"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว

เพื่อนสนิทรายหนึ่ง ยอมเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ช่วงคืนวันที่ 4 มี.ค.62 ก่อนดีนจะขี่รถ จยย.สวมแจ็กเก็ตและเดินทางกลับไปลำพังว่า ดีนได้รับการติดต่อให้นำ"ของบางอย่าง"ไปส่งให้

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 01.00 น. นายหัสดิน ไชยเพ็งจันทร์ อายุ 18 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ125 สีแดงดำ ทะเบียน 625 ฉะเชิงเทรา มาจาก อ.พนมสารคาม มาตามถนน304 แต่ปรากฏว่าระหว่างทางได้หายตัวไป โทรติดต่อช่วงเวลา 08.00 น. ของวันที่5 มีนาคม สามารถติดต่อได้แต่ไม่มีคนรับสาย จนถึงเวลา 13.00 น. วันเดียวกันไม่สามารถติดต่อได้ ผู้ปกครองยืนยันว่า นายหัสดินไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ใด ล่าสุดแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาหินซ้อน

 

ต่อมา หลังจากที่น้องดีน หายตัวไป12 วัน นั้น ตำรวจเจอศพน้องแล้ว เสียชีวิตอยู่บริเวณพงหญ้า ในสวนยูคาลิบตัส ใกล้สำนักสงฆ์เขาหินด่าง หมู่ 1 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัย ห่างจากจุดพบศพประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กพย-625 ฉะเชิงเทรา ล้มอยู่ที่เกิดเหตุ  

 

"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว

 

ด้านพ่อของน้อง ยืนยัน ศพที่พบเป็นน้องดีน บุตรชายของตนที่หายตัวไป ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบจุดเกิดเหตุหาเบาะแสคนร้าย และนำตัวกลุ่มเพื่อนน้องดีนมาสอบปากคำ เบื้องต้นตั้ง 2 ประเด็นการเสียชีวิต คือปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มเพื่อน และขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อนสนิทเล่า ก่อน "น้องดีน" หายตัวไป ด้านพ่อต้องพึ่งร่างทรง!    
เจ้าหน้าที่ ตำรวจ-ปภ.-ทีมประดาน้ำ ร่วมค้นหาตัวน้องดีน (คลิป)    
เปิดโพสต์ล่าสุด"พ่อน้องดีน"หลังหายตัวนาน 12 วัน ลั่น พ่อก็รับได้ทุกอย่างขอเพียงพ่อได้เจอลูก!    

"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว

โดยความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เพื่อนสนิทรายหนึ่ง ยอมเปิดเผยข้อมูลสำคัญ ช่วงคืนวันที่ 4 มี.ค.62 ก่อนดีนจะขี่รถ จยย.สวมแจ็กเก็ตและเดินทางกลับไปลำพังว่า ดีนได้รับการติดต่อให้นำ"ของบางอย่าง"ไปส่งให้ หากแต่ไม่ได้ระบุว่า มีการจ่ายเงินหรือโอนเงิน หรือเป็นการหักล้างหนี้ส่วนตัว ซึ่งกลุ่มดังกล่าวได้ติดต่อมาหาผ่านทางโทรศัพท์ ทั้งนี้ เพื่อนคนนี้ ได้โทรศัพท์ไปหาดีนอีก 2 ครั้ง ในช่วงคืนนั้น แต่ดีนไม่รับทราบ กระทั่งตัดสินใจแชทไปหาดีน เวลาประมาณ 06.00 น. วันรุ่งขึ้น พบว่า ดีน อ่านข้อความหลังส่งไปได้ประมาณ 15 นาที หากแต่มิได้ตอบกลับมาแต่อย่างใด

ขณะที่แนวทางการสืบสวน เชื่อว่า หากดีนนำของบางอย่างไปส่ง ตามคำให้การของเพื่อนสนิทคนนี้ เชื่อว่า ดีนอาจถูกซ้อนแผนจากกลุ่มผู้ลงมือฆ่า แต่เป็นไปได้ว่า ทีมอุ้มฆ่ามิได้ ลงมือสังหารในทันที อาจนำตัวดีนไปควบคุมไว้ในสถานที่บางแห่ง โดยนำ รถ จยย.ของดีน ขี่กลับไปด้วย

ซึ่งวิธีการลักษณะนี้ คล้ายยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ ในการคุมตัวคนร้าย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่โฟกัสกลุ่มต้องสงสัยว่า เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดใด

แต่ประเด็นการหักหลังจากกลุ่มผู้ค้าของกลาง ตำรวจชุดทำคดียังมิได้ตัดทิ้ง เนื่องจากรูปแบบการอำพราง คล้ายรีบหาที่ทำลายหลักฐานทิ้งในลักษณะมิใช่มืออาชีพ ดังนั้น หากเป็นกลุ่มเอเยนระดับล่าง อาจมีความเป็นไปได้

ส่วนกรณี การพยายามเบี่ยงเบนข้อมูลโดยการแต่งกาย จนถึงปมดราม่าชื่อหน้าอก "ม่อน หนองแหน" เพจ บิ๊กเกรียน ได้ตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นชื่อของเพื่อนสนิท ที่ลาออกจากการเรียนไปกลางครัน ซึ่ง ชายรายนี้มีชื่อเล่นว่า อั๋น ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างติดตามหาตัวเพื่อนคนนี้ และ ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังว่า เป็นรายเดียวกับ เพื่อนดีนซึ่งเคยถูกจับกุมพร้อมกันเมือ่ปี 2560 หรือไม่

อย่างไรก็ตามคดีของน้องดีน ยังต้องรอผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หากแต่ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า ผู้เสียชีวิตตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ หรือ 7 วัน หากแต่ดีนหายตัวออกจากบ้าน 12 วัน ก่อนเป็นศพ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ห้วงเวลาตั้งแต่เช้าวันที่ 6-8 มี.ค.ที่ผ่านมา ดีนอาจยังมีชีวิต แต่โดนทีมอุ้มกักตัวไว้

 

"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว


"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาแล้วข้อมูลใหม่ การหายตัวของน้องดีน เห็นรถปิกอัพสีดำขับตามน้องพร้อมรถเก๋ง(คลิป)    
พ่อน้องดีน เดินถือแฟ้ม พร้อมหยิบหลักฐานสำคัญให้ตำรวจ ลั่น ป่ารกไม่น่าจะมีใครเอามาโยนทิ้ง    
น้องดีน เฟซไทม์ ก่อนโดนอุ้ม ตั้งใจบอกให้ทุกคนรู้ว่า #ไม่ปลอดภัย(คลิป)