ควันขาว ลอยฟุ้ง ปกคลุมไปทั่ว ผลจากการ แอบเผาหญ้า ทำคนทั้งหมู่บ้านเดือดร้อน(คลิป)

12มี.ค.62 เมื่อเวลาประมาณ12.00น. มีรายงานเหตุเพลิงไหม้หญ้า บริเวณพื้นที่ด้านหลัง ติดกับกำแพงรั้วของ "หมู่บ้านบาลีน่า" ซอยห้วยใหญ่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพลิงลุกไหม้เป็นวงกว้างมีกลุ่มควันขาวหนาลอยปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ 

ควันขาว ลอยฟุ้ง ปกคลุมไปทั่ว  ผลจากการ แอบเผาหญ้า ทำคนทั้งหมู่บ้านเดือดร้อน(คลิป)  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หวิดวอดบ้าน!!ชาวบ้านแจ้งมือดีเผาหญ้าหลังหมู่บ้าน ไฟลามเกือบเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลนำรถดับได้ทันควัน

ในขณะที่หลายฝ่ายหลายหน่วยงานพยายามช่วยกันแก้ไขปัญหาเรื่องของมลพิษฝุ่นละออง pm2.5 ซึ่งส่งผลกระทบกับสุขภาพการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนในสังคม แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มในเกือบจะทุกพื้นที่ของประเทศ ที่ยังเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ยังคงแอบลักลอบเผาหญ้า เผาป่า หรือกระทั่งเผาขยะ ทั้งๆที่การกระทำดังกล่าวนั้นเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่ประชาชนบางส่วน บางกลุ่มก็ยังไม่สนใจหรือเกรงกลัวความผิด ยังคงฝ่าฝืนแอบเผากันอย่างต่อเนื่อง

ควันขาว ลอยฟุ้ง ปกคลุมไปทั่ว  ผลจากการ แอบเผาหญ้า ทำคนทั้งหมู่บ้านเดือดร้อน(คลิป)

 

ส่งผลทั้งทางด้านความปลอดภัย มลพิษสิ่งแวดล้อม คนอื่นได้รับความเดือดร้อน บัญญัติโทษของการเผาหญ้า-ขยะ ถือเป็นความผิดอาญา มีโทษตั้งแต่จำคุก 1 เดือน ถึง 7 ปี หรือสั่งปรับได้ตั้งแต่ 2,000-14,000 บาท ข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการเผาหญ้า ขยะ และสิ่งไม่พึงประสงค์ในที่โล่งแจ้ง ความผิดและอัตราโทษ ซึ่งเผาหญ้า ขยะ และสิ่งไม่พึงประสงค์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในสาเหตุของการเกิดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 

ควันขาว ลอยฟุ้ง ปกคลุมไปทั่ว  ผลจากการ แอบเผาหญ้า ทำคนทั้งหมู่บ้านเดือดร้อน(คลิป)

(cr.หนุ่ม สายข่าวโซเชียล ชลบุรี)

123คนดีมีน้ำใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :ไม่มีสำนึก รู้ทั้งรู้ เผาหญ้า-ขยะ ความผิดอาญา มีโทษจำคุก 1 เดือน ถึง 7 ปี หรือปรับ 2,000-14,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เผากันไม่เว้นวัน ไฟไหม้ป่า อุทยานแห่งชาติ ตาดโตน ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่เร่งดับ(คลิป)

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th