เปิดแล้วศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ตามพระปณิธาน ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ให้เป็นศูนย์ต้นแบบ

เปิดแล้วศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ตามพระปณิธาน ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ช่วยสุนัขตลอด24ชม.เป็นศูนย์ต้นแบบใหญ่ที่สุดในอีสาน

จากกรณีเฟซบุ๊ก Worajin Narote ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ โดยอ้างถึง เพจ Korat Next Step ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ที่ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง ตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยระบุข้อความว่า ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน เปิดเเล้ว! "ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด" โคราช ตามพระปณิธาน "เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์"

 

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ทางเพจ Korat Next Step ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่องตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี โดยระบุข้อความว่าโคราช เปิดเเล้ว #ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด 'นครชัยบุรินทร์' ที่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่องตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าในภูมิภาค

 

โดยศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดฯแห่งนี้ ถือเป็นศูนย์ต้นแบบที่มีระบบการจัดการตามมาตรฐานสากลที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน สามารถรองรับสุนัขจรจัดจำนวน 5,000 ตัว ในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยเป็นศูนย์ปฏิบัติการ Laboratory Investigation ที่ทันสมัย มีสัตว์แพทย์และเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อตรวจรักษาและวินิจฉัยโรคของสุนัขจรจัดตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

เปิดแล้วศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ตามพระปณิธาน ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ให้เป็นศูนย์ต้นแบบ

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯโคราช ได้สั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าระบาด ช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งสำรวจพบสุนัขจรจัดมากถึง 1,900 ตัว ซึ่งจะมีการขนย้ายมาที่ศูนย์พักพิงฯ เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการขยายพันธุ์ ส่งเสริมให้เขตเทศบาลฯ เป็นเขตปลอดสุนัขจรจัด ให้ได้ตามเป้าหมาย

 

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระองค์ทรงเป็นเจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์ ผู้มีผลงานดีเด่นของโลกในสาขาสารเคมีก่อมะเร็ง และพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม ทรงก่อตั้งสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ปัจจุบันทรงเป็นองค์ประธานของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงดำรงตำแหน่งนายกสภาสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการเคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ และห้องปฏิบัติการสารเคมีก่อมะเร็ง และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาชีวเคมี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

 

เปิดแล้วศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด ตามพระปณิธาน ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ ให้เป็นศูนย์ต้นแบบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ!!! ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ โปรดเกล้าฯพระราชทานหน่วยแพทย์ดูแล ปชช.บริเวณท้องสนามหลวง
สุดซาบซึ้ง!! ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ มีพระดำรัสถึงในหลวง ร.9 หากพ่อมาตอนนี้ คงบอกหนูว่า ไอ้ตัวเล็กสู้ ๆ นะ (มีคลิป)
ไมค์เลื่อนลงเรื่อยๆ ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ตรัสไม่ถนัด พระองค์หริภา รีบมาช่วยประคองจนตรัสจบ
 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  Korat Next Step

Worajin Narote

*หมายเหตุ : รูปปกข่าวจากแฟ้มภาพ