พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม3 นำชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการออก operation ใน ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ (ตำรวจภูธรภาค 5) 4 จังหวัด ได้แก่เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และลำพูน ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหาย 

จากกรณีที่ พล.ต.ท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม พล.ต.ต. อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม3 นำชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการออก operation ใน ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ (ตำรวจภูธรภาค 5) 4 จังหวัด ได้แก่เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และลำพูน ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหาย 


โดยมีประชาชนผู้เสียหาย จำนวน 2 กลุ่ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมตรวจค้น 24 จุด 17 กลุ่มนายทุนใน 4 จังหวัด ในพื้นที่เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และ ลำพูน ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่  ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ โดยในจังหวัดพะเยา ตรวจค้น 999 คาร์เซ็นเตอร์หรือพะเยา 999 ลิสซิ่ง ซึ่งตั้งอยู่ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา เบื้องต้นพบการกระทำความผิดมีการแก้ไขข้อความในสัญญาเงินกู้ที่ลูกหนี้ได้การนำโฉนดที่ดินมาค้ำประกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดโฉนดที่ดิน 35 ฉบับเนื้อที่รวม 110 ไร่ ราคาประมาณ 30 ล้านบาท ไปทำการตรวจสอบ ในส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น 10 จุด 

 

"บิ๊กโจ๊ก"นำตรวจค้น 24 จุดภาคเหนือ กวาดล้างทุนกู้เถื่อน อายัดทรัพย์ผู้สมัครส.ส.พะเยา 170 ล้านโกงหุ้นน้ำมัน เจ้าตัวโต้แหลกโดนใส่ร้าย(คลิป)

 

เป็นเครือข่ายนายทุน 4 กลุ่ม ประกอบไปด้วย บริษัทเมืองไทยแคปปิตอล เชียงใหม่ บริษัทชนะกิจลิสซิ่ง จำกัด หจก.เวียงพิงค์ไอซ์ เลขที่ 238/18-20 หมู่6 หมู่บ้านศิริวัฒนานิเวศน์ ต.หนองหอย จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีนายพิบูลย์ และนางมยุรี วิริยะชินการ สองสามีภรรยาเป็นนายทุน รวมทั้งตรวจค้นบ้านเลขที่12/3 หมู่6ตำบลและอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีน.ส.แดงน้อย อุตเจริญ เป็นนายทุน  โดยเบื้องต้นยึดโฉนดที่ดินจำนวน 50 ฉบับ เนื้อที่รวม 120 ไร่ 2 งาน ราคาประมาณ 50 ล้านบาท และเอกสารสัญญาการกู้เงินและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับจังหวัดลำปางและลำพูนได้ยึดเอกสารสัญญาเงินกู้ที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจสอบ


อีกส่วนหนึ่ง ได้เข้ายึดอายัดทรัพย์สินของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.พะเยากับพวก ในอำเภอจุนและอำเภอเชียงคำหลังพบความผิดในลักษณะร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากพบการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ถูกนายวิสุทธิ์ กับพวก หลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนในหุ้นน้ำมัน 4 ประเทศ โดยได้ยึดอายัดทรัพย์สินเป็นบ้าน 3 หลัง รถยนต์ 4 คัน อายัดบัญชีธนาคาร 5 บัญชี ร้านคาร์แคร์ 1 แห่ง มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท

 

"บิ๊กโจ๊ก"นำตรวจค้น 24 จุดภาคเหนือ กวาดล้างทุนกู้เถื่อน อายัดทรัพย์ผู้สมัครส.ส.พะเยา 170 ล้านโกงหุ้นน้ำมัน เจ้าตัวโต้แหลกโดนใส่ร้าย(คลิป)


ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ถือเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ความสำคัญ เร่งรัดขับเคลื่อนแก้ไข จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปราบปรามทั่วประเทศบังคับใช้กฎหมาย"


"คืนที่ดินให้กับประชาชนเป็นจำนวนมากทำให้สถานการณ์ขณะนี้ในพื้นที่ภาคอีสานดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังพบว่าในพื้นที่ภาคเหนือชาวบ้านได้รับผลกระทบจากลิสซิ่งที่ปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่เกินกว่ากฎหมาย ทำให้ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจับกุมยึดอายัดทรัพย์นายทุนในภาคเหนือ เพื่อนำโฉนดคืนกับพี่น้องประชาชน ซึ่งในวันนี้ได้ตรวจค้น 24 จุด ยึดอายัดทรัพย์ 3 จุด ที่พบว่าเป็นเรื่องหนี้นอกระบบและฉ้อโกงประชาชน"

 

"ในส่วนพื้นที่จ.พะเยานั้น มีการตรวจค้นนายทุนเงินกู้ รวมทั้งมีการยึดทรัพย์ ผู้สมัครสส.พรรคการเมืองหนึ่ง ในจ.พะเยา หลังเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน โดยยึดทรัพย์ 170 ล้าน อย่างไรก็ตามการทำงานวันนี้ยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้งและไม่เลือกปฎิบัติจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นธรรมและเท่าเทียม 
 

"บิ๊กโจ๊ก"นำตรวจค้น 24 จุดภาคเหนือ กวาดล้างทุนกู้เถื่อน อายัดทรัพย์ผู้สมัครส.ส.พะเยา 170 ล้านโกงหุ้นน้ำมัน เจ้าตัวโต้แหลกโดนใส่ร้าย(คลิป)

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหนี้นอกระบบได้สร้างปัญหาก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคม โฉนดที่ดินตกอยู่ในกลุ่มนายทุนเพียงไม่กี่คน หนำซ้ำยังเอาเปรียบลูกหนี้  โดยรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างจริงจังเพื่อมีที่ทำกินเลี้ยงชีพ และอยู่กันพร้อมหน้าเหมือนสังคมเมื่อก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการความเข้มข้นในการดำเนินการ และในวันที่14 มี.ค.ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำกับดูแลสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานมอบโฉนดคืนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากหนี้นอกระบบและนายทุนดอกเบี้ยโหด ครั้งที่ 9 ที่ จ.เชียงใหม่ จำนวน 673 ฉบับเนื้อที่ 670 ไร่ 2 งาน 85.2 ตารางวา มูลค่ากว่า711,444,235 บาท และภาพรวมทั่วประเทศกว่าจำนวน 1,087 ฉบับ เนื้อที่ 1,248 ไร่ 1 งาน 68.2 ตารางวา มูลค่า1,182,821,518 บาท

 

"บิ๊กโจ๊ก"นำตรวจค้น 24 จุดภาคเหนือ กวาดล้างทุนกู้เถื่อน อายัดทรัพย์ผู้สมัครส.ส.พะเยา 170 ล้านโกงหุ้นน้ำมัน เจ้าตัวโต้แหลกโดนใส่ร้าย(คลิป)


ขณะเดียวกัน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัครส.ส.เขต2 พะเยา พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า ตนและพวกหลอกผู้อื่นให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์น้ำมันและเงินกู้ระหว่างประเทศ เป็นเงิน 29 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ถูกอ้างชื่อไปกระทำความผิด โดยมีคนในพื้นที่มาขอถ่ายรูปคู่กับตน ก่อนนำไปอ้างหลอกยืมเงินโกงแชร์ ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น 


และตอนนี้ล่าสุดผู้ที่ใส่ร้ายตนก็รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว ตนจึงเป็นผู้บริสุทธิ์ จึงอยากขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวที่อาจกระทบต่อการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ก่อนที่จะเสพข่าวอยากให้ตรวจสอบข้อมูลความถูกต้อง ในส่วนของคดีหลังจากนี้ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมดำเนินไปตามขั้นตอน

 

"บิ๊กโจ๊ก"นำตรวจค้น 24 จุดภาคเหนือ กวาดล้างทุนกู้เถื่อน อายัดทรัพย์ผู้สมัครส.ส.พะเยา 170 ล้านโกงหุ้นน้ำมัน เจ้าตัวโต้แหลกโดนใส่ร้าย(คลิป)


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ชาวบ้านหลายจังหวัด ถูกเต็นท์รถมือสองโกงกว่า 10 คน บุกเจรจาค่าเสียหาย โดยมีทีมงาน "บิ๊กโจ๊ก" อยู่ด้วย
-บิ๊กโจ๊กยังชื่นชม ตร.น้ำดีตักเตือน หนุ่มขี่รถจยย. ไม่สวมหมวกกันน็อค แต่ละคำที่กล่าวออกมามันโดนใจชะเหลือเกิน(คลิป)
-พยาบาลกู้ชีพ ยื่นหนังสือขอ บิ๊กโจ๊ก ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัย (น้าป้อม) กลับมาทำงานตามเดิม (คลิป)
-วางขายกันเกลื่อน"บิ๊กโจ๊ก" ลุยตลาดนัดทั่วกทม.ค้น 22 จุด ยึดบุหรี่ไฟฟ้าเพียบ