"นุ้ย มาสเตอร์เชฟ" เปิดใจโพสต์ระบายทุกความรู้สึก หลังเจอดราม่าถล่มด่า สมควรออกจากการแข่งขัน

กระแสดราม่าตามมาในโลกออนไลน์ มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นุ้ย มาสเตอร์เชฟ ควรออกไปได้ตั้งนานแล้ว เพราะไม่มีความโดดเด่นในการทำอาหาร

กำลังเข้มข้นและมาแรงที่สุดในช่วงปี 2019 เลยก็ว่าได้ สำหรับรายการแข่งขันทำอาหารชื่อดังอย่าง "MasterChef Thailand" มาสเตอร์เชฟประเทศไทย ที่ออกอากาศมาถึงตอนที่ 17 ผ่านทางช่อง 7 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 - 19.50 น. 

Samsung SMART Flat TV 55 "Crystal UHD 4K คลิ๊ก
TCL 55 นิ้ว 4K QLED Android 9.0 TV Smart TV คลิ๊ก

โดยตอนล่าสุด ผู้เข้าแข่งขัน "นุ้ย" คือคนที่ต้องเดินออกจากรายการ หลังจากแข่งในรอบโจทย์ของหวาน ซึ่งนุ้ย ได้มะพร้าว เป็นวัตถุดิบหลัก แต่รสชาติออกมาไม่เป็นตามมาตรฐาน โดยเจ้าตัวก็ยืนยันจะพัฒนาตัวเอง และไม่หยุดทำอาหาร เพราะนั่นคือสิ่งที่ตนเองรัก 

 

นุ้ย  มาสเตอร์เชฟประเทศไทย

(ภาพจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์)

 

มาสเตอร์เชฟประเทศไทย

 

ก่อนจะมีกระแสดราม่าตามมาในโลกออนไลน์ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นุ้ย ควรออกไปได้ตั้งนานแล้ว เพราะไม่มีความโดดเด่นในการทำอาหาร จนล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความตัดพ้อ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Zazny C. Morel ระบุว่า "#เรื่องเล่าหน้าเตา วันนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับการทำอาหาร แต่จะขอพูดเรื่อง cyberbully ซักหน่อย อยากให้ช่วยแชร์กันหน่อยนะคะ

มาสเตอร์เชฟประเทศไทย

 

เมื่อวานนุ้ยถอดผ้ากันเปื้อนแล้วค่ะ เผื่อใครยังไม่ทราบ เรียกได้ว่าสู่ขิตกันแล้ว ถึงตรงนี้ในโซเชียลก็มีหลายคนพูดว่า "ในที่สุดนุ้ยก็ไปซะที" "สมควรออกแล้ว" บางคนถึงขั้นบอกว่าถ้านุ้ยออกจะแก้ผ้าวิ่งรอบบ้าน etc.  

นุ้ยเคยพูดไปแล้วเกี่ยวกับความตั้งใจและ passion ของนุ้ยที่มีต่อรายการนี้ นุ้ยยังคงยืนยันคำพูดนั้นว่านุ้ยเข้ามาตรงนี้ด้วยใจที่อยากทำอาหารจริงๆ นุ้ยไม่ได้คาดหวังจะให้ทุกคนมาเข้าใจ แต่การที่นุ้ยถูกด่าทอต่างๆนานานั้น (ซึ่งเยอะมากจนเรียกได้ว่าถ้าได้เงินเม้นละบาทนุ้ยน่าจะเอามาผ่อนบ้านได้หลายเดือนเลย) ในตอนแรกบอกเลยว่ารู้สึกแย่มาก รู้สึกว่ามันไม่แฟร์ มีคำพูดเยอะมากที่อยากจะตอบกลับคอมเม้นเหล่านั้นเป็นรายๆไป แรกๆคิดมากจนต้องทานยาต้านเศร้า แต่พอถูกด่าบ่อยครั้งเข้า นุ้ยก็รู้สึกว่า เออ ถ้าคำพูดเหล่านี้มันบั่นทอนจิตใจเราขนาดนั้น ก็ไม่ต้องเข้าไปสนใจดีกว่า เพราะสนใจไปมันก็ไม่ก่อให้เกิดรายได้ แถมคนเหล่านั้นพอด่าเราเสร็จเค้าก็วางมือถือแล้วไปใช้ชีวิตของเค้า ไปกินหมูกะทะ ไปดูไลฟ์สดขายของ ฯลฯ เค้าไม่ได้มา participate อะไรกับชีวิตเราเลย เค้าไม่สนใจหรอกว่าเราจะรู้สึกยังไง นุ้ยเลยบรรลุได้ว่าเราต้องไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดเหล่านั้นแล้วโฟกัสแต่พลังบวกดีกว่า ซึ่งนั่นต้องใช้ความเข้มแข็งของจิตใจมากๆเลยนะ

 

บางคนติเพื่อก่อ บางคนด่าเอาสนุก มีอยู่คอมเม้นนึงค่ะที่นุ้ยอ่านแล้วสะดุด เค้าพูดว่า "เป็นนุ้ยนี่ดีเนอะ แค่ทำตัวสนิทกับทุกคนก็ถูกเซฟแล้ว" ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า ถูกต้องค่ะ นุ้ยสนิทกับทุกคนจริงๆ ทุกคนเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน การที่เราจะสนิทกับใครซักคนได้นั้น สิ่งที่ต้องแลกมาคือ ความจริงใจ ทุกคนจริงใจต่อกัน และทุกคนก็สัมผัสได้ถึงความจริงใจนั้นค่ะ ส่วนเรื่องของการถูกเซฟหรือไม่นั้น มันเป็นเกมค่ะ เราก็แค่เดินไปตามเกมเท่านั้นเอง

 

 

นุ้ย มาสเตอร์เชฟประเทศไทย

 

 

ในขณะเดียวกันก็มีเพื่อนเก่าที่ไม่ได้คุยกันมาหลายปีแล้วมาคอมเม้นว่า "เพิ่งได้ดูรายการ เธอก็เป็นเธออ่ะ" คอมเม้นนี้ทำนุ้ยน้ำตาไหล และทำให้นุ้ยตัดสินใจที่จะ ignore คอมเม้นด้านลบต่างๆไปเลย เพราะนุ้ยรู้แล้วว่า ยังมีคนที่เข้าใจเราและรักเราอยู่

 

มีมือถืออยู่ในมือทุกวันนี้เหมือนมีอาวุธ ที่เราจะสามารถทำร้ายใครก็ได้ด้วยคำพูดแย่ๆ นุ้ยมาพูดในวันนี้ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง แต่สังคมทุกวันนี้มีการ bully ด้วยถ้อยคำที่สนุกปากอยู่มากมายเหลือเกิน ตอนพิมพ์คุณสะใจ แต่คุณคงลืมไปว่าคุณอาจจะกำลังฆ่าคนๆ นั้นอยู่โดยไม่รู้ตัว คนไทยลืมง่ายค่ะ ด่าคนอื่นวันนี้ สามวันเจ็ดวันก็ลืมแล้ว แต่พอคุณลืมแล้วใครจะรับผิดชอบความรู้สึกของคนถูกด่าล่ะ 

 

หลายๆ คนตีความหมายของคำว่า free speech ผิดไป อิสระทางความคิดเห็นนั้น ไม่ได้หมายความว่าคุณจะใช้พื้นที่สื่อสาธารณะเพื่อด่าทอ ล้อเลียนใครก็ได้ เพียงเพราะว่าคนอื่นไม่รู้ว่าคุณเป็นใคร มีผู้ใหญ่ท่านนึงเคยบอกว่า คนมันด่าเราแค่ในเน็ตเท่านั้นแหละ ถ้าคนๆ นั้นเดินมาเจอเราตัวเป็นๆ เค้าก็ไม่กล้ามาชี้หน้าด่าเราหรอก เพราะเค้าเก่งกันแต่ในมือถือ จริงค่ะ

 

victims is not a victim นุ้ยอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบปัญหา cyberbully ให้เข้มแข็ง เพราะสุดท้ายแล้ว internet troll เหล่านี้แค่ต้องการเหยื่อ หากเราเข้มแข็งพอที่จะไม่สนใจ ไม่ตอบโต้ คนเหล่านี้ก็จะเลิกราไปเอง มันเป็นเพียงแค่ฝุ่นควันที่เข้าตา แม้ว่าจะเคืองตาแต่ไม่นานมันจะหายไปค่ะ เราไม่จำเป็นต้องเอาตัวลงไปเกลือกให้ฝุ่นควันเหล่านั้นมันสกปรกติดตัวเรา แรกๆ คุณจะรู้สึกว่า มันจะไปเข้มแข็งง่ายๆได้ยังไง ไม่เป็นกูไม่รู้หรอก แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณทำได้ คุณจะ beyond คนพวกนั้น แล้วมองสิ่งเหล่านั้นเป็นแค่เห็บไรที่ก่อความรำคาญเท่านั้นเอง"

 

ท่ามกลางแฟนรายการ และชาวโซเชียลจำนวนมาก ที่เข้ามาอ่านเรื่องราวดังกล่าวและให้กำลังใจนุ้ย ว่าการถูกดราม่าถล่ม เดี๋ยวก็ผ่านไป อย่าได้เก็บมาใส่ใจ ต้องก้าวต่อ และไม่ต้องคิดมาก อีกทั้งหลายคนยังบอกด้วยว่า การแข่งขันก็เหมือนเกม แสดงว่าคนดูอินกับเกมของเรา และขอให้นุ้ยสู้ๆ เข้มแข็งกับทุกปัญหา 

 

"นุ้ย มาสเตอร์เชฟ" เปิดใจโพสต์ระบายทุกความรู้สึก หลังเจอดราม่าถล่มด่า สมควรออกจากการแข่งขัน

 

"นุ้ย มาสเตอร์เชฟ" เปิดใจโพสต์ระบายทุกความรู้สึก หลังเจอดราม่าถล่มด่า สมควรออกจากการแข่งขัน

"นุ้ย มาสเตอร์เชฟ" เปิดใจโพสต์ระบายทุกความรู้สึก หลังเจอดราม่าถล่มด่า สมควรออกจากการแข่งขัน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-**เปิดหน้า "แฟนหนุ่ม" ครั้งแรก ของ "ยูริ มาสเตอร์เชฟ" ที่คบหากันมากว่า 10 ปี ! งานดีจนสาวๆ อิจฉา (มีคลิป)

-แฟนคลับกรี๊ดแรง!! "ลัท มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์" ลั่นประตูวิวาห์แล้ว กับ "แฟนหนุ่มสุดหล่อ" ทำเอาแฟนคลับอิจฉาทั้งประเทศ!! (ชมภาพ)

-**จะได้แชมป์คนใหม่แล้วเพิ่งรู้ !!! เผยโฉม "คนพากษ์เสียง" เวทีแข่งขันทำอาหาร "มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์" สาวๆ กรี๊ดหนักมาก เพราะเขาคือ "ดาราชื่อดัง

-**เชือดเฉือนกันเต็มเหนี่ยว !!! ผู้เข้าแข่งขันเดอะมาสเตอร์เชฟ ฝีปากกล้า ! เถียงทุกคำจน "เชฟป้อม" ถึงกับเดือดกลางรายการ (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Zazny C. Morel , MasterChef Thailand