สืบเนื่องจากรณี นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากรณี นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดขึ้นที่บ้านแล้ง ตำบลหนองยาว อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายคำพัน ไชยเพ็งจันทร์ พ่อของน้องดีน เปิดเผยว่า ไม่รู้ว่าลูกเป็นตายร้ายดียังไงยังมีชีวิตอยู่ไหม พร้อมทั้งบอกอีกว่า "เมื่อปี 2560 ลูกชายเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อ้างตัวเป็นตำรวจจับกุมไป ในวันที่หายตัวไปลูกใส่เสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อก และขับรถจักรยานยนต์ของเพื่อน ซึ่งผิดปกติ คล้ายกับการพยายามให้ลูกชายแต่งตัวให้เหมือนม่อนที่เป็นเพื่อน"

 

พบจักรยานยนต์ของน้องดีน

 

ต่อมา พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สารวัตร(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายอยู่บริเวณพงหญ้า ภายในสวนยูคาลิปตัส ใกล้สำนักสงฆ์เขาหินด่าง หมู่ 1 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัย จ.ฉะเชิงเทรา โดยพบศพชายภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนยาวสีเขียว-แดง มีโลโก้ “พิชซ่าฮัท” สวมกางเกงขายาว สภาพศพเปื่อยเน่า ห่างจากจุดพบศพ 10 เมตร มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน กพย 625 ฉะเชิงเทรา ล้มคว่ำอยู่ 

 

พ่อแม่ของน้องดีน

พ่อแม่ของน้องดีน 

ระหว่างนั้นนายคำพัน ไชยเพ็งจันทร์ เดินทางมาดูศพและยืนยันว่า ศพนี้เป็นศพน้องดีน ที่หายตัวไป ซึ่งนายคำพันยังเสียใจจนพูดไม่ออก ได้แต่บอกว่า ไม่คิดว่าจะมาเจอสภาพลูกชายแบบนี้ แต่ต้องทำใจและปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจติดตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี  (อ่านข่าวก่อนหน้านั้น : เจอแล้วศพ "น้องดีน" หายตัวกว่า 10 วันถูกทิ้งในป่าแปดริ้ว มีรอยต่อสู้ถูกทำร้าย)

 

โซเชียลแกะรอยขาใหญ่วงการค้ายา สร้างเครือข่ายเด็กอาชีวะ "น้องดีน"เป็นแค่ตัวอย่างเหยื่อถูกปิดปาก

 

ล่าสุด บนเฟซบุ๊ก "รถตระเวนข่าว V.2" ได้โพสต์ข้อความว่า ใครอุ้มฆ่าน้องดีน? วันนี้ต้องมีความกระจ่าง จากข้อมูลล่าสุดอาจมีขาใหญ่ 1 คน พัวพันยาเสพติดและสร้างวีรกรรมเลี้ยงนักเรียนอาชีวะให้เป็นเด็กเดินยา นอกจากนี้อาจมี #วัยรุ่น บางคนที่น้องดีนรู้จักทำตัวเป็น #คนชี้เป้า ให้แก๊งอุ้มรู้ว่ น้องดีนกำลังขี่จยย. #นำของบางอย่างไปส่ง แต่ทั้งนี้ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นขัดแย้งอื่นๆทิ้งนะ ผลสรุปจะเป็นอย่างไร หมายจับจะออกได้ไหม วันนี้ได้รู้

 

โซเชียลแกะรอยขาใหญ่วงการค้ายา สร้างเครือข่ายเด็กอาชีวะ "น้องดีน"เป็นแค่ตัวอย่างเหยื่อถูกปิดปาก

 

น้องดีนถูกฆ่า

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะที่ น้องดีนแวะเติมน้ำมันปั๊ม PT ริมถนน304 อ.พรมสารคาม ซึ่งกล้องวงจรปิดลงเวลาไว้ชัดเจนว่า วันที่ 5 มี.ค.62 เวลา 00.30 - 00.31

 

น้องดีนเติมน้ำมันก่อนเกิดเหตุเสียชีวิต

 

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว2