ตำรวจยิงปะทะผู้ก่อการร้ายที่ปัตตานี "กลุ่มนายยูโซะ" บางรายหมายจับบาน

ได้เกิดเหตุปะทะเดือดกันอีกแล้ว โดยทางตำรวจได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ บ้านค่าย ม.7 ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก ทำให้คนร้ายที่อยู่ในบ้าน 1 คน ได้กระโดดหนีทางหน้าต่าง และได้ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้และสามารถควบคุมบุคคลภายในบ้านอีก 3 คน

เรียกได้ว่าข่าว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีข่าวออกมาให้เราได้รับรู้กันไม่เว้นแต่ละวันเกี่ยวกับความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืน M79 ยิงใส่ฐานชุดป้องกันชายแดนที่ 2 หรือ ปชด. ซึ่งตั้งอยู่ ม.3 บ้านศรีพงัน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาสโดยกระสุนปืนตกที่บริเวณ บก.ร้อย แต่จากนั้นกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณถนนหน้าฐานเปิดทางหลบหนีและป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงปะทะกับคนร้าย ซึ่งกลุ่มคนร้ายอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป 

 

ตำรวจยิงปะทะผู้ก่อการร้ายที่ปัตตานี "กลุ่มนายยูโซะ" บางรายหมายจับบาน

 

ล่าสุด ได้เกิดเหตุปะทะเดือดกันอีกแล้ว โดยร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 31/2 บ้านค่าย ม.7 ต.ปุโละปูโย จนเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.ฐมณ์พงศ์ เพ็ชรพิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.43 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พ.ต.ท.ทิวา ศรีพรหม สว.สส.สภ.หนองจิก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จำนวน 10 นายกระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุม ผู้ต้องหาได้  3 คน ทราบชื่อ 1.นายอิสมาแอ​ อาแว​ (เจ้าของบ้าน)​ 3940300473512 ที่อยุ่​ 31/1​ ม.7​ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก​ จว.ปัตตานี 2.นายมะสุกรี สาและ 3940300459803 ที่อยู่​ 46​ ม.5​ ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก​ จว.ปัตตานี และคนร้ายที่อยู่ในบ้านอีก 1 คน ได้กระโดดหนีทางหน้าต่าง และได้ใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ 

 

ตำรวจยิงปะทะผู้ก่อการร้ายที่ปัตตานี "กลุ่มนายยูโซะ" บางรายหมายจับบาน

 

3 .นายอิสรอเป​ สิเดะ 1940300181531 ที่อยู่​ 34​ ม.5​ ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก​ จว.ปัตตานี (มีหมายจับในคดีความมั่นคง​ในพื้นที่​ จำนวน​ 4​ หมาย) 4.นายมะยูโซะ​ แมะตีเมาะ 1940300083513 ที่อยุ่​ 142 ม.7​ ต.ดอนรัก อ.หนองจิก​ จว.ปัตตานี (มีหมายจับในคดีความมั่นคงในพื้นที่และคดีระเบิด​ 7​ จังหวัดภาคใต้ตอนบน​ ซึ่งหลบหนีการจับกุมและได้ยิงปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่)​ 

 

ตำรวจยิงปะทะผู้ก่อการร้ายที่ปัตตานี "กลุ่มนายยูโซะ" บางรายหมายจับบาน

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืน ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน เป้สนาม จำนวน 2 ใบ ข้างในมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์เดินป่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน 
 

นอกจากนี้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่ม ผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้เตรียมที่จะก่อเหตุในห้วงนี้ แต่มาถูกควบคุมตัวได้เสียก่อน และขณะนี้กำลังปูพรม​ตามเส้นทางที่พบรอยเลือดซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนายยูโซ๊ะ​ แมะตีเมาะ​ ได้รับบาดเจ็บ​จากการปะทะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพราน 43.ได้จัดกำลังเร่งติดตามมาดำเนินคดีต่อไป


ตำรวจยิงปะทะผู้ก่อการร้ายที่ปัตตานี "กลุ่มนายยูโซะ" บางรายหมายจับบาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจรใต้บุกถล่มฐานทหารที่ตากใบเสียหายยับในกลางดึกที่ผ่านมา เศษซากกระสุน และชิ้นส่วนระเบิด 2 จุด พร้อมผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย

-เปิดโฉมโจรใต้ รวบได้ 3 เหลืออีก1(ภาพ)

ปิดล้อมปะทะโจรใต้ จับได้ 3 คนพร้อมอาวุธ

โจรใต้ วางระเบิด หญิงชราเสียชีวิต!

โจรใต้แต่งหญิงปาระเบิดใส่ตำรวจยี่งอ ไร้เจ็บ

 

ขอบคุณ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้