หนุ่มถ่ายคลิป เจ้างูใจดีพาฝูงคางคกนับสิบตัวหนีน้ำ หลังเกิดพายุหนัก

หนุ่มถ่ายคลิป เจ้างูใจดีพาฝูงคางคกนับสิบตัวหนีน้ำ หลังเกิดพายุหนัก

สำนักข่าว BBC รายงาน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 มีชายชาวออสเตรเลียที่ "พอล ม็อก" ได้พบเห็นภาพเหตุการณ์สุดแปลกประหลาด ขณะที่เจ้าตัวนั้นออกไปเดินสำรวจนอกบ้าน โดยเขาพบเห็นคางคกต้นอ้อย (cane toads) นับสิบตัวได้เกาะอยู่บนหลังของงูตัวหนึ่งแบบเหนียวแน่น เจ้าตัวไม่รอช้าได้ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอเอาไว้ ก่อนจะส่งให้ แอนดรูว์ น้องชายของเขา โพสต์แชร์ลงบนสังคมออนไลน์ และมันก็กลายเป็นภาพไวรัลไปทั่วโซเชียล       

   เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ณ เมืองคูนูนูร์รา รัฐเวิร์สเทิร์นออสเตรเลีย ทางตอนเหนือสุดของออสเตรเลีย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม ได้มีพายุเข้าและฝนตกหนักมาก พอลได้ออกไปตรวจตราความเรียบร้อยนอกบ้าน เขาได้พบว่าบึงมีน้ำท่วมขังจนล้น ฝูงคางคกนับพันตัวต่างพากันออกมายังขอบบ่อและพยายามหนีจากน้ำ ในตอนนั้นเอง พอลสังเกตเห็นงูตัวหนึ่งเลื้อยออกมา บนหลังของมันเต็มไปด้วยคางคกเกาะกันอย่างเหนียวแน่น คาดว่าพวกมันคงมองหาอะไรเกาะหรือยึดเหนี่ยวหนีน้ำเท่าที่จะหาได้ เลยมาขอร่วมทางไปกับงูด้วย

          ซึ่งงูดังกล่าวมีชื่อว่า "มอนตี้" เป็นงูท้องถิ่นที่อาศัยหากินอยู่แถวนี้ และมักจะโผล่มาแถวสระน้ำให้เห็นอยู่บ่อย ๆ พอลคุ้นเคยกับเจ้างูตัวนี้เป็นอย่างดี แต่ภรรยาของเขาไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่นัก เนื่องจากมันชอบโผล่มาทักทายเธอขณะที่เธอกำลังตากผ้า ทำให้เธอตกอกตกใจอยู่ทุกครั้ง     

 

หนุ่มถ่ายคลิป เจ้างูใจดีพาฝูงคางคกนับสิบตัวหนีน้ำ หลังเกิดพายุหนัก

 

    

สำหรับครั้งนี้ มอนตี้ดูไม่มีปัญหาอะไรกับเหล่าคางคกบนหลัง มันเลื้อยไปเรื่อย ๆ ตามปกติ และมันก็ไม่คิดจะหันมางับ ทำร้าย หรือกินผู้โดยสารเหล่านี้ เพราะคางคกต้นอ้อยมีพิษรุนแรงมาก ต่อให้เป็นงูขนาดใหญ่หรือจระเข้ ก็อาจม่องเท่งได้ง่าย ๆ มอนตี้จึงฉลาดพอที่จะไม่เสี่ยง พาผู้โดยสารหนีน้ำไปด้วยความยินดี

          ภาพปรากฏการณ์แปลกประหลาดนี้เป็นกระแสไวรัลไปทั่วโซเชียล เหล่าชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแซวกันไปต่าง ๆ นานา รวมทั้งเล่นมุกตลก กล่าวว่าเจ้าคางคกเหล่านี้คงกดเรียกอูเบอร์แท็กซี่ไม่ได้ เลยต้องขอติดไปกับงูแทน อีกรายหนึ่งก็กล่าวว่า นับเป็นเรื่องดีที่คางคกเกาะไปด้วยกันหลายตัว เหมือนกับการใช้บริการขนส่งสาธารณะ เพราะประหยัด แถมมอนตี้ที่เป็นโชเฟอร์ก็ไม่ต้องย้อนกลับมารับหลาย ๆ เที่ยวอีกด้วย

 

หนุ่มถ่ายคลิป เจ้างูใจดีพาฝูงคางคกนับสิบตัวหนีน้ำ หลังเกิดพายุหนัก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"ไอ้เลี้ยม"หมาฮีโร่ กล้าหาญ เสี่ยงชีวิตสู้"งู" ปกป้อง"เจ้านาย" สิ้นใจเเล้ว (คลิป)
-สองหนุ่มปั่นจักรยานเข้าซอย จู่ๆเจองูไม่ได้รับเชิญ เลื้อยมาอย่างไว (คลิป)
-ศึกระหว่าง "งู" พยายามเอาตัวรอดจาก "กบตัวใหญ่" ที่กำลังกินมัน แต่ตกที่นั่งลำบาก เมื่อเจอแมววายร้ายเข้าไปยุ่ง (คลิป)
-เจ้าของหมาโพสต์เศร้า หมาที่เลี้ยงไว้ สละชีวิตปกป้องครอบครัว กัดงูมานับสิบตัว ครั้งนี้พลาดท่าให้งูจงอาง! (ภาพ)