เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

สมาชิกที่ใช้ชื่อว่า q u i d d i t y ได้เล่าสรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับคดีของ "ซึงรี" จากแชทคุยสาว จนลักลอบค้าประเวณี

จากกรณีวงการเคป๊อป ได้มีแชทไลน์หลุด หลังคนดังที่มีการส่งคลิปลักลอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวหลายคน จนนำไปสู่การลาออกของศิลปิน 2 คน ตั้งแต่ ซึงรี นักร้องจากวง บิ๊กแบง และ จอง จุนยอง ดารา-นักร้องหนุ่ม อีกทั้งยังพบว่ามีหนุ่ม ฮุน นักกีตาร์ หนึ่งในสมาชิกวงเอฟ.ที. ไอส์แลนด์ และ อี จงฮยอง นักร้องสมาชิกวง ซีเอ็นบลู ที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับเรื่องดังกล่าวด้วย

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จับพิรุธ "ซึงรี" อดีตสมาชิกบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง "BIGBANG" มีส่วนร่วมค้าประเวณีจริงหรือ? (คลิป)
 

ต่อมาสื่อเกาหลีมีการเผยแพร่ขยายเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีสมาชิกทวิตเตอร์ ที่ใช้ชื่อว่า Ariel @ppnayoung ได้โพสต์ข้อความบอกว่า มีผู้ชายไทยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย 2 คน ซึ่งหญิงสาวผู้เสียหาย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะที่ไปผับของซึงรี โต๊ะหนึ่งซึ่งมีชายไทย 2 คน และ เกาหลี 1 คน ได้ชวนให้ดื่มวิสกี้ จากนั้นรู้สึกว่าเมามาก ทั้งทีดื่มเพียงแก้วเดียว เมื่อรู้ตัวอีกทีก็อยู่ในห้องกับชายไทยสองต่อสอง และถูกขืนใจ และผู้ชายคนนั้นได้บังคับให้ยิ้มกับกล้องพร้อมพูดว่ากิมจิ

 

นอกจากนี้ยังมีข้อความบอกด้วยว่า "บางคนบอกว่าเรื่องนี้ปกติสำหรับหมู่เพื่อนผู้ชาย แต่คนเกาหลีบอกว่าที่เรื่องนี้มันหนักมากเพราะมันมีการแอบถ่ายวีดีโอโดยที่ผู้หญิงไม่เต็มใจหรือไม่รู้ เพราะเค้ารณรงค์เรื่องนี้กันอยู่ พี่จุนซอนเคยบอกว่าเค้าโดนแอบถ่ายที่ไทยบ่อยมาก  ถ้าอยู่เกาหลีคือเค้าสามารถเรียกเงินค่าเสียหายจากคนถ่ายได้เลยอะ" 

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สื่อเกาหลีแฉ 2 ชายไทยร่วมแก๊ง "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง มอมยาสาวในผับบังคับขืนใจ

 

ล่าสุดบนเว็บไซต์ชื่อดัง สมาชิกที่ใช้ชื่อว่า q u i d d i t y ได้เล่าสรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ดังนี้  นี่เป็นกระทู้แรกในชีวิตเราเลย ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

 

ขอออกตัวก่อนว่า เป็น vip ค่ะ และตามข่าวของซึงรีช่วงนี้อยู่พอสมควร ซึ่งเป็นประเด็นใหญ่มากของวงการบันเทิงเกาหลี ใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี ข่าวสารที่มากมาย ทำให้หลายคนเกิดความสับสน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น คืออะไร ทำไมถึงร้ายแรง และเป็นเรื่องใหญ่ และเรื่องต่างๆมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันขนาดไหน  ก็เลยเป็นที่มาให้เราลองตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา โดยข้อมูลมาจาก sbs และกระทู้ต่างๆในพันทิปนะคะ

 

-เรื่องเริ่มจาก วันที่ 28 ม.ค. 2019 มีการรายงานข่าวว่านายคิม โดน การ์ดของ ผับ Burning sun (ผับของซึงรี) ซ้อม เพราะเขาเข้าไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังถูกลวมลามทางเพศ นายคิมแจ้งความแต่ตำรวจกลับจับนายคิมกลับไปโรงพักและแจ้งข้อหาว่าเข้าไปก่อกวนในผับ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 24 พ.ย. 2018

 

- 29 ม.ค. 2019 ทางผับออกแถลงการณ์ ขอโทษนายคิมและจะให้ความร่วมมือในการสืบสวน และแจ้งว่าผู้หญิงที่โดนลวนลวมจริงๆแล้ว เมาและส่งเสียงดังรบกวนและทำร้ายร่างกายstaff ทำให้ถูกลากตัวออกจากห้องวีไอพี

 

- 30 ม.ค. 2019 ทางผับแจ้งว่า ซึงรีช่วยบริหารผับแต่ไม่ใช่เจ้าของ , KBS รายงานบทสัมภาษณ์อดีตพนักงานของผับ Buring sun ว่ามีการใช้ยาเสพติดในห้อง vip

 

- 1 ก.พ. 2019 Yg ยืนยันว่า ซึงรีไม่ได้บริหารผับแล้ว เพราะเตรียมตัวจะเข้ากรม , นายคิม ถูกกล่าวหา ว่าเป็นคนลวมลามผู้หญิงซะเอง


-  2 ก.พ. 2019 ซึงรี โพสในไอจีว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตกใจเมื่อได้ดูคลิป และบอกว่าตนเองรับผิดชอบในส่วนของการโปรโมทผับเท่านั้น , Dispatch รายงานกรุ๊ปแชทของพนักงานผับเกี่ยวกับการ หาผู้หญิงไปห้องvip โดยมองหาจากคนที่เมา ไม่มีการกล่าวถึงซึงรีในบทสนทนา

 

-4 ก.พ. 2019 ทาง Burning sun ออกแถลงการณ์ขอโทษซึงรี และแจ้งว่าซึงรีเพียงแต่ช่วยในการโปรโมทและติดต่อ DJ ต่างชาติ และยืนยันจะเอาห้อง vip ออกพร้อมทั้งจะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น

 

-15 ก.พ. 2019 ตำรวจเข้ายึดทรัพท์ทางผับ รวมถึง CCTV เพื่อใช้ในการสืบสวนข้อกล่าวหา ยาเสพติดและ อาชญากรรมทางเพศ

 

-16 ก.พ. 2019 ซึงรีจัด solo concert ที่โซล และได้กล่าวขอโทษแฟนถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

 

- 17 ก.พ. 2019 burning sun ปิดตัวลงจาการสืบสวนเรื่องยาเสพติด และจะมีการขยายผลไปสู่คลับอื่นๆในกังนัม

 

- 18 ก.พ. 2019 นายคิมถูกกล่าวหาเป็นคดีที่สาม คราวนี้เกี่ยวกับการลวมลามทางเพศ

 

- 26 ก.พ. 2019 SBS รายงานเกี่ยวกับข้อความ ในปี 2015 ระหว่างซึงรี และ นายยู ceo ของ Yuri holding และลูกน้อง ซึ่งเป็นข้อความเกี่ยวกับการจัดหาสาวขายบริการมาให้แก่นักลงทุนต่างชาติ ที่คลับชื่อว่า  Arena , yg และ yuri holding ปฏิเสธว่าเป็นแชทปลอม

 

-27 ก.พ. 2019  นักข่าว SBS Kang Kyung Yoori ตอบว่าแชทเป็นของจริง , ซึงรีเข้ารับการสอบสวนกับตำรวจ พร้อมตรวจร่างกายหาสารเสพติด

 

-28 ก.พ. 2019 ผลการตรวจร่างกายของซึงรี ไม่พบสารเสพติด  ซึงรียกเลิกตารางงานทั้งหมด
 

- 1 มี.ค. 2019  SBS funE รายงานว่าได้ส่งข้อมูลแชทของซึงรีไปที่ หน่วยงานต่อต้านการคอรัปชั่นและสิทธิพลเมือง ตั้งแต่วันที่ 22 กพ 2019 แล้ว ที่ไม่ส่งให้ตำรวจเพราะจากแชท มีแนวโน้มว่าจะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตำรวจ , ผู้บริหารของ Burning sun ยอมรับว่าติดสินบนตำรวจ 20 ล้านวอน


- 6 มี.ค. 2019  มีรายงานว่า คลับในฮงแดที่ซึงรีช่วยโปรโมทในอดีตเป็นของหยางฮยอนซอก ( ผู้บริหารyg) และมีปัญหาเกี่ยวกับการเลี่ยงภาษี


- 9 มี.ค. 2019  แฟนคลับของบิ๊กแบง เรียกร้องให้มีการถอนชื่อ ซึงรีออกจาก bigbang และ yg


-10 มี.ค. 2019  ตำรวจเริ่มตรวจสอบคลับ Arena พบมีการขายบริการจริง แต่ยังไม่รายงานว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง , ตำรวจยืนยัน แชท ธันวา 2015 เป็นของจริง , ซึงรีถูกตั้งข้อหาและเป็นผู้ต้องสงสัย ในการจัดหาสาวขายบริการ


-11 มี.ค. 2019  SBS funE รายงานว่า มี Kakoa Talk Chatroon ที่มีการแชร์ คลิป และรูปถ่าย จากการแอบถ่าย ซึ่งในกรุ๊ปแชทประกอบด้วย ซึงรี สองนักร้องชาย ceoยู คนธรรมดาสองคน และนายคิม ( คนละคิมกับคนที่ถูกทำร้ายร่างกายนะคะ) ซึ่งช่วยซึงรีบริหารร้านอาหาร และทำงานที่คลับ Arena , ตำรวจบอกว่าจะต้องสืบสวนต่อไปในกรณีนี้ , ซึงรีประกาศลาออกจากวงการเพื่อปกป้องเกียรติของ bigbang และ yg , แต่มีคนแคป ig ของ โปรดิวเซอร์ในค่าย ที่โพสคอมเม้นเกี่ยวกับข่าวการลาออกจากวงการของซึงรีที่พูดว่า

 

“ เขาไม่ได้ลาออก เขาถูกไล่ออกจากค่ายต่างหาก” พร้อมแคปชั่นว่า “real” จึงคาดว่า ซึงรีน่าจะถูกทางค่ายยกเลิกสัญญามากกว่าลาออกเอง , ตำรวจห้ามซึงรีออกนอกประเทศ , SBS รายงานว่า Jung Joon Young ได้อัพโหลด คลิปแอบถ่าย เข้ามาในห้องแชทหลายครั้ง บางครั้งเป็นคลิปที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ที่ถ่ายโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้หญิง ซึ่งมีเหยื่อที่ยืนยันแล้วอย่างน้อย 10 คน


-12 มี.ค. 2019 ต้นสังกัดของ Jung Joon Young ตอบว่ายังไม่สามารถให้รายละเอียดได้เนื่องจาก Jung Joon Young ถ่ายทำรายการอยู่อเมริกา แต่นักร้องหนุ่มได้แคนเซิลงานและกำลังกลับเกาหลี และจะให้ความร่วมมือในการสืบสวนอย่างเต็มที่ , ตำรวจควบคุมตัว Jung Joon Young ที่สนามบินและออกคำสั่งห้ามออกนอกประเทศ ,เปิดรายชื่อสมาชิกกรุ๊ปแชทอีกคนคือ ชเวจงฮุน มือกีตาร์วง FtIsland


- 13 มี.ค. 2019  Jung Joon Young รับสารภาพ และเขียนจดหมายขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น , Makeus entertainment ประากศยกเลิกสัญญา JJY , YG entertainment ประกาศยกเลิกสัญญา ซึงรี , มีรายงานว่าเนื้อหาแชทพบว่า ชเวจงฮุน เคยเมาแล้วขับ และทำการติดสินบนตำรวจเพื่อปกปิดเรื่องนี้ แต่ทางค่ายออกมาปฏิเสธค่ะ ว่าไม่เป็นความจริง


- 14 มี.ค. 2019 ชเวจงฮุน มือกีตาร์วง FT Island ที่ตอนแรกให้การปฏิเสธ ประกาศลาออกจากวง และวงการบันเทิง  , จุนฮยอง จากวง Highlight ประกาศออกจากวง ( ตั้งแต่แรกนักข่าวได้มีการกล่าวพาดพิง จุนฮยองว่ามีการแชทคุยกับ JJY แต่แชทที่ปล่อยออกมา เป็นข้อความที่จุนฮยองสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น JJY ตอบว่า ผู้หญิงจับได้เรื่องแอบถ่าย จุนฮยองตอบว่า เธอจับได้เหรอ  ทางจุนฮยอง บอกว่าเป็นเพียงการสอบถามข่าวคราวกันแต่เพียงเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป จุนฮยองกลับประกาศออกจากวงเอง จึงคาดว่า อาจจะมีบทสนทนาที่ล่อแหลมและมีความผิดมากกว่านี้ ที่ยังไม่ถุกเปิดเผยค่ะ) และจุนฮยองไม่ได้อยู่ในกรุ๊ปแชทนะคะ บทสนทนาเป็นการคุยกันสองคนกับ JJY , ซึงรีและ JJY เขาไปให้การที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


อย่างไรก็ตาม ได้มีแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบในผลงานของซึงรี เข้ามาแสดงความคิดเห็นผิดหวังกันเป็นจำนวนมาก และยังบอกด้วยว่า เรื่องนี้ร้ายแรงเพราะ พูดถึงตามหลักความจริงเลยนะ สถานบันเทิงตามผับ บาร์ คลับ อะไรเนี้ย มันก็มีทุกที่ในทั่วโลก แทบทุกประเทศ เกี่ยวกับ ยาเสพติด ค้าประเวณี การทำร้ายร่างกาย ข่มขื่น มอมเมาเยาว์ชน ธุรกิจพวกนี้มันเป็นด้านมืด

 

ส่วนใหญ่ผู้มีอิทธิพลทั้งนั้นแหละ ไม่เว้นแต่ประเทศเราก็มีให้เห็นเยอะแยะ ดาราเป็นหุ้นส่วนก็มี มันก็มีคดีเกิดขึ้นทุกวัน แต่มันไม่เป็นข่าว หรือมีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเราก็เห็นเป็นเรื่องธรรมดา ปล่อยผ่าน วงจรก็วนเวียนไปอย่างที่เห็น แต่ที่เกาหลี เรื่องยาเสพติด ค้าประเวณี อะไรที่มันผิดศิลธรรมหนัก เค้าไม่ปล่อยไว้แน่นอน แล้วข่าวมันก็เกี่ยวกับคนดังด้วย ยิ่งยอมรับไม่ได้ แล้วยังมีการละเมิดสิทธิ์ของเหยื่อ โดยการกระทำของคนดังด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้อภัยได้ อายุก็เยอะกันแล้ว มองเห็นการกระทำเป็นเรื่องสนุกคึกคะนองปาก ก็สมควร ไปอยู่ในคุกเถอะ เอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เปิดโปงขบวนการด้านมืด ให้ประจักษ์สายตาชาวโลกซะที

 

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

เปิดไทม์ไลน์คดี "ซึงรี" บอยแบนด์ดัง จากแชทคุยสาวสู่ลอบค้าประเวณี แอบถ่ายขืนใจ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“ไฮโซปุ๊บปั๊บ” ชี้แจงผ่านไอจี หลังถูกสื่อเกาหลีโยงคดี "ซึงรี" เที่ยวผับมอมยาถ่ายคลิปสาว ลั่น"ผมไม่ได้ทำ"

-หนุ่มออกมาเตือน หลังเจอชายเกาหลี "ทำรีวิวหญิงไทย" (ภาพ)

-แชมป์โอลิมปิกสเก็ตน้ำแข็งเกาหลีใต้ ยื่นฟ้องอดีตโค้ช ขืนใจตั้งแต่อายุ 17

 

ขอบคุณเว็บไซต์ : pantip