เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

มีประชาชนว่าพบลิงแสมเพศเมีย อายุ 2 ปี (หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเจ้าขวดนม) ลักษณะของแขนลิงตัวดังกล่าวจะติดเข้าไปในขวดนมใกล้จนแขนใกล้จะเน่า บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

มีประชาชนว่าพบลิงแสมเพศเมีย อายุ 2 ปี (หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเจ้าขวดนม) ลักษณะของแขนลิงตัวดังกล่าวจะติดเข้าไปในขวดนมใกล้จนแขนใกล้จะเน่า บริเวณศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน  ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าขวดนม มีแขนของมันที่ติดตั้งแต่ข้อแขนด้านซ้ายลงไปจนถึงช่วงมือในขวดนมของเด็กใส (จนทุกวันนี้ขวดใสมองไม่เห็นแล้ว) ส่วนแขนนั้นก็ไม่สามารถเอาออกได้ถ้าสังเกตดีๆลิงตัวนี้จะต่างกับตัวอื่นอย่างขัดเจนคือเวลาเดินไปไหนมาไหนหรือปีนต้นไม้ก็จะถือขวดนมดังกล่าวไปด้วยอยู่เสมอ
 

ชาวบ้านแถวนั้นต่างพาเรียกกันว่าเจ้าขวดนม ซึ่งที่มาก็คือแขนของมันที่ติดเข้าในขวดนมนั้นเอง ช่วงข้อแขนซ้ายของเจ้าขวดนมจะบวมเป่งเนื้อรอบแขนที่ติดอยู่กับขวดนมจะเป็นสีแดงเข้มมีเลือดไหลซึมอยู่ตลอดเวลา ลักษณะเหมือนแผลจะติดเชื้อ ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าขวดนมคงจะเจ็บปวดมากซึ่งถ้าใบหน้าแล้วแต่ลิงนั้นพูดไม่ได้แต่ก็แสดงอาการเจ็บปวดทางใบหน้าอย่างชัด

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

 

ด้าน นาย ธนโชติ พัฒนาศรีสกุล อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเล่าว่าตนเองเห็นลิงตัวนี้แขนติดเข้าไปในขวดนมมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว คาดว่าขวดนมดังกล่าวจะเป็นของนักท่องเที่ยวที่มาให้อาหารลิงแต่ลิงนั้นไม่รู้จึงเอามือล่วงลงไปทำให้แขนไม่สามารถเอาออกมาได้ลำพัง ชาวบ้านแถวนี้จะเข้าไปช่วยก็กลัวมันจะกัดเพรามันเจ็บแต่ถ้าเรียกมันดีมันก็จะเดินมาพาไม่มีนิสัยก้าวร้าวแต่อย่างใด ตนเองจึงอยากวอนให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือมันด้วย

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

 

เจ้าขวดนม ลิงน้อยผู้ใช้ชีวิตกับขวดนม!

คอมเมนต์ชาวเน็ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกจับลิงยักษ์สุดดุร้าย ทำนักท่องเที่ยวผวาหนัก พร้อมบุกขโมยอาหารถึงห้องพัก ข้าวของเสียหายเละเทะ

น้องลิงอ้วนตุ้ยเลี้ยงง่าย ออเซาะคนเกาพุงกล่อมให้หลับ (คลิป)

เมื่อเจ้าลิงน้อยกำพร้าแม่ แต่เรื่องราวดีๆก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ มันได้แม่ใหม่ต่างสายพันธุ์ ดูแลไม่ห่าง น่าเอ็นดูเหลือเกิน(คลิป)

สลด! ลิงป่าเขาใหญ่ อายุ 5 ปี เหยื่อรายล่าสุด ถูกรถชนตาย วิงวอนขอให้ลดความเร็วของรถ

เจ้าจ๋ออาละวาด! ล่าสุดบุกวิทยาลัยการอาชีพ จับแล้ว 13 ตัว ขณะที่ลิงอ่าวนางรบกวน นทท.หนัก

 

ขอขอบคุณ ข่าวนกกระจอก