ถือเป็นอีกหนึ่งรื่องราวดีๆที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirin Mahatananusorn นำมาแชร์ในกลุ่มทีมคนท้อง แก๊งโชว์ท้องป่องแชร์รูปลูกน้อย ให้ได้ชมกันสำหรับคลิปวินาทีชีวิต เกิด

 ถือเป็นอีกหนึ่งรื่องราวดีๆที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirin Mahatananusorn นำมาแชร์ในกลุ่มทีมคนท้อง แก๊งโชว์ท้องป่องแชร์รูปลูกน้อย ให้ได้ชมกันสำหรับคลิปวินาทีชีวิต เกิดใหม่ของทารกน้อย ซึ่งบอกเลยว่ามีทั้งความซึ้งและประทับใจปนกันไปในเหตุการณ์นี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้เล่าเรื่องราวเป็นฉากๆตั้งแต่ตอนภรรยาของเขานั้นเจ็บท้อง ไปจนถึงวินาทีที่ทารกลืมตาตื่นมาดูโลกได้อย่างปลอดภัย 

 

หนุ่มแชร์เรื่องราว ช่วงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอดบนถนน มีฮีโร่ในเครื่องแบบโผล่มาช่วย ชาวเน็ตได้อ่านต่างซึ้งในใจ(คลิป)

หนุ่มแชร์เรื่องราว ช่วงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอดบนถนน มีฮีโร่ในเครื่องแบบโผล่มาช่วย ชาวเน็ตได้อ่านต่างซึ้งในใจ(คลิป)

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เล่าว่า...  ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์คลอด และเรื่องราวดีๆ ที่แสนจะประทับใจ ในช่วงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอด
07:30 น. 
ของวันที่ 7 มี.ค. แม่สะดุ้งตื่นเพราะอาการท้องแข็ง ครั้งนี้เจ็บมากกว่าปกติ จนพ่อต้องลุกมาสังเกตอาการแม่
08:00 
พ่อลุกไปอาบน้ำ เตรียมตัวไปทำงาน ส่วนแม่นั่งกินน้ำเต้าหู้กับปลาท่องโก๋ แล้วรอสังเกตอาการท้องแข็งของตัวเอง
08:20 
พ่ออาบน้ำเสร็จ แต่แม่เจ็บท้องจนไม่ไหว พ่อเลยโทรลางาน แล้วให้แม่ไปเรียกยาย เพื่อพาแม่ไปโรงพยาบาล
08:30 
ขับรถออกจากบ้านเพื่อไปโรงพยาบาลมงกุฎเกล้า ซึ่งต้องขับรถผ่านถนนเส้นศรีนครินทร์ ผ่านไปเส้นพระรามเก้า ซึ่งเวลานี้เป็นเวลาที่รถติดมากๆ
09:00 
รถติดช่วงถนนศรีนครินทร์หนักมาก แทบไม่ขยับเลย แต่แม่เจ็บท้องมากจนทนไม่ไหว ยายเลยโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เพื่อให้ช่วยเปิดการจราจรให้รถเรา
09:20 
บนถนนเส้นพระรามเก้า มีรถมอเตอร์ไซค์จากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริมาเปิดทางให้รถเรา และขับนำทาง พาเราไปถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าอย่างปลอดภัย

09:40 
ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริพาแม่ขึ้นมาส่งที่ห้องคลอด ที่ตึกพัชรกิตติยาภา ชั้น 2 โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าหลังจากที่แม่ถูกส่งตัวไปที่ห้องรอคลอด พยาบาลตรวจดูร่างกายแม่ แล้วสั่งให้ Admid ทันที เนื่องจากปากมดลูกเปิด 7 เซ็นติเมตรแล้ว และให้พ่อกับยายรอแม่อยู่ที่ห้องรับรอง หน้าห้องรอคลอด
09:45 
ตอนนี้แม่เข้าไปอยู่ที่ห้องรอคลอดแล้ว พยาบาลพยายามเจาะหาเส้นเลือดหลายครั้งเพื่อใส่สายน้ำเกลือ ติดตั้งเครื่องฟังเสียงหัวใจลูก วัดความดัน ตรวจปากมดลูก ฯลฯ ช่างเป็นเวลาที่แสนทรมานมากท้องแข็งทุกๆ 3 นาที ร้องก้อไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีแรงเบ่ง ผ่านไป 1 ชั่วโมงกว่าๆ มีพยาบาลผลัดกันมาดูอาการแม่เรื่อยๆ จนกระทั่งปากมดลูกเปิด 9 เซ็นติเมตร พยาบาลเลยให้ลองเบ่งคลอด จนหัวลูกออกมาครึ่งนึงแล้ว (พยาบาลบอก)
11:40
พยาบาลเข็นแม่เข้าห้องคลอด ทำความสะอาดตัวแม่ คุณหมอกรีดช่องคลอดแม่เพื่อให้แผลสวย จากนั้นก้อให้แม่เบ่ง
11:45
เป็นเวลาที่ ด.ช.สุทธวีร์ มหาธนานุสรณ์ ได้ลืมตาดูโลก ด้วยน้ำหนัก 3,140 กรัม วินาทีแรกที่เห็นลูก คือ แก้มลูกเยอะมาก ลูกขาวมาก ไข่ก้อขาวใส พยาบาลหลายคนต่างชมลูกชายของแม่ว่า น่ารักมาก ทั้งขาวทั้งแก้มเยอะ แต่ผมน้อย ก่อนจะพาแม่กับลูกชายออกมานอนพักที่ห้องรอคลอดเหมือนเดิมตอนนั้นแม่โล่งมาก จากที่จนเจ็บท้องทรมานมา 4 ชั่วโมง ถึงแม้พยาบาลจะบอกว่า คุณแม่เก่งมาก เบ่งคลอดแปบเดียว เจ็บท้องก้อไม่นานโถ่ 4 ชั่วโมงนี้ แม่เจ็บทรมานเกือบตาย แทบจะร้องขอให้ผ่าคลอดให้เลยด้วยซ้ำ
14:00
พยาบาลพาแม่กับลูกชาย ออกมาจากห้องรอคลอด ซึ่งพ่อกับยายรอเราอยู่ที่ห้องรับรองด้วยความตื่นเต้น แล้วพยาบาลก้อพาเราทั้ง 4 คน ขึ้นไปพักฟื้นที่ชั้น 4 ของตึกพัชรกิตติยาภายังคิดไม่ออกเลยว่า วันนั้น... ถ้ายายไม่โทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ แม่จะไปถึงโรงพยาบาลกี่โมง ในขณะที่พ่อก้อพยายามขับรถไปให้ถึงโรงพยาบาลโดยเร็ว แต่ถนนเส้นศรีนครินทร์กับเส้นพระรามเก้ารถติดมากๆเพิ่มเติม!! ในระหว่างที่รถตำรวจจราจรโครงการพระราชดำรินำทางให้เราอยู่ คุณตำรวจก้อโทรเข้ามาหายาย แล้วสอบถามอาการของแม่อย่างสม่ำเสมอ ถ้าแม่ไม่ไหว ทางตำรวจก้อมีอุปกรณ์เตรียมทำคลอดไว้ให้แม่ด้วย ตำรวจบางท่านก้อมาเคาะกระจกรถเพื่อดูอาการแม่ ว่าแม่ไหวมั้ย?#เรื่องราวดีๆ #ประทับใจ #ขอบคุณ  #ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ทุกท่าน ทุกนาย ที่ทำหน้าที่ขับรถเปิดทางให้ถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้ทันท่วงที ปลอดภัยและแข็งแรงดีทั้งแม่และลูก #ขอบคุณมากๆค่ะ 

 

หนุ่มแชร์เรื่องราว ช่วงเวลาที่แม่เจ็บท้องคลอดบนถนน มีฮีโร่ในเครื่องแบบโผล่มาช่วย ชาวเน็ตได้อ่านต่างซึ้งในใจ(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชเฟอร์แท็กซี่เล่านาทีพาหญิงท้องแก่สุดกลั้นขอความช่วยเหลือคลอดลูกสาวบนรถ

ส.ต.ท.หนุ่มฉลองเลื่อนยศ ทุ่มเทหน้าที่ตร.โครงการพระราชดำริ ช่วยทารกน้อยคลอดในห้องน้ำ(คลิป)

ตร.โครงการพระราชดำริช่วยสาวสุดอั้นคลอดลูกบนรถปลอดภัยทั้งแม่ลูก

สาวสุดกลั้น กลางทางให้สามีจอดรถหน้าห้าง ก่อนทำคลอดเองในรถ

 

ขอบคุณผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirin Mahatananusorn