พลฯเมฆได้ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษ

พลทหารเมฆได้ปูนบำเหน็จพิเศษ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษเผยผ่านการพิจารณาแล้ว

จากกรณี พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 เยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดที่อาจหลงเหลืออยู่จากเหตุสถานการณ์ชายแดนในอดีต ขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในเขตรับผิดชอบ พื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อลาดตระเวณไปถึงบริเวณห้วยจันทร์แดงทิศตะวันออกช่องอานม้า ทางด้านทิศตะวันออกของช่องอานม้า ทำให้ขาขวาบริเวณตั้งแต่ข้อเท้าขาด ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุขเถิดปวงประชา ทหารกล้าจะคุ้มภัย พลทหาร เหยียบกับระเบิด ขาขาด 1นาย ช่องอานม้า

 

ต่อมาวานนี้(13มี.ค.) พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงพลทหาร พัชรพงษ์ หาลาภ หรือเมฆ อายุ 22 ปี ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 พัน.ร.11 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดจนได้รับบาดเจ็บขาขวา ขณะลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จะได้รับการปูนบำเหน็จ 7 ขั้นว่าการจะเลื่อนชั้นยศได้นั้น จะต้องเป็นตำแหน่งประจำในกองทัพเท่านั้น แต่กรณีของพลทหาร พัชรพงษ์ ที่เป็นทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) จะได้รับเงินช่วยเหลือต่างๆแทน เช่น เงินประกันภัยทางทหารหรือมีภัยสงครามต่างๆ เงินช่วยเหลือในกรณีที่พิการหรือทุพพลภาพ รวมถึงการดูแลสิทธิด้านอื่นๆที่พึงได้เพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สยบข่าว ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศ!พลทหารเหยียบกับระเบิด เลื่อนชั้นยศไม่ได้!

 

 

พลฯเมฆได้ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษ

 

ส่วนจะได้สิทธิเข้าสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบทหารบกหรือไม่นั้น พันเอกหญิงศิริจันทร์ กล่าวไว้ว่า “การจะเข้าเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก จะต้องมีขบวนการคัดเลือกและสอบเข้า ต้องดูด้วยว่าร่างกายเป็นอุปสรรคต่อการรับราชการทหารมั้ย แต่หากมีความสามารถในด้านอื่นๆ ก็สามารถบรรจุจ้างงานในตำแหน่งพนักงานอื่นๆได้ แต่ไม่ใช่เหล่ารบ อีกทั้งอาจให้สิทธิพี่น้องที่มีคุณสมบัติมาบรรจุมารับราชการทหารได้”

 

พลฯเมฆได้ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษ

 

ล่าสุดวันนี้(14มี.ค.) วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงกรณีพลทหารเมฆ พลทหาร พัชรพงษ์ หาลาภ พลปืนเล็ก ร้อย.ร.112 เหยียบกับระเบิด บริเวณห้วยจันทร์แดงทิศตะวันออกช่องอานม้า อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานีอีกครั้งถึงการช่วยเหลือของกองทัพบกว่า

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพยก ชี้แจงเพิ่มเติมกรณี พลทหาร พัชรพงษ์ หาลาภ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย ร.112 พัน.ร.11 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เหยียบกับระเบิดไม่ทราบชนิดจนได้รับบาดเจ็บขาขวา และข้อเท้าขาด ขณะลาดตระเวนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ในพื้นที่รวงผึ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ว่า ทหารกองประจำการ เมื่อปฏิบัติราชการในเวลาเหตุฉุกเฉินจนได้รับอันตรายจนเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ มีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จพิเศษ โดยพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน รวมถึงได้รับการแต่งตั้งยศ หรือเลื่อนชั้นยศสูงขึ้น แล้วแต่กรณี ซึ่งเป็นไปตาม “ข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการพิจารณาบําเหน็จ พิเศษในเวลาเหตุฉุกเฉิน พ.ศ.2559”

 

พลฯเมฆได้ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษ

 

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณี พลทหาร พัชรพงษ์ ที่บาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดก็จะได้รับสิทธิตามระเบียบดังกล่าวเช่นกัน โดยในเบื้องต้นเมื่อผ่านกระบวนการพิจารณาปลดพิการทุพพลภาพแล้ว จะได้รับการปูนบําเหน็จพิเศษฯ เลื่อนชั้นเงินเดือน รวมทั้งได้รับการเสนอแต่งตั้งชั้นยศ ส่วนจะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษและแต่งตั้งยศเป็นชั้นใดนั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า กองทัพบกจะให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของกำลังพลในทุกด้านอย่างดีที่สุด

 

พลฯเมฆได้ปูนบำเหน็จ-เลื่อนยศขึ้นด้วย! ทบ.แจงใหม่แล้วใช้ข้อบังคับกลาโหมพิเศษ

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง

จากหัวใจรุ่นพี่ ชื่นชม "พลทหารเมฆ" หลังเหยียบกับระเบิด ไม่เห็นน้ำตาน้องแม้แต่หยดเดียว

บิ๊กแดง โทรให้กำลังใจ “พลทหารเมฆ” หลังเหยียบกับระเบิดจนเสียขา สั่งทัพภาค2 ดูแลเต็มที่

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานดอกไม้ "พลทหารเมฆ"เหยียบกับระเบิด กองทัพทูลเกล้าฯเลื่อนชั้นยศ

ผบ.ร้อยเล่านาทีเจอครอบครัว"พลทหารเมฆ"เหยียบกับระเบิด ยายพูดทำจุกอก หมดสิ้นสงสัยทำไมหัวใจน้องแกร่งสุดๆ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินช่วยเหลือ "พลทหารเมฆ" เหยียบกับระเบิด "บิ๊กแดง" ไม่ลืมสัญญารุดเยี่ยมอาการ สร้างขวัญกำลังใจ
 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam