูลมอบการกุศล(คลิป) 
ครูไอซ์ โพสต์ขอบคุณแทนนักเรียน หลังโชว์สเต็ปเต้นเพลงบักแตงโม จนมีชาวเน็ตเข้าชมกว่า 3 ล้านครั้ง(คลิป)    
สาวน้ำใจงามเจอยายชราข้างถนน ช่วยกันกับครูพาส่งบ้าน ตกใจหนักเจออยู่กับตา ไร้ลูกหลานดูแล ต้องเดินไกล2กม.ซื้อกับข้าวสู้ชีวิต

ขอบคุณ : Moonkongsri Surat