"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

จากกรณี พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ หรือ พลทหารเมฆ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 เยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดที่อาจหลงเหลืออยู่จากเหตุสถานการณ์ชายแดนในอดีต ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในเขตรับผิดชอบ พื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราขธานี เมื่อลาดตระเวณไปถึงบริเวณห้วยจันทร์แดงทิศตะวันออกช่องอานม้า ทางด้านทิศตะวันออกของช่องอานม้า ทำให้ขาขวาบริเวณตั้งแต่ข้อเท้าขาด ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุขเถิดปวงประชา ทหารกล้าจะคุ้มภัย พลทหาร เหยียบกับระเบิด ขาขาด 1นาย ช่องอานม้า

"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

 

โดยต่อมา บนเฟซบุ๊กชื่อ "No Play" ได้โพสต์ข้อความว่า "ถ้าคนในครอบครัวเราเจ็บป่วย เราจะสบายใจไหม เราจะเป็นห่วงไหม เราจะช่วยเหลือไหม" ทุกคนคงมีคำตอบในใจ .. ครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่ใหญ่ อาจจะถือว่าใหญ่มาก เนื่องจากเราเป็นครอบครัวที่ใหญ่ พ่อของเราจึงแบ่งออกการดูแลออกเป็นหลายระดับ ผมเองก็มีหน้าที่ดูแลครอบครัวในระดับหนึ่ง แน่นอนเมื่อคนในครอบครัวไม่สบาย ไม่มีใครสบายใจเลย .... เมื่อวานตัวผมและพี่ ๆ หรืออีกหลายคนที่พอทราบเหตุการณ์และกำลังดูแลเมฆ ต้องคอยตอบคำถามถึงความห่วงใยให้คนในครอบครัวที่เหลือฟังจนดึก เพราะทุกคนเป็นห่วงและห่วงใยมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จากหัวใจรุ่นพี่ ชื่นชม "พลทหารเมฆ" หลังเหยียบกับระเบิด ไม่เห็นน้ำตาน้องแม้แต่หยดเดียว
 

"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

จากเรื่องความกล้าหาญที่เกิดขึ้นนั้นก็มีกระแสข่าวลือว่า ทางกองทัพบกนั้นจะปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เหยียบกับระเบิด เป็น “ร้อยตรี” ล่าสุดทางด้านของ 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกทบ. กล่าวว่า การจะเลื่อนชั้นยศได้นั้น จะต้องเป็นตำแหน่งประจำในกองทัพเท่านั้น แต่กรณีของ พลทหาร พัชรพงษ์ ที่เป็นทหารกองประจำการ หรือ ทหารเกณฑ์ นั้น จะได้รับเงินช่วยเหลือต่างๆแทน เช่น เงินประกันภัยทางทหารหรือมีภัยสงครามต่างๆ เงินช่วยเหลือในกรณีที่พิการหรือทุพพลภาพ รวมถึงการดูแลสิทธิด้านอื่นๆที่พึงได้เพิ่มเติม เป็นต้น

ส่วนจะได้สิทธิ เข้าสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือไม่นั้น พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า การจะเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก จะต้องมีขบวนการคัดเลือกและสอบเข้า ซึ่งต้องดูว่าร่างกายเป็นอุปสรรคต่อการรับราชการทหารหรือไม่

แต่หากมีความสามารถในด้านอื่นๆ ก็สามารถบรรจุจ้างงานในตำแหน่งพนักงานอื่นๆได้ แต่ไม่ใช่เหล่ารบ

อีกทั้งอาจให้สิทธิพี่น้อง ที่มีคุณสมบัติมาบรรจุมารับราชการทหารได้

"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

"ทบ." แจงข่าว เลื่อนยศ “พลทหารเมฆ” เป็น “ร้อยตรี”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กแดง โทรให้กำลังใจ “พลทหารเมฆ” หลังเหยียบกับระเบิดจนเสียขา สั่งทัพภาค2 ดูแลเต็มที่

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานดอกไม้ "พลทหารเมฆ"เหยียบกับระเบิด กองทัพทูลเกล้าฯเลื่อนชั้นยศ

ผบ.ร้อยเล่านาทีเจอครอบครัว"พลทหารเมฆ"เหยียบกับระเบิด ยายพูดทำจุกอก หมดสิ้นสงสัยทำไมหัวใจน้องแกร่งสุดๆ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินช่วยเหลือ "พลทหารเมฆ" เหยียบกับระเบิด "บิ๊กแดง" ไม่ลืมสัญญารุดเยี่ยมอาการ สร้างขวัญกำลังใจ