"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

หญิงสายรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ร้องทุกข์ ออกป้ายเเดงเเป๊บเดียว ขับไป11 กม. รถพัง แต่ทางบริษัทได้รับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาซื้อรถต้องตรวจสภาพรถให้ละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบที่ตนเจอ

  กรณี หญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ร่ายยาว ปัญหาของการออกรถป้ายเเดง จากศูนย์บริการเเห่งหนึ่ง  เเต่ใช้ไปได้เเป๊บเดียว ขับ11กิโลเมตร กลับรถเสียกลางทาง เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น  ทำให้ตนเองเครียดมาก  ออกรถมาวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 11.26น. ผ่านไปถึง12.00 รถก็เสียซะเเล้ว  ล่าสุดนั้น ทางศูนย์ดังกล่าวออกมารับผิดชอบเเล้ว  จบกันด้วยดี รายละเอียดต่างๆมีดังต่อไปนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์ให้สังคมไทย ในเรื่องการออกรถใหม่ ที่ต้องตรวจสภาพให้ละเอียด ถี่ถ้วนเสียก่อน

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

 

 

  โดยทางสาวคนดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้เผยเรื่องราวของการ ออกรถป้ายเเดง จากศูนย์บริการเเห่งหนึ่ง เเล้วเกิดปัญหาไว้ว่า
ออกรถป้ายแดงยี่ห้อดัง **** ย่านหัวลำโพง ขับออกมาได้แค่11กิโล ไม่ถึงชั่วโมง รถเสียกลางทาง คันเร่งเหยียบไม่ได้ค่ะ เกือบเกิดอุบัติเหตุ ไปเจรจาไม่โอเคเลยค่ะ เราขอเปลี่ยนรถคันใหม่แต่ทางศูนย์ไม่ยอม จะให้ใช้รถคันเดิมค่ะ ใครจะไปกล้าขับอีกค่ะ ระบบมีปัญหาขนาดนั้น ตอนนี้เครียดมากค่ะ รบกวนช่วยอ่านและชี้แนะหน่อยค่ะ เรากลัวโดนเอาเปรียบมาก

รายละเอียด
รถออกใหม่ป้ายแดงวันที่ 12/3/62 เวลาประมาณ 11.26น. รถเสียเวลาประมาณ 12.00น.
นัดเจรจา 15/3/62 เวลา 10.00น.

 

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

 

ระหว่างจอดเสียมีช่างช่วยเหลือฉุกเฉินมาเช็ครถ(ช่างยืนยันว่ารถขับต่อไม่ได้เสียที่ระบบ) หลังจากนั้นมีช่างมากับเชลล์ขายรถมาหาเราที่รถจอดเสีย มากันสามคน มาถึงเข้าไปเช็ครถ และเอารถขับไปวนเทส ขาเอารถกลับศูนย์ช่างเป็นคนขับกลับ แล้วรถเกิดมีรอยเฉี่ยวชนค่ะ (เหมือนมีมอไซค์มากระแทก) มารู้ตอนถึงศูนย์ มา บอกว่าว่าเราเป็นคนทำค่ะ ทั้งๆที่ถ้าเราทำจริงทำไมไม่ทักตั้งแต่ก่อนเอารถไปเทส รอยไม่ได้เล็กๆค่ะ อยู่ตรงประตูหลังด้านขวาฝั่งคนขับ เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่เห็นค่ะ ขากลับไปที่ศูนย์ระหว่างคนขับมัวแต่เล่นโทรศัพท์ค่ะ เรานั่งไปด้วยกับน้า แต่ไม่ได้แอ๊ะใจอะไรเพราะมัวแต่ดูทางค่ะ ทางศูนย์เอาเรื่องนี้มาอ้างค่ะ แต่เรายืนยันว่าจะเปลี่ยนรถเพราะเรื่องระบบค่ะ(รถใหม่มีประกันชั่น1 รอยรถแก้ไขได้อยู่แล้วค่ะ) และรอยรถเราไม่ได้เป็นคนทำค่ะ เพราะรถจอดหน้าพิพิธภัณฑ์แรงงานไทยค่ะ รถไม่ได้ติดแออัดค่ะ เราเฝ้ารถตลอดสามคนแม่ลูก

 

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

 

ทางศูนย์บอกรถออกแยอะ ไม่สามารถเช็คแบบละเอียดได้ค่ะ รถ100คันจะเจอแบบนี้คันนึงค่ะ ยืนยันว่ารถมีปัญหาที่ระบบ ไม่ใช่เพราะขับไม่ดีค่ะ

รถเอาคืนศูนย์ตั้งแต่วันแรกที่มีปัญหา ทางศูนย์ให้รถสำรองมาใช้ วันเจรจาทางศูนย์บอกรถแก้ไขใช้งานได้เป็นปกติแล้ว ถ้าเรายอมเอารถคันเดิมมาใช้ จะออกเอกสารรับรองระบบ แถมประกันเครื่อง ให้เรา และลองเรียกร้องมาค่าเสียหายมา แต่เราไม่ต้องการรถคันนี้แล้วค่ะ เพราะถึงแม้จะมีใบรับรองแต่ถ้ารถเกิดเสียอีก แล้วคราวนี้ไม่โชคดีเหมือนครั้งแรกหละค่ะ เกิดอุบัติหนักๆขึ้นมาจะทำยังไง เอาชีวิตไปฝากไว้กับรถที่เคยเสียตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกที่ออกมา มันจะดีเหรอค่ะ

พอเราจะยกเลิกสัญญาศูนย์ก็บอกว่าเราต้องเสียค่าส่วนต่างอีกค่ะ เพราะรถได้ใช้งานไปแล้ว ผิดหวังมากค่ะ เราขอรถคันใหม่เป็นตัวท็อปโดยคิดราคาปกติก็ไม่ยอม ขอรถคันใหม่รุ่นเดิมก็ไม่ยอม สรุปคือเราต้องยอมเอารถคันเดิมมาใช้เหรอค่ะ เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา

วันที่ออกรถน้องลางานครึ่งวันเช้า แต่กลับต้องลาทั้งวันค่ะ เราไปสัมภาษณ์งานไม่ทัน(ต้องนั้งวินไปแต่ก็ไม่ทันค่ะ เพราะมัวแต่ห่วงรถ) น้าต้องลางานออกมาหา ตอนนี้เครียดมากค่ะ กังวล

***ย้ำอีกครั้งรถก่อนขับ11กิโล ขับออกมาได้แค่11กิโล รถใหม่ป้ายแดง รถเหยียบคันเร่งไม่ได้ระหว่างขับรถ บนถนนเพรชบุรี ไปถนนพระรามเก้าเข้ารัชดาค่ะ รถอยู่เลนขวา คันหลังเกือบชนและบีบแตรใส่เราค่ะ (เรายกเรื่องอุบัติเหตุมาว่าถ้าเกิดรถชนบาดเจ็บหนักๆ จะทำยังไง ทางศูนย์บอกเรื่องยังไม่เกิดค่ะ)

ข้อมูลทุกอย่างเป็นความจริง มีคลิปเสียงในวันเจรจาค่ะ อัดคลิปไว้เพราะเอกสารบางอย่าง ติดกับรถที่คืนศูนย์ไป เรากลัวว่าจะไม่มีหลักฐานเพียงพอ
#ล่า #อีจัน #ฮอนด้า #ร้องเรียน #สคบ.#ช่อง3 #ช่องone #ทุบโต๊ะข่าว #งานมอเตอร์โชว์ #ออกรถป้ายแดง #เตือนภัย

 

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

 

***ขออธิบาย เรื่องที่จะเปลี่ยนรถเป็นตัวท็อปนะค่ะ ทางศูนย์ให้รถสำรองตัวท็อปมาใช้ค่ะ เราเลยมองว่าระบบน่าจะดีกว่า น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่าค่ะ ชื้อราคาปกติคือ ราคาของรถตัวท็อปแบบปกติค่ะ ไม่ได้ขอส่วนลดแต่อย่างใดค่ะ หมายถึงว่าสามารถคิดเงินส่วนต่างเพิ่มได้จากรถตัวเดิมค่ะ***

ความคืบหน้าล่าสุดนั้น สาวคนดังกล่าว ได้ชี้เเจงว่า ทางศูนย์บริการได้ติดต่อมาเเล้ว พร้อมรับผิดชอบเเละคืนค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

 

สวัสดีค่ะ ทุกคนทาง*** พระรามสาม ติดต่อมาแล้วนะค่ะ จะยกเลิกสัญญา และยอมคืนเงินให้เราทั้งหมดค่ะ โดยเราต้องลบโพสทั้งหมดค่ะ เราจะเข้าไปคุยและยกเลิกสัญญาวันจันทร์ 11.00น. ค่ะ หลังจากนั้นถ้าเรื่องจบเราถึงจะลบโพสนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆคน ที่ช่วยกันแชร์ ช่วยกันตามเรื่องค่ะ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เราเจอคนดีๆ มากมายค่ะ เดี่ยวจะมาแจ้งให้ทราบนะค่ะ

 

"สาว"โพสต์ถอยป้ายเเดง ขับไป11กิโลฯ รถพัง เเล้วไม่ให้เปลี่ยน ล่าสุด"ศูนย์บริการ"ติดต่อมาเเล้ว

ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะ แนวทางที่ส่งเข้ามาทั้งทางเพจต่างๆ หน้าเฟรช หรือในอินบ็อกค่ะ ตอนนี้ข่าวไปไกลมากค่ะ มีคนสงสัยว่าทำไมต้องอัดคลิป เพราะตอนไปเจรจาไปกับแม่แค่สองคนค่ะ อัดเพื่อจะส่งให้น้องสาว กับน้าฟังค่ะ และเอกสารส่วนใหญ่ติดกับรถไปค่ะ(รถคืนศูนย์ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่องค่ะ) พรุ่งนี้จะเข้าไปศูนย์ตามที่ได้แจ้งไว้ค่ะ ได้เรื่องยังไงจะอัพเดทกันให้ฟังค่ะ #ขอบคุณจากใจจริงค่ะ #ขอบคุณเพจต่างๆที่ให้ความสำคัญ #ขอบคุณชาวโซเชี่ยลพันทิปทุกๆคนค่ะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
"สาว"โพสต์เตือนภัย เส้นปากพนังเข้าเมืองคอน มืด เปลี่ยว เจอก้อนเหล็กกลางถนน มีเชือกผูก พุ่งชน หวังให้รถคว่ำ ปล้นชิงทรัพย์ (คลิป)
"สาว"โพสต์เเฉ "ธ.สาขาเดียวกัน" บัญชี"คุณย่า"เพิ่งโดน เงินหายไม่รู้ตัว จะเลือกทำกับผู้สูงอายุ คนในรู้เห็นเป็นใจ
ทำเองใช้เอง "สาว"โพสต์ไอเดียสุดล้ำ "หน้ากากกันฝุ่น"ทางเลือกใหม่ ใส่เเล้วรับรองหายใจสะดวก เย็นสบายมาก