เสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้แล้ว เส้นทางเลี่ยง สาย อท.4032 อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

เสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้แล้ว เส้นทางเลี่ยง สาย อท.4032 อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ปัจจุบันการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์และ เปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้ว ซึ่งทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกสัญจรให้ไปจุดมุ่งหมายด้วยความปลอดภัย

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย อท.4032 แยกทางหลวงหมายเลข 3064 – บ้านยางห้าร้อย (ตอนที่ 2) อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ระยะทาง 1.500 กิโลเมตร เพื่อยกระดับมาตรฐานทาง เพื่อแบ่งเบาเส้นทางจราจรสายหลัก เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยให้กับประชาชน โดยนายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นโครงข่ายทางหลวงชนบทสาย อท.4032 แยกทางหลวงหมายเลข 3064 – บ้านยางห้าร้อย อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ระยะทางตลอดสายทาง 17.054 กิโลเมตร ปัจจุบันมีสภาพผิวจราจรแคบ กว้างเพียง 6 เมตร ไม่มีไหล่ทาง มีปริมาณการจราจรสูงกว่า 1,800 คัน/วัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

เสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้แล้ว เส้นทางเลี่ยง สาย อท.4032 อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

เนื่องจากเป็นถนนสายรองที่เป็นทางเลี่ยงจากอำเภอ โพธิ์ทอง ไปอำเภอแสวงหาและไปสู่จังหวัดสุพรรณบุรีได้ ช่วยร่นระยะทางในการเดินทางได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ทช.จึงได้ดำเนินขยายผิวจราจรสายดังกล่าว โดยก่อสร้างถนนเป็นแบบพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจรกว้าง 6 เมตร พร้อมไหล่ทางกว้างข้างละ 1.50 เมตร ระยะทาง 1.500 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ ในการก่อสร้างรวม 13.980 ล้านบาท ใช้ยางพารา จำนวน 4.06 ตัน 

เสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้แล้ว เส้นทางเลี่ยง สาย อท.4032 อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์และ เปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้ว ซึ่งทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกสัญจรให้ไปจุดมุ่งหมายด้วยความปลอดภัย

เสร็จสมบูรณ์ เปิดใช้แล้ว เส้นทางเลี่ยง สาย อท.4032 อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

(ขอบคุณข้อมูล: กรมทางหลวงชนบท)

123คนดีมีน้ำใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  แก้ให้แล้วนะหลังเป็นข่าว..!แก้ไขแล้วหลังทีนิวส์นำเสนอกรมทางหลวงชนบทสร้างแนวปิดทางเข้าออกวัดเกจิดังฝากขอบคุณสื่อทีนิวส์ช่วยเป็นกระบอกเสียง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องปทุมธานี ทางหลวงชนบทรณรงค์เข้มจุดเสี่ยง สร้างจิตสำนึกลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกรมทางหลวงชนบทรับฟังความเห็นถนนเลี่ยงเมืองปราณบุรี 14 กิโลเมตรแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนเพชรเกษม

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th