ตร.สอบแม่เด็ก13ป้องพ่อเลี้ยงไม่ได้ใช้เตารีดนาบมือโบ้ยลูกไปโดนเอง

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 11 มี.ค.62 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ... วันนี้เชอรี่ได้มารู้จักเด็กแถวบ้านคนหนึ่งเห็นแผลที่มือถามว่า รี่:ไปโดนอะไรมา
น้องเขาบอก:กลับบ้านดึก(สามทุ่ม)โดนพ่อเลี้ยงเอาเตารีดทาบมือจนเป็นแผลพอง  ตกใจมาก เลยถามไปว่าแม่ล่ะ น้องเขาบอกว่าแม่ก็ยืนดูเฉยๆน้องอายุ13ปีไม่มีญาติที่ไหน 
ที่เห็นคือสงสารมาก ถามว่าทุกวันนี้นอนยังไงน้องบอกบางทีก็ไปนอนบ้านคนรู้จักบางทีก็เล่นที่สนามตามหมู่บ้านอยากช่วยแต่น้องก็ไม่อยากไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า โอ้ยคือจุกพูดอะไรไม่ออก
แบบแผลใกล้จะหายแล้ว ตอนแรกพองกว่านี้ สอบถามเพิ่มเติมสิ่งที่น้องเคยโดน เตะ ต่อย เอามือไปนาบเตาแก๊สร้อนๆ เอาเตารีดนาบมือ อยากด่าอ่ะบอกตรงๆ"

ตร.สอบแม่เด็ก13ป้องพ่อเลี้ยงไม่ได้ใช้เตารีดนาบมือโบ้ยลูกไปโดนเอง

 

ตร.สอบแม่เด็ก13ป้องพ่อเลี้ยงไม่ได้ใช้เตารีดนาบมือโบ้ยลูกไปโดนเอง

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 11 มี.ค  พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  ได้รับรายงานจาก พนักงานสอบสวนเมื่อเวลา23.45น.ของวันที่ 10 มี.ค
มีพลเมืองดีนำเด็กเข้าแจ้งความว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายโดยใช้เตารีดนาบมือ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ลง บันทึกประจำวันไว้และให้สายตรวจไปตามแม่เด็กที่บ้านมายัง ส.น. เพื่อสอบปากคำ ต่อมาแม่ได้เดินทางมายัง สน. ได้บอกว่า ลูกมีความประพฤติไม่ดี เป็นเด็กเกเร ชอบขโมยเงินในบ้านและไม่ยอมเรียนหนังสือ ส่วนบาดแผลที่เด็กอ้างว่าถูกเตารีดนาบมือนั้น แม่เด็กให้การกับพนักงานสอบสวนว่าตนไม่ได้ทำ แต่เด็กไปโดนเตารีดเอง  ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงถามเด็กคนดังกล่าว จะยอมกลับไปอยู่บ้านกับแม่หรือป่าว เด็กคนดังกล่าวยินยอมกลับไปอยู่บ้านกับแม่ พนักงานสอบสวนจึงได้ลงบันทึกประจำวัน และให้เด็กกลับบ้าน โดยเด็กไม่ได้มีท่าทีกลัวแต่อย่างใด

ตร.สอบแม่เด็ก13ป้องพ่อเลี้ยงไม่ได้ใช้เตารีดนาบมือโบ้ยลูกไปโดนเอง

 

อย่างไรก็ตาม ความผิดดังกล่าว มีกฎหมายมาเกี่ยวข้องคือพรบ.ความรุนแรงในครอบครัว และประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย จึงได้จัดพนักงานสอบสวน ไปติดตามดูพฤติกรรม และสภาพแวดล้อม ถ้าพบการกระทำความผิด ถึงแม้ว่าทั้งแม่เด็ก และตัวเด็กจะยอมความ พนักงานเจ้าหน้าที่ รัฐ ก็สามารถร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีได้ 
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จัดหนัก แจ้งข้อหาพ่อเลี้ยงโหด เซ่นชีวิตน้องเมย์!

เลือดเย็นสุดๆ สารภาพเพิ่ม"พ่อเลี้ยงโหด" ฆ่าลูกยัดศพใส่ตะกร้าไปทิ้ง พบเสพยาคู่ทั้งผัวทั้งเมีย (คลิป)

พ่อเลี้ยงโหด ทำโทษลูกเพราะกลับบ้านดึก ผู้เป็นแม่ทำได้แค่ยืนดู