พ่อแม่ร่ำไห้เห็นร่างไร้วิญญาณ"น้องเทวา" ผิวสีชมพูเหมือนตุ๊กตา  เดินหน้าเอาผิดรพ.ทำคลอดผิดพลาด

จากกรณีที่ นายบัวขาว พร้อมด้วย นางจันจิรา ปราณีดุจศรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีที่ลูกชายเสียชีวิตขณะที่คลอด

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายบัวขาว ปราณีดุจศรี อายุ 47 ปี พร้อมด้วย นางจันจิรา ปราณีดุจศรี อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 99/207 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ว่าลูกชายตนชื่อน้องเทวา หรือ ซีวิค ปราณีดุจศรี อายุแรกเกิด ได้เสียชีวิตลงภายหลังจากที่ทำการคลอด ทั้งคู่จึงออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมนั้น

 

พ่อแม่ร่ำไห้เห็นร่างไร้วิญญาณ"น้องเทวา" ผิวสีชมพูเหมือนตุ๊กตา  เดินหน้าเอาผิดรพ.ทำคลอดผิดพลาด

 

ล่าสุด ทางเพจล่า ได้มีการเปิดเผยความคืบหน้าว่า...R.I.P น้องเทวา รับศพน้องจากนิติเวช พ่อ-เเม่ร้องไห้ปานจะขาดใจตรงนั้น ฉากชีวิตจริงตรงหน้า ความรู้สึกมันเศร้าเกินบรรยายจริง ๆ ค่ะ พ่อ-เเม่ ตั้งชื่อน้องว่า "เทวา" เตรียมของใช้จำเป็นไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อต้อนรับลูกคนเเรกของชีวิต ต้องเคาะโลงศพให้ทารกกินนมเเทนที่จะได้ดื่มจากเต้าเเนบอก ศพน้องหน้าตาน่าเอ็นดูเหลือเกิน ผิวสีชมพู จั้มม่ำ โดยศพน้องตั้งสวดที่วัดสามัคคี (วัดธรรมสุดใจ) ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์

 

พ่อแม่ร่ำไห้เห็นร่างไร้วิญญาณ"น้องเทวา" ผิวสีชมพูเหมือนตุ๊กตา  เดินหน้าเอาผิดรพ.ทำคลอดผิดพลาด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-พ่อ-แม่ รับร่างลูก หลังคลอดแล้วเสียชีวิต ลั่น...อุ้มท้อง 9 เดือน เพื่อมีวันนี้ วันทำศพลูก!

 

ทั้งนี้ ทางด้าน สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ตั้งกรรมการสอบทีมทำคลอดแล้ว ส่วนค่าชดเชยจะมีการประชุมเรื่องนี้ที่กระทรวง ส่วนค่าชดเชยเหยื่อในคดีอาญา กระทรวงยุติธรรม ดำเนินการเรียบร้อยหลังเป็นข่าวเลย หนึ่งชีวิตที่เสียไปเรียกร้องคืนมาไม่ได้ แต่สิ่งที่จะแก้ไขคือความรับผิดชอบ 

 

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า สองผัวเมียแจ้งตำรวจ หลังหมอทำคลอดลูกชายตาย เผยบ้านอยู่ลำลูกกา สิทธิ์รักษาอยู่ รพ.ประชาธิปัตย์ หมอทำคลอดเด็กไม่ออก หลังพยาบาลปล่อยให้ออกซิเจนหมด สุดท้ายต้องไปพึ่ง รพ.ปทุมธานี นำเด็กออกมาได้ แต่เด็กเสียชีวิตแล้ว นายบัวขาว ปราณีดุจศรี พร้อมนางจันจิรา ปราณีดุจศรี 2 สามีภรรยาเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี หลังลูกชายตัวเองชื่อน้องเทวา หรือ ซีวิค ปราณีดุจศรี อายุแรกเกิด ได้เสียชีวิตลง

 

พ่อแม่ร่ำไห้เห็นร่างไร้วิญญาณ"น้องเทวา" ผิวสีชมพูเหมือนตุ๊กตา  เดินหน้าเอาผิดรพ.ทำคลอดผิดพลาด

 

นายบัวขาว บอกว่า ภรรยาตัวเองปวดท้องคลอดตั้งแต่ช่วงสาย ๆ ของวันที่ 6 มี.ค. จึงได้พาไปที่ รพ.ลำลูกกา เนื่องจากเพิ่งไปทำใชัสิทธิบัตรประกันสุขภาพมา แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลมาบอกว่า สิทธิการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ตนจึงรีบพาภรรยาไปถึงตั้งแต่ 10.00 น. พยาบาลได้พาตัวภรรยาเข้าห้องคลอด ก่อนที่จะให้ตนรอด้านนอก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ตนจึงเดินเข้าไปดูภรรยา แต่พบว่าหน้ากากออกซิเจนไม่มีอากาศออกมา จึงบอกพยาบาล ซึ่งพยาบาลก็เถียงกัน 2 คนว่า คนหนึ่งว่า ออกซิเจนหมดเหรอ อีกคนบอกหมดแล้วมั้ง หมดก็เปลี่ยนซิ จากนั้นพยาบาลก็ลุกมาเปลี่ยนถังใหม่ให้ โดยตนได้ถามภรรยาว่าหมดนานหรือยัง ภรรยาบอกประมาณ 20 นาที แล้ว จากนั้นเริ่มปวดท้องอีก และคราวนี้ปวดมากเหมือนจะคลอด พยาบาลจึงให้ตนออกไปรอข้างนอก จนเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.พยาบาลให้ รปภ. ไปตามหมอมา ก่อนที่จะทำคลอด แต่คลอดไม่ได้เพราะเด็กติดหัวไหล่ ออกไม่ได้

 

จากนั้นหมอจึงได้วิดีโอคอลถามหมออีกคน ก่อนที่จะหมดปัญญา พร้อมกับบอกว่าให้รีบนำส่งเข้า โรงพยาบาลปทุมธานี โดยเมื่อมาถึง แพทย์ได้ช่วยกันนำเด็กออกมาได้ แต่ก็เสียชีวิตแล้ว ทางแพทย์โรงพยาบาลปทุมธานี พยายามช่วยเต็มที่แต่ไม่เป็นผล" 
นายบัวขาว กล่าวอีกว่า ทางโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยา พร้อมกับนำเงินมาให้ใส่ซอง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่พอมาเปิดก็พบว่าเป็นเงินนสด 10,000 บาท ซึ่งตนเสียความรู้สึกมาก เพราะเห็นชีวิตลูกตนมีค่าแค่นี้เหรอ ตนไม่ได้อยากได้เงิน แต่ตนอยากได้ชีวิตลูกของตนคืนมามากกว่าจึงได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดี ทีมแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ที่ทำคลอดภรรยาในวันนั้น

 

ขอบคุณ : ล่า, Phuri's News