พนักงานหนุ่มดับไฟป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เสียสละไม่ให้ลุกลามรักษาชีวิตอื่น ญาตินำส่งโรงพยาบาลสุดยื้อ

จากกรณีเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพโดยระบุว่า วันที่ 16 มี.ค. 62 เวลา 09.40 น. นายศิริวัฒน์ ศรีสาผา หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ รายงานเข้ามาว่า นายเรด้า นาดี พนักงานดับไฟป่า ตำแหน่งบุคคลภายนอก (ค่าตอบแทน) สถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยดับไฟป่าเคลื่อนที่เนินหอม ได้เสียชีวิตหลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมไฟป่า ลาดตระเวนตรวจหาไฟป่า และตรวจสอบการเกิดไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ท้องที่ ต.เนินหอม อ.เมือง จังหวัดปราจีนบุรี

 

ทั้งนี้หลังได้รับแจ้งจากศูนย์สายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 จำนวน 2 ครั้ง เมื่อเวลา 18.54 น. และ เวลา 19.57 น. ของวันที่ 15 มี.ค.62 จนเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าว ต่อมาเวลา ประมาณ 03.00 น. นายเรด้าฯ ได้เกิดอาการแน่นหน้าอก ทางญาติได้นำส่งโรงพยาบาลปากพลี จ.นครนายก และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

สำหรับศพนายเรด้า นาดี จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่สำนักสงฆ์โคกพระ บ้านน้อย หมูที่ 3 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก ทางเพจส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในครั้งนี้

 

 

 

พนง.ดับไฟป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เสียสละไม่ให้ลุกลามรักษาชีวิตอื่น

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้เกิดเหตุไฟป่าในหลายพื้นที่ด้วยกัน โดยก่อนหน้านี้วันที่ 13 มีนาคม 2562 นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในระหว่างวันที่ 1 - 11 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาปรากฎข้อมูล พบจุดความร้อน จากดาวเทียม Suomi NPP ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ รวม 379 จุด คณะเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าดำเนินการควบคุม และตรวจสอบจุดความร้อน (Hotspot) ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

 

พนง.ดับไฟป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เสียสละไม่ให้ลุกลามรักษาชีวิตอื่น

 

ทั้งนี้ ได้สนธิกำลัง คณะเจ้าหน้าที่สังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่ากาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าเขื่อนศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าสลักพระ-เอราวัณ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าไทรโยค เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าพุเตย จำนวน 97 นาย เร่งเข้าดำเนินการด้วย

 

พนง.ดับไฟป่าเขาใหญ่ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เสียสละไม่ให้ลุกลามรักษาชีวิตอื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือ สร้างเครือข่ายป้องผืนป่าต้นน้ำ (คลิป)    
ทำเอาคนไทยละอายใจ!!! หนุ่มต่างชาติทำงานทั้งวันทั้งคืนเพื่อช่วยดับไฟป่า ไม่เคยได้งบ มีแต่ใช้งบส่วนตัวเพื่อประเทศไทย ย้ำ อย่าจุดไฟเผา แชร์เลย

"ฟื้นสิลูก อย่ายอมแพ้" !! น้ำตาลูกผู้ชาย....โคตรบีบหัวใจ! วินาทียื้อชีวิต"ลูกแมวดาว"ถูกพิษไฟป่าที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ ! (มีคลิป)