ช่วยกันอุดหนุน คุณยายวัย99ปี ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 ถีบซาเล้งขายกล้วยทอด

เฟซบุ๊กเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้เเชร์เรื่องราวคุณยายวัย99ปีถีบซาเล้งขายกล้วยทอด ระบุข้อความว่า " ช่วยกันแชร์....เพื่อคุณยาย จะได้รีบกลับบ้านไปอุดหนุนคุณยายกันครับ ยายอายุ 99 ปี

เฟซบุ๊กเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้เเชร์เรื่องราวคุณยายวัย99ปีถีบซาเล้งขายกล้วยทอด ระบุข้อความว่า " ช่วยกันแชร์....เพื่อคุณยาย จะได้รีบกลับบ้านไปอุดหนุนคุณยายกันครับ ยายอายุ 99 ปี “ไม่อยากรบกวนเขา”....ยายกล่าว ไม่อยากรบกวนลูกหลาน เดินออกมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มกำลังจะขึ้นรถกลับ รพ.เห็นคุณยาย เข็นรถมาขายกล้วยทอดแอดรีบตรงไปหาคุณยาย...น่ากิน แอดซื้อ ซื้อ 40 บาท กล้วย+มันทอด รวมกัน แอดพอมีเวลาคุยกับยายคุณยายอายุ 99 ปี.....

 

ช่วยกันอุดหนุน คุณยายวัย99ปี ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 ถีบซาเล้งขายกล้วยทอด


จะครบ 100ปี  วันที่ 1 เมษานี้ คุณยายเกิด 1 เมษา 2462 มีพี่น้อง 6 คน ... ตายหมด เหลือแต่ยายมีลูก 2 คน..ตายหมดละมีหลานเหลนเพียบ คุณยายบอก ตื่นตี4-5 มาทำ ของที่ยายขาย  กล้วยทอด มันทอด มันกลมๆทอด(ไข่นกกะทา) และข้าวโพดปั้นทอดผสมพริกแกง

 

ช่วยกันอุดหนุน คุณยายวัย99ปี ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 ถีบซาเล้งขายกล้วยทอด

 

ยายใช้ของดีมาทำ อร่อยจริงๆไม่ได้อวย คุ้มราคา ยายจะได้กำไรไหมเนี่ย ให้เยอะด้วย ชิ้นใหญ่ๆทั้งๆนั้นเลย ยายบอกต้นทุนวันละ 500 บาท ถ้าขายหมดแผง  800-900บาท ได้กำไร 300-400 บาทต่อวัน คุณยายบอกหลานก็ไม่อยากให้ออกมาขาย เพราะต้องตื่นมาเช้า ทำของเอง ทอดเอง ปั่นรถซาเล้งขายเอง หลานก็กลัวอุบัติเหตุ ยายปั่นซาเช้งเอง บนถนนใหญ่เลย

ช่วยกันอุดหนุน คุณยายวัย99ปี ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 ถีบซาเล้งขายกล้วยทอด

 


ถามยาย ทำไมยังขาย น่าจะพักได้แล้ว ยายตอบว่า “ไม่อยากกวนเขา เขาก็มีครอบครัว” ถามยาย...ทำไมยายยังแข็งแรง ไม่เหมือนอายุ 99 ปีเลย คุณยายบอก “อยู่ที่ใจ” กินผัก กินน้ำเยอะๆ ยิ้มเยอะๆ ใครอยู่ใกล้ไปอุดหนุนคุณยายนะครับ ให้เงินคุณยายเสร็จ... กราบไหว้คุณยาย ถือว่า กราบผู้อาวุโส ผู้ให้ข้อคิดดีๆกับแอด...การจะเจอคนที่อายุ 100 ปี ถ้าศีลไม่เสมอกัน ไม่เจอกัน พิกัด แถว รพ.รัตนเวชเด็กเก่า (รพ.กรุงเทพ-พิษณุโลกเด็ก) ถ.พระองค์ดำ จ. พิษณุโลก 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"น้องกิจ" ด.ช.วัย 14 ปี ขายของตั้งแต่เช้ามืดยันค่ำ สู้งานไม่เกี่ยง เพราะรักพ่อแม่เท่าชีวิต อยากให้ท่านสบาย
-แห่ดูทะลุล้าน! หนุ่มน้อยขายของที่ระลึก คุยกับนักท่องเที่ยวได้ 11ภาษา ก่อนถามเรียนมาจากไหน เก่งสุดๆเลยลูก! (คลิป)
-คุณยายขายโดนัททอดเสียบไม้ อร่อยคุ้มแป้งกรอบไม่อมน้ำมัน ทำขายเองมาหลายสิบปี

 

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก Infectious ง่ายนิดเดียว