ถนนพัง ใครรับผิดชอบ อบต.หรือ แขวงการทาง หลังชาวบ้าน ขี่รถตกถนน ดับ 1 เจ็บ1

จากกรณีเมื่อวันที่ 10มี.ค.62 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลัก ตกถนน มีผู้เสียชีวิต หญิง 1ราย และบาดเจ็บหญิงอีก1ราย  เป็นชาวบ้านที่พักอาศัยในและแวกนั้น ที่ใช้ทางสัญจรถนนสายถ้ำสิงห์ - ขุนกระทิง บริเวณ กม ที่. 10 โดยในจุดเกิดเหตุ ถนนดังกล่าวชำรุด ทรุดตัวเป็นหลุมลึก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ ว่าเหตุใดถึงไม่มีการปรับปรุงซ่อมแซมพื้นผิวถนน ให้กับชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางกันเป็นประจำ นายนิคม ศิลปะศร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ ได้กล่าวในเรื่องนี้ว่า ถนนสายถ้ำสิงห์ – ขุนกระทิง ยังอยู่ในความดูแลของ แขวงทางหลวงชนบทชุมพร และในช่วงที่ตำบลถ้ำสิงห์เกิดฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุโซนร้อน ปาปึก ทำให้เกิดแผ่นดินยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่

ถนนพัง ใครรับผิดชอบ อบต.หรือ แขวงการทาง หลังชาวบ้าน ขี่รถตกถนน ดับ 1 เจ็บ1(คลิป)

ในเบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ ได้จัดชื้อหินมาทำการกลบหลุมบ่อเรียบร้อยแล้ว และได้รับการประสานงานจากทางช่างผู้ควบคุมงานของโครงการก่อสร้างถนนลาดยางสายถ้ำสิงห์ – ขุนกระทิง ของแขวงทางหลวงชนบทชุมพรว่า เมื่อดำเนินการกลบหลุมบ่อ และปรับผิวถนนจราจรแล้ว ให้แจ้งมายังแขวงทางหลวงชนบทชุมพร เพื่อที่ทางแขวงทางหลวงชนบทชุมพรจะได้ประสานให้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างถนนสายถ้ำสิงห์ –ขุนกระทิงเข้ามาดำเนินการซ่อมผิวทางจราจรบริเวณที่เกิดหลุมดังกล่าว  ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำสิงห์ได้มีการสอบถามถึงความคืบหน้าของการซ่อม ผิวทางจราจรบริเวณดังกล่าวหลายครั้ง เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดอันตรายต่อผู้ที่ใช้เส้นทาง แต่ก็ไม่ได้รับการประสานงานที่จะเข้าดำเนินการซ่อมผิวถนนดังกล่าว จนกระทั่งมาเกิด อุบัติเหตุ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ 

ถนนพัง ใครรับผิดชอบ อบต.หรือ แขวงการทาง หลังชาวบ้าน ขี่รถตกถนน ดับ 1 เจ็บ1(คลิป)

เพจ123 คนดีมีน้ำใจ ได้สอบถามเรื่องนี้ ไปยัง นาย สมเกียรติ ตระกูลฮุน ผอ.แขวงการทางหลวงชนบทชุมพร ถึงประเด็นดังกล่าว โดยกล่าวยืนยันว่า ถนนสายถ้ำสิงห์-ขุนกระทิง ไม่ได้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของทางหลวงชนบทชุมพรแล้ว ได้ส่งมอบถ่ายโอนให้กับท้องถิ่น คือ อบต.ถ้ำสิงห์  ไปแล้ว มีเอกสารหลักฐานการโอนมอบ แต่เมื่อถนนดังกล่าวชำรุดเสียหาย ทางอบต.ไม่มีงบดำเนินการ จึงได้ของบประมาณไปทางจังหวัด ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งงบประมาณให้แขวงทางหลวงชนบทชุมพรซ่อมแซม เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ก็ได้ส่งมอบคืนให้กับทางถ้ำสิงห์ไปแล้ว 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ว่า ทางนายก อบต. ได้แจ้งว่าในวันทร์ที่18 มี.ค.62 ทางจังหวัดได้มีหนังสือแจ้งนัดให้ทาง นายกอบต.ถ้ำสิงห์เข้าไปพบผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อประชุมหารือและหาทางออกร่วมกัน ในประเด็นดังกล่าวพร้อมกับหน่วยงานแขวงการทางหลวงชนบทชุมพร ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ถนนพัง ใครรับผิดชอบ อบต.หรือ แขวงการทาง หลังชาวบ้าน ขี่รถตกถนน ดับ 1 เจ็บ1(คลิป)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปล่อยไว้นานไม่ได้!?? ชาวบ้านร้องทุกข์ ถนนทรุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อบต.เชียงรากน้อยเร่งแก้ไข (รายละเอียด)

-สุดทน !! ชาวบ้านร้อง ถนนทรุดตัวนานหลายเดือน หวั่นน้ำฝนกัดเซาะ จะเสียหายถึงชีวิต!!!(คลิป)

-สุดทน..!! ชาวบ้านโวย ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรไปมาลำบาก นานกว่า 3 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล วอนซ่อมแซมอย่างด่วน!? (คลิป)

-เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง!! ไล่ล่าจับรถพ่วงบรรทุกน้ำหนักเกิน ขับหลบหนีทำถนนพังเสียหายยับ!? (รายละเอียด)

-ซ่อมแล้ว!! ถนนพังสายบ้านอาม็อง บ้านศาลา ทำเสร็จภายในวันเดียว เหล่าชาวบ้านต่างรู้สึกขอบคุณนายอำเภอ ที่ลงมาตรวจสอบดูแล (คลิป)

 

 

(ข่าว/ภาพ เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์ จ.ชุมพร)

123คนดีมีน้ำใจ

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th