ว่าที่คุณพ่อร้อง ส่งภรรยาไปรอคลอด 12 ชม. รพ.ให้พยาบาลทำคลอดสุดท้ายหัวโผล่ แจ้งไม่มีแพทย์เฉพาะทาง ทารกดับ ขอเคลียร์ 1หมื่นหวังจบเรื่อง

สามีพาภรรยาท้องแก่ ไปคลอดที่โรงพยาบาลใน จ.ปทุมธานี จู่ๆ ภรรยามีอาการเบาหวานกำเริบ เจ้าหน้าที่อ้างไม่มีแพทย์รักษาเฉพาะทางสุดท้ายเด็กเสียชีวิต

  กลายเป็นเรื่องราวสะเทือนใจชาวเน็ตไปชาวข้ามขึ้นสำหรับเรื่องราวของว่าที่คุณพ่อรายหนึ่งที่ต้องสูญเสียลูกไปอย่างไม่มีวันกลับจากการปฎิบัติงานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยใกล้คลอดภรรยาของเขา ขณะที่หัวเด็กนั้นโผล่มาจากช่องคลอดได้แล้วแต่ก็ไม่สามารถนำเด็กออกมาทั้งดูได้เนื่องจากตัวเด็กทารกเองมีขนาดตัวที่ใหญ่จึงทำคลอดได้อย่างลำบาก ซึ่งเรื่องนี้ถูกเปิดเผยเพจรถตระเวนข่าว V.2 เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่ครอบครัวนี้ที่ต้องเสียลูกไปอย่างไม่มีวันกลับจากการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

 

โพสต์

 

สามีพาภรยาไปคลอด

 โดยเพจรถตระเวนข่าวV.2 เล่าว่า... เรื่องความชุ่ยของโรงหมอโผล่อีกที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายบัว อายุ 47 ปี พา น.ส.นี ภรรยาท้องแก่ไปส่ง รพ.แห่งหนึ่ง(ชื่อคล้ายตำบล) เนื่องจากภรรยาน้ำเดินจะคลอดลูกแล้ว แต่พอไปถึงพยาบาลให้ น.ส.นี นอนรอตรวจอยู่บนเตียง ตั้งแต่ 10.00 น. เกือบทั้งวัน แต่เมื่อมาตรวจกลับแจ้งว่าพบอาการเบาหวาน ต้องรักษาเบื้องต้นก่อน แต่ในขณะนั้นศรีษะเด็กเริ่มโผล่ออกมาแล้ว จนมาถึง 22.00 น. โรงพยาบาลมาแจ้งว่า #ไม่มีหมอทำคลอด(อ้าว!!) แล้วให้ย้ายไป โรงบาลอื่นที่มีหมอและอุปกรณ์ครบ แต่ปรากฎว่าพอย้ายไป ไม่ทันการ เด็กเสียชีวิตแล้ว

เด็กเสียชีวิต

 

หลังจากนั้นโรงบาลต้นเรื่องได้ติดต่อขอจ่ายเยียวยาพ่อเด็กเป็นเงิน 1 หมื่นบาท ยิ่งตอกย้ำให้คึณพ่อ ทั้งเสียใจและแค้นใจเพราะ....
-ควักเงินเยียวยาแสดงว่ายอมรับรักษาผิดพลาดใช่หรือไม่
-ทำไมถึงให้ภรรยาต้องรอตรวจเป็น 10 ชม.ทั้งที่เด็กหัวโผล่มาแล้ว
-หากอุปกรณ์ไม่ครบจริงแล้วทำไมไม่ขอประสานไปโรงบาลอื่นตั้งแต่แรก
-เด็กหัวโผล่แล้วแสดงว่าอยู่ในระดับอันตราย แต่ทำไมฝ่ายฉุกเฉินไม่ดำเนินการก่อน

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นตางๆ

 

คอมเมนต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ว่าที่คุณพ่อร้อง ส่งภรรยาไปรอคลอด 12 ชม. รพ.ให้พยาบาลทำคลอดสุดท้ายหัวโผล่ แจ้งไม่มีแพทย์เฉพาะทาง ทารกดับ ขอเคลียร์ 1หมื่นหวังจบเรื่อง

ขอบคุณเพจรถตระเวนข่าวV.2