เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้าข้างทาง ริมถนนสายชัยภูมิ-น้ำตกตาดโตน พื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

    เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้าข้างทาง ริมถนนสายชัยภูมิ-น้ำตกตาดโตน พื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ บริเวณโค้งปราบเซียน โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันที่ 11 มีนาคม ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำเข้าดับเพลิงแล้ว

ไฟไหม้ป่าอุทยานเเห่งชาติตาดโตน เพลิงลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

 

วันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 15.20 น. เกิดเหตุไฟไหม้ป่าริมถนนเส้นทางชัยภูมิ-ตาดโตน พื้นที่ ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำลงพื้นที่เร่งดับไฟ ขณะที่เพลิงยังลงลุกลามต่อเนื่อง และอาจส่งผลให้พื้นที่ ต.นาฝาย ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

 

ไฟไหม้ป่าอุทยานเเห่งชาติตาดโตน เพลิงลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

ไฟไหม้ป่าอุทยานเเห่งชาติตาดโตน เพลิงลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

 

สำหรับ อุทยานแห่งชาติตาดโตน ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติ ในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 97 ตอนที่ 208 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2523 เป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 23 ของประเทศไทย เนื้อที่ 135,737.50 ไร่ หรือ ประมาณ 217.18 ตารางกิโลเมตร โดยกำหนดที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูแลนคาด้านทิศใต้ ท้องที่ ตำบลนาฝาย ตำบล นาเสียว ตำบลห้วยต้อน และตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ เป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน

ไฟไหม้ป่าอุทยานเเห่งชาติตาดโตน เพลิงลุกลามต่อเนื่อง (คลิป)

 

    โดยทาง ทิศเหนือ จรด ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูแลนคาด้านทิศใต้ ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมืองชัยภูมิ และตำบลเก่าย่าดี อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ทางทิศตะวันออก จรด ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเตรียมการสงวนหมายเลข 10 แปลง 1 (ป่าภูโค้ง) อำเภอแก้งคร้อ และตำบลนาเสียว อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ทางทิศใต้ จรด ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ทางทิศตะวันตก จรด ทางหลวงจังหวัด หมายเลข 2159 สายชัยภูมิ-หนองบัวแดง ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาทีชีวิต เกิดเหตุไฟไหม้เก๋งหวิดวอดวายทั้งคัน คนขับหนีกระเจิดกระเจิง

ขอคนใจบุญช่วยด้วย วอนช่วยเหลือสองสามีภรรยาไฟไหม้บ้านไม้สองชั้นวอดทั้งหลังไร้ที่อยู่อาศัย

- ระทึก! ไฟไหม้บ่อขยะ100 ไร่สูงเนินโคราช สาเหตุ อาจเกิดจากมือดี หรืออากาศร้อนจัดอยู่ในขณะนี้

ไฟไหม้ไล่อ้อยลามถึงกองยางเก่า ควันดำปี๋

 

ขอบคุณ

กู้ภัยสี่สองสาม สว่างคุณธรรม