นับว่าเป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่าใครหลายคนได้เข้ามาอ่านคงจะลุ้นให้หมอเมย์หายไวๆและให้เธอสู้ไปกับโรคที่เธอเจออยู่ให้ได้ เนื่องจากหมอเมย์เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่ 4 แต่เมื่อเห็นลูกชายคนเล็กยืนได้ทำให้มีกำลังใจสู้ต่อ

นับว่าเป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่าใครหลายคนได้เข้ามาอ่านคงจะลุ้นให้หมอเมย์หายไวๆและให้เธอสู้ไปกับโรคที่เธอเจออยู่ให้ได้ เนื่องจากหมอเมย์เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย มะเร็งลามไปที่ปอด ต่อมน้ำเหลืองที่คอ และกระดูกสันหลังเล็กน้อย หมอเมย์เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดมาแล้ว 3 คอร์ส หมอเมย์รู้สึกว่าอาการของตัวเองเริ่มๆดีขึ้น ร่างกายปรับตัวกับยาเคมีบำบัดได้ดี 

 

"หมอเมย์" สู้มะเร็งระยะสุดท้าย นอนใช้เครื่องหายใจอยู่ ICU แต่ยังเฝ้าดูลูกน้อยเมื่อเห็นยืนได้ทำมีกำลัง(คลิป)


 

ขณะกำลังจะเริ่มคอร์สที่ 4 เมย์มีถ่ายเป็นเลือดสดอีกครั้ง และไอ หมอเมย์ติดหวัดจากลูกสาว น้องอันย่านั่นเอง ทั้งบ้านติดกันหมด คุณยาย คุณตา น้องแอรอน ป้าๆพี่เลี้ยง เมย์เองซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีภูมิต้านทานต่ำที่สุดในบ้านก็ไม่รอดสิคะ ติดเชื้อลงปอดเลยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นคือ เมย์ต้องเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนที่สามารถทำให้เสียชีวิตได้เลย นั่นคือ DIC (Disseminated Intravascular Coagulation) หรือภาวะเลือดแข็งตัวในหลอดเลือดแบบแพร่กระจาย


คือภาวะที่กลไกการแข็งตัวของเลือดทำงานผิดปกติและเกิดการแพร่กระจาย ซึ่งอาจนำไปสู่การเกิดลิ่มเลือดที่ทำให้เส้นเลือดอุดตันทั้งแบบกึ่งเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ลดการไหลเวียนของเลือดและอุดกั้นไม่ให้เลือดไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย โดยความรุนแรงของโรคจะแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่การห้ามเลือดของร่างกายที่ผิดปกติ ไปจนถึงอวัยวะในร่างกายล้มเหลว และอาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

"หมอเมย์" สู้มะเร็งระยะสุดท้าย นอนใช้เครื่องหายใจอยู่ ICU แต่ยังเฝ้าดูลูกน้อยเมื่อเห็นยืนได้ทำมีกำลัง(คลิป)

 

ล่าสุด ด้วยความที่เธอเป็นคุณแม่ เธอได้โพสต์พัฒนาการของลูกชายคนเล็กว่าสามารถยืนได้แล้ว ถึงแม่เธอจะป่วยอยู่โรงพยาบาล โดยเธอระบุข้อความในเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของเธอว่า "วันนี้แอรอน ลูกชายคนเล็กยืนได้แล้วค่ะ พี่ตั้มถ่ายมาให้ดูค่ะ ส่วนคุณแม่เมย์นั้นยังคง นอนใน ICU มีอาการถ่ายเป็นเลือด การแข็งตัวของเลือดต่ำ เกร็ดเลือดต่ำ ยังคงได้รับการต่อลมหายใจโดยการเติมเลือดและอนุพันธ์ของเลือดต่างๆอย่างต่อเนื่องค่ะ แต่อาการโดยรวมดีขึ้นนะคะ หายใจได้ดีขึ้น แต่ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ค่ะ"

 

"นอนรอคอยการที่เลือดจะกลับมาปกติดี นอนไปฝันไปว่า อีกเดี๋ยวก็ออกโรงพยาบาลไป จะไปแต่งตัวสวยๆได้เหมือนเดิมแล้ว อยากกลับมายืน เดิน เริ่มหัดออกกำลังกาย กลับมาดูแลตัวเองได้มากขึ้น ไม่สิคะ กลับมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมต่างหากค่ะ รอๆ ค่ะ วันนั้นต้องมาถึงแน่ๆ ชั้นต้องออกจากโรงพยาบาล ชั้นต้องสวย#เพราะทุกลมหายใจของฉันสำคัญเสมอหมอเมย์"

 

"หมอเมย์" สู้มะเร็งระยะสุดท้าย นอนใช้เครื่องหายใจอยู่ ICU แต่ยังเฝ้าดูลูกน้อยเมื่อเห็นยืนได้ทำมีกำลัง(คลิป)

 


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจหมอเมย์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาบอกว่า หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย น้องน่ารักมากเลยค่ะ สู้ๆนะคะเพื่อเจ้าตัวเล็กๆ ส่งกำลังใจมาให้ค่ะ เข้มแข็งมากๆเลย ขนาดอยู่ ICU ยังมีพลังบวกมากมายขนาดนี้ #ใจร่าเริงเป็นยาอย่างดีอธิษฐานเผื่อครับขอให้หายเร็วๆครับ

 

บ้างก็บอกว่า ส่งกำลังใจให้คุณหมอ ขอให้อาการดีขึ้นๆได้กลับบ้านไวๆนะคะ ไม่มีอะไรชนะใจกำลังใจที่ดีได้ สู้สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้โว๊ยนะคะ ขอเป็นแรงใจเติมพลังเติมกำลังใจให้หมอเมย์นะคะ กอดนะหมอกลับมา Town in Town บ้านเราไวๆ ร้านอบอร่อยรออยู่  สู้ๆคะคุณหมอ กลับมายิ้มสดใสอีกครั้งนะคะ กำลังใจดีมากค่ะ ส่งแรงใจมาช่วยเสริมให้สู้ ๆ ต่อไปค่ะ น้องแอรอนเก่งมากๆคับ หมอเมย์สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ สู้นะ ขอให้แข็งแรงเร็ววัน กลับไปดูการเติบโตของลูกเร็วๆ เชื่อว่าสักวันต้องมีปาฎิหารย์ค่ะ

 

"หมอเมย์" สู้มะเร็งระยะสุดท้าย นอนใช้เครื่องหายใจอยู่ ICU แต่ยังเฝ้าดูลูกน้อยเมื่อเห็นยืนได้ทำมีกำลัง(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อยากไปให้ถึงแม่สาย!!! อ่านแล้วช่วยแชร์ต่อ"หมอเมย์"ขอความร่วมมือมวลชน วันนี้คนเยอะมาก"พี่ตูน"ดื่มน้ำน้อยขาดน้ำ เวียนหัว จะวืดหลายที!!!

เรื่องราวดีๆไม่เคยจบ!!! "ก้อย รัชวิน" ทำเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญปีใหม่ให้ "หมอเมย์" พร้อมบอกเหตุผล...ทำไมถึงรักเขาหมดหัวใจ งานนี้ซึ้งปนฮาสุดๆ!?

ขอบคุณ หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย