เจ้าหน้าที่จัดทีมล่าแก๊งลวง น้องดีน หมกป่ายูคาลิปตัส พบข้อสงสัยหลายจุด พร้อมตั้งประเด็ดไว้ 2 ข้อ

 จากกรณีเพจ รถตระเวนข่าว V.2 โพสต์เรื่องราวคุณพ่อท่านหนึ่งออกตามหาลูกหลังหายตัวไปกว่า 10 ทั้งยังพบข้อสงสัยมากมายในเหตุการณ์นี้ จนกระทั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 เพจรถตระเวนข่าว V.2 ได้ออกมาเผยว่า

 จากกรณีเพจ รถตระเวนข่าว V.2 โพสต์เรื่องราวคุณพ่อท่านหนึ่งออกตามหาลูกหลังหายตัวไปกว่า 10 ทั้งยังพบข้อสงสัยมากมายในเหตุการณ์นี้ จนกระทั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 เพจรถตระเวนข่าว V.2 ได้ออกมาเผยว่า ได้นำเสนอประเด็นการหายตัวของน้องดีนนักเรียนอาชีวะรายนี้ มากกว่าประเด็นการประกาศตามหาพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า #คดีนี้มีเงื่อนงำ ในขณะเดียวกัน ตัดสินใจนำเสนอเชิงชี้นำเพื่อให้มีการสอบสวน #บุคคลอยู่ที่กับน้องอาชีวะรายนี้ ในชั่วโมงสุดท้ายก่อนหายตัวการสอบปากคำ นายม่อน และ เพื่อนคนสนิทเกือบ 10 คน ของ น้องดีน ผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลเป็นประโยชน์จำนวนมากประกอบกับ พลังโซเชียลมาการขุดเบาะแสสำคัญที่ ดีน เฟซไทม์ในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับเหตุการณ์หายตัวลึกลับ ซึ่งกลายเป็นการเปิดทางให้ทีมสืบสวน สามารถหาพิกัดต้องสงสัยก่อนพบเบาะแสที่สอดคล้องกันคือ สัญญาณโทรศัพท์ของน้องดีน ที่ควรจะอยู่ใน ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม แต่กลับไป ปรากฎที่ อ.สนามชัยเขต ซึ่งห่างกันไปกว่า 30-40 กม.นอกจากนี้ การตรวจสอบประวัติน้องดีน แม้เป็นเรื่องที่ คุณพ่อ-คุณแม่ ไม่อยากนึกถึง แต่ต้องยอมรับว่า กลางปี 2560 น้องเคยถูกชายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ #จับกุมคดียาเสพติดครั้งนั้น ครอบครัวต้องใช้เงินวิ่งเต้นไปถึง 50,000 บาท แต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชายฉกรรจ์กลุ่มนั้นเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่

 

เจ้าหน้าที่จัดทีมล่าแก๊งลวง น้องดีน หมกป่ายูคาลิปตัส พบข้อสงสัยหลายจุด พร้อมตั้งประเด็ดไว้ 2 ข้อ

เจ้าหน้าที่จัดทีมล่าแก๊งลวง น้องดีน หมกป่ายูคาลิปตัส พบข้อสงสัยหลายจุด พร้อมตั้งประเด็ดไว้ 2 ข้อ

 

หากแต่ว่า...น้องดีนและเพื่อนอีก 1 คน ที่ คนกลุ่มนี้ใช้ข้อต่อรองเรื่องยาเสพติดจริง และ ครอบครัวก็ยอมทำตามข้อเสนอของกลุ่มคนพวกนี้จริงจนถึงขณะนี้ มีการพบศพน้องดีน ออกมาทวงความเป็นธรรมจากสังคม เหมือนเป็นการชี้นำให้ ตามหาตัวผู้กระทำความผิด ที่ทารุณกรรมเขาก่อนเสียชีวิตเหมือนมิใช่คนมันอาจปฏิเสธไม่ได้ว่า เบาะแสทุกอย่างที่ตำรวจมีก่อนหน้านี้ แทบจะครบองค์ประกอบเกือบทุกอนูมิติ หากแต่การให้ปากคำยืนยันเพื่อชี้เป็าไปยังกลุ่มผู้ลงมือซึ่งเชื่อว่า ถึงวินาทีนี้ ข้อมูลบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องดีน ตำรวจมีครบหมดแล้ว และ ก็ต้องขึ้นอยู่กับชุดทำคดีว่า #จะดำเนินการเด็ดขาด อย่างไรกับมันดียุทธวิธีอุ้มฆ่าปิดปาก หรือ อุ้มรีดตัดตอน เป็นวิธีโบราณตั้งแต่ก่อนยุค 70 ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพหรือแม้แต่เจ้าหน้าที่นอกแถวชอบใช้วิธีการนี้ โดยเฉพาะในกลุ่ม #ค้ายาเสพติดคดีอุ้มฆ่าที่เป็นข่าวดังเมื่อ ปี 2535 เช่น คดีอุ้มฆ่าสองแม่ลูกศรีธนะขันธ์ และ อีกหลายคดีที่กลุ่มค้ายาลงมือเองแต่จากคดีนี้ทำให้รู้ว่า แก๊งอุ้มฆ่ายังมีอยู่ และ มันเพิ่งลงมือกับเยาวชน อายุ 18 ปีอายุเท่ากับลูกชายใครหลายๆคน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพื่อนสนิทเล่า ก่อน "น้องดีน" หายตัวไป ด้านพ่อต้องพึ่งร่างทรง!    
เจ้าหน้าที่ ตำรวจ-ปภ.-ทีมประดาน้ำ ร่วมค้นหาตัวน้องดีน (คลิป)    
เปิดโพสต์ล่าสุด"พ่อน้องดีน"หลังหายตัวนาน 12 วัน ลั่น พ่อก็รับได้ทุกอย่างขอเพียงพ่อได้เจอลูก!    
มาแล้วข้อมูลใหม่ การหายตัวของน้องดีน เห็นรถปิกอัพสีดำขับตามน้องพร้อมรถเก๋ง(คลิป)    

เจ้าหน้าที่จัดทีมล่าแก๊งลวง น้องดีน หมกป่ายูคาลิปตัส พบข้อสงสัยหลายจุด พร้อมตั้งประเด็ดไว้ 2 ข้อ

ในขณะที่ พ่อคาใจการตายของลูกชาย​ น้องดีน​ ทำไมต้องใส่เสื้อช็อปช่างเชื่อม​ และปัก​ชื่อม่อน​ หนองแหน​ พรุ่งนี้(17มี.ค.)จะไปถามอาจารย์​ ชื่อนี้เป็นชื่อของใคร​ และน้องดีน​ เป็นนักเรียนช่างกลโรงงาน นายคำพัน​ ไชยเพ็งจันทร์​ พ่อน้องดีนบอกว่า​ สร้อยคอทองคำ​ 2​ สลึง​ คนร้ายไม่เอาไปด้วย​ รวมทั้งโทรศัพท์​ ยังอยู่ครบ​ ตอนนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจ​ ส่วนศพน้องดีน​ หลังจากผ่าพิสูจน์​ จะนำกลับบ้านเกิดจ.อุดรธานีทันที​ ด้านคุณดวงจันทร์​ ไชยเพ็งจันทร์​  แม่น้องดีน​ ยังช็อก​และทำใจไม่ได้เอาแต่ร้องไห้​

โดยหลังพบศพ น้องดีน หัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ นักเรียนช่างกล ปวช.3 วิทยาลัยการอาชีพพนมสารคาม ถูกนำไปทิ้งในป่ายูคา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา หลังมีการประกาศตามหาคนหายนานนับ 10 วัน สภาพศพสวมแจ๊กเก็ตพิซซ่าเขียว-แดง แต่สิ่งที่เป็นปมดราม่ามากที่สุดคือ ประเด็นเสื้อชอป หรือ เสื้อนักเรียนช่างกล ที่มีรายงานว่า น้องดีน ใส่เสื้อที่ปักชื่อหน้าอกมิใช่ตนเอง แต่เป็นชื่อที่ไปพ้องกับน้องม่อน เพื่อนสนิทของเจ้าตัวคนหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เดินทางไปให้ปากคำตำรวจ ในข้อมูลพฤติการณ์น้องดีนก่อนหายตัว วันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทีมข่าวตรวจสอบภาพของทั้งคู่ พบว่า ก่อนหน้านี้น้องดีน มีเสื้อชอปนักเรียนปักชื่อตนเองเช่นกัน แม้ ม่อน จะให้การว่า ดีน ขอยืมเสื้อแจ็กเก็ต พร้อม รถ จยย. แต่หลังพบว่า ดีน สวมเสื้อชอปที่ปักแม้กระทั่งชื่อที่สื่อสารออกมาเป็นคนอื่นมันจึงอดตั้งข้อสังเกตไม่ได้ว่า ทำไม ดีน จึงเลิกที่จะปิดบังตนเองขนาดนั้น เพราะคำให้การทุกคนบอกว่า ดีน กลัวเจอด่านตำรวจจึงต้องเปลี่ยนรถ หากแต่ถ้าดีน เจอด่าแล้วโดนจับจริง ดีน จะแจ้งว่าตนเองเป็นใครกันแน่ หรือ แท้จริงแล้ว ดีน กับ ม่อน รู้ดีว่า ไอ้ที่เจออาจไม่ใช่ด่านล่าสุดตำรวจเตรียมเรียกสอบ น้องม่อน เพิ่มอีกครั้งในในฐานะพยานแวดล้อมฝั่งคนตาย 

ขณะที่  พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต  กล่าวถึงลักษณะของศพที่พบเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ ไม่ใช่การตายอย่างปกติ เนื่องจากจุดที่พบศพเป็นไร่ยูคาลิปตัส โดยปกติแล้วจะไม่มีคนขี่รถเข้ามาอีกทั้งการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น พบร่องรอยการถูกทำร้ายแม้ศพจะเน่าเปื่อยไปบางส่วน แพทย์ระบุเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน ส่วนประเด็นที่ตั้งไว้ มี 2 ประเด็นคือในเรื่องความขัดแย้งของกลุ่มเพื่อนและปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เนื่องจากน้องดีน เคยถูกจับกุมฐานร่วมกันครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2560 ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวกลุ่มเพื่อนนายหัสดีน มาสอบสวนแล้วบางส่วน เชื่อว่าการลงมือสังหารในครั้งนี้ ต้องมีคนร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 2-3 คน ซึ่งจะได้สอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เจ้าหน้าที่จัดทีมล่าแก๊งลวง น้องดีน หมกป่ายูคาลิปตัส พบข้อสงสัยหลายจุด พร้อมตั้งประเด็ดไว้ 2 ข้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พ่อน้องดีน เดินถือแฟ้ม พร้อมหยิบหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ ลั่น ป่ารกไม่น่าจะมีใครเอามาโยนทิ้ง    
น้องดีน เฟซไทม์ ก่อนโดนอุ้ม ตั้งใจบอกให้ทุกคนรู้ว่า #ไม่ปลอดภัย(คลิป)    
แม่ร้องไห้แทบขาดใจ! นาที พ่อ-แม่ น้องดีน เจอร่างลูกตัวเองกลางป่า(คลิป)    
เปิดปากม่อนเพื่อนสนิท "น้องดีน" บอกชัดผมเสียใจที่เพื่อนกลายเป็นศพ ก่อนลั่นดีนเคยถูกอุ้มมาแล้วครั้งนึง

เผยชื่อเจ้าของเสื้อช้อปตัวจริง โยงคดี “น้องดีน”    
ตร.ภาค2 ระดมชุดสืบล่าทีมสังหาร "น้องดีน" มุ่งปมแย้งแก๊งยา สืบโซเชียลไล่เปิดตัวเพื่อน คลี่ปมทำไมสลับเสื้อใส่พรางตัว (คลิป)

ขอบคุณเพจ  รถตระเวนข่าว V.2 , บิ๊กเกรียน