เรียกได้ว่าแป๊ปๆเวลาก็วนกลับมาที่เดิมที่ ประเทศไทยของเราได้รับข่าวเศร้าของวงการสีกากีที่ต้องสูญเสียนายตำรวจมือดี ผู้เสียสละต่อสู้กับโจรใต้มาเป็นเวลาหลายปีอย่าง พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 นับว่าเป็นเวลา 9 ปีแล้วของการจากไปของ จ่าเพียรขาเหล็ก

เรียกได้ว่าแป๊ปๆเวลาก็วนกลับมาที่เดิม ที่ประเทศไทยของเราได้รับข่าวเศร้าของวงการสีกากีที่ต้องสูญเสียนายตำรวจมือดี ผู้เสียสละต่อสู้กับโจรใต้มาเป็นเวลาหลายปีอย่าง พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ต้องพลีชีพจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดไว้ใต้ถนน ในระหว่างที่รถของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา แล่นผ่านมา ขณะเดินทางไปเยี่ยมเยียนชาวบ้าน ก่อนที่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวและมีลูกน้องอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส นับว่าเป็น 9 ปีของการที่เราเสียวีรบุรุษและคนดีๆไปอีกคนเลยก็ว่าได้
 

 

เพจตชด.โพสต์รำลึกครบรอบ 9 ปี สิ้น.."จ่าเพียรขาเหล็ก" วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด มือปราบแห่งบันนังสตา(คลิป)

 

ล่าสุด เฟซบุ๊กชื่อ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ได้โพสต์รำลึกถึงการจากไปของ  พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา วีรบุรุษผู้กล้าแห่งเทือกเขาบูโด โดยระบุข้อความว่า "ร่วมรำลึกถึงจ่าเพียร วีรบุรุษผู้กล้าแห่งเทือกเขาบูโด 12 มีนาคม การจากไปของจ่าเพียร นักสู้แห่งเทือกเขาบูโด สม เป็นยอดนักรบ ผู้ทรนง เพียร บุกป่าฝ่าดง ดับไฟใต้ เอก อุโฆษณ์นามระบือ เลื่องลือไกล สม ญาให้  วีรบุรุษ ของแผ่นดิน" 


"วันที่ 12 มีนาคม 2553 เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดขณะเข้าพิสูจน์ทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่บ้านทับช้าง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา เป็นเหตุให้ พ.ต.อ.สมเพียร ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ยะลาในเวลาต่อมา ส่วนตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาได้รับบาดเจ็บ 4 นาย"

 

เพจตชด.โพสต์รำลึกครบรอบ 9 ปี สิ้น.."จ่าเพียรขาเหล็ก" วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด มือปราบแห่งบันนังสตา(คลิป)


"ชื่อผู้กำกับ สมเพียร เอกสมญา เชื่อว่าหลายคน อาจจะไม่เคยได้ยิน ชื่อของท่านมาก่อน จนกระทั่ง การเข้าร้องเรียน คำสั่งโยกย้ายตำรวจ กับนายกฯอภิสิทธิ์ ด้วยตัวท่านเอง เป็นข่าวดัง แต่ไม่ทันที่ จะมีข้อยุติ วันที่ 12 มี.ค. คนร้ายในพื้นที่ ก็กดระเบิดแสวงเครื่อง ที่ฝังไว้กลางถนน ลอบทำร้าย จนท่านเสียชีวิตตำรวจนักรบท่านนี้ เกิดวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2493 เป็นนักเรียนพลตำรวจ โรงเรียนตำรวจภูธร 4 ยะลา วิริยะอุตสาหะ ไต่เต้าจากการ เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย ประวัติการ รับราชการ เริ่มด้วยการทำงาน ในดินแดน ที่เรียกได้ว่า ดงสงคราม ตั้งแต่ปี 2513 เรื่อยมา จนวาระสุดท้ายของชีวิต"

 

"ท่านยืนหยัด สู้ศึกคอมมิวนิสต์ มาหลายสิบปี เป็นมือปราบมือดี ที่เข้าใจชาวบ้าน และเป็นมารของ ผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัด ชายแดนใต้ ฝ่าภัยอันตราย มาหลายสมรภูมิ ในวันนี้ท่านเหลือ อายุราชการ แค่เพียงปีเดียว วีรกรรมและความดี ต่างเป็นที่ประจักษ์ ท่านเคยบาดเจ็บ ในหน้าที่ จากเหตุระเบิด ต่อสู้พวกแยกดินแดน จนได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทาน *เครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันมีศักดิ์รามาธิบดี เหรียญรามมาลา เข็มกล้ากลางสมร จากพระหัตถ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายน้ำพิพัฒน์สัตยา สาบานว่า จะเป็นข้าราชการที่จงรักภักดี และพลีชีวีตเพื่อชาติ"

 

เพจตชด.โพสต์รำลึกครบรอบ 9 ปี สิ้น.."จ่าเพียรขาเหล็ก" วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด มือปราบแห่งบันนังสตา(คลิป)

 

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ภัทรพล จงรักษา ได้แชร์โพสต์ เกี่ยวกับวันนี้เช่นกันและได้ร่วมรำลึกถึง การจากไปของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา เช่นกัน โดยระบุข้อความว่า "12 มีนาคม 2562 ครบรอบ 9 ปีการจากไปของวีรบุรุษเขาบูโด 9 ปีแล้วผมไม่เคยลืมนายตำรวจท่านนี้ อยากให้สังคมไทยอย่าลืมคุณงามความดีที่นายตำรวจคนนี้สร้างไว้ อยากให้สังคมไทยอย่าลืมความเลวร้ายของการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในยุคนั้นและขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการตำรวจ ทหาร และทุกหน่วยงานที่ยังคงทำหน้าที่ในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้"

 

เพจตชด.โพสต์รำลึกครบรอบ 9 ปี สิ้น.."จ่าเพียรขาเหล็ก" วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด มือปราบแห่งบันนังสตา(คลิป)

 

หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า คนดีไม่มีวันตาย คิดถึง ทุกวันนี้ก็ยังเปิดดู YouTube ดูคลิปจ่าเพียร ทุกวันยังคงรักและคิดถึงเสมอ#จ่าเพียรขาเหล็ก วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด ท่านเป็นต้นแบบที่ดีและจะเป็นแบบนี้ไปทุกภพทุกชาติไป..ด้วยความรักจาก ตชด.ค่ะ วีระบุรุษขาเหล็กแห่งเทือกเขาบูโด 


บ้างก็บอกว่า  รักคุณนะประเทศไทย วีรบุรุษของแผ่นดิน ขออนุญาต​แชร์​นะครั​บ​ คิดถึง​ท่่าน​ครับ​ คนดีศรีแผ่นดินขอให้ท่านไปสู่ภพภูมิที่ดีนะคะ เดินผ่านมองด้วยหางตา เห็นคอมเม้นต์ในยูทูป วีรบุรุษตัวจริง ท่านคือไอดอลจริงๆ ขออนุญาตแชร์ครับ ขอท่านจงเป็นสุขเป็นสุขเถิดคนดีศรีแผ่นดิน

 

เพจตชด.โพสต์รำลึกครบรอบ 9 ปี สิ้น.."จ่าเพียรขาเหล็ก" วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด มือปราบแห่งบันนังสตา(คลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ทหารพราน 46 ยิงปะทะโจรใต้ ปลิดชีพ1รายยึดปืนได้ 1 กระบอก!
-เศร้าสลด โจรใต้ประกบยิงทหารชุดรบพิเศษเสียชีวิต 1 นาย
-กำหนดการ พิธีรดน้ำ-พิธีฝังศพ 2 ตร.ยอดวีรบุรุษ เหยื่อ 4 โจรใต้อุ้มยิงทิ้งคูน้ำ

 

ขอบคุณ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ภัทรพล จงรักษา คำพูดโดนๆของศิลปิน