จากรณี นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดขึ้นที่บ้านแล้ง ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

จากรณี นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือน้องดีน อายุ 18 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดขึ้นที่บ้านแล้ง ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา โดยนายคำพัน ไชยเพ็งจันทร์ พ่อของน้องดีน เปิดเผยว่า "เมื่อปี 2560 ลูกชายเคยถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อ้างตัวเป็นตำรวจจับกุมไป ในวันที่หายตัวไปลูกใส่เสื้อแขนยาว สวมหมวกกันน็อก และขับรถจักรยานยนต์ของเพื่อน ซึ่งผิดปกติ คล้ายกับการพยายามให้ลูกชายแต่งตัวให้เหมือนม่อนที่เป็นเพื่อน" ก่อนพบศพในสภาพขึ้นอืด อยู่ในไร่ยูคาลิปตัส ใกล้สำนักสงฆ์เขาหินด่าง จ.ฉะเชิงเทรานั้น 

 

เปิดใจครั้งแรก พ่อน้องดีนคาใจ"ม่อน"เพื่อนคนสุดท้ายอยู่กับลูก มีหลายจุดพิรุธ

 

ทั้งนี้ นายคำพัน กล่าวว่าตนยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย เบื้องต้นจากสภาพศพและจุดที่พบศพเชื่อว่าถูกฆาตรกรรม แต่สาเหตุไม่มั่นใจต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน่าที่ตำรวจ "ยอมรับว่าสงสัยนายม่อนเพื่อนของลูกชายที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายก่อนลูกชายตนจะหายตัวไป เนื่องจากคืนเกิดเหตุนายม่อนได้ให้ลูกชายใส่เสื้อผ้า และใช้รถจักรยานของนายม่อน อีกทั้งพฤติกรรมของนายม่อนก็ดูไม่ปกติ มีพิรุธ เนื่องจากตนเองได้ไปพบเพื่อสอบถามเรื่องลูกชายที่หายไป นายม่อนพยามยามไม่สบตาและเล่นมือถือตลอดเวลา"

 

เปิดใจครั้งแรก พ่อน้องดีนคาใจ"ม่อน"เพื่อนคนสุดท้ายอยู่กับลูก มีหลายจุดพิรุธ

 

นายคำพัน ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยถูกจับคดียาบ้า 2 เม็ดเมื่อปี 2560 แต่บุคคลที่ขี่จักรยานยนและถูกจับพร้อมกันไม่ใช่นายม่อน การตายของลูกชายครั้งนี้จึงไม่ปักใจว่าเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ 

 

เปิดใจครั้งแรก พ่อน้องดีนคาใจ"ม่อน"เพื่อนคนสุดท้ายอยู่กับลูก มีหลายจุดพิรุธ

 

สำหรับศพนายหัสดีน พรักงานสิบสวน สภ.สนามไชยเขต ได้นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชัณสูตรพลิกศพสาเหตถการเสียชีวิตตามที่ครอบครัวสงสัย โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลศพ วัดสุคันธาวาส  ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เป็นเวลา 3 คืน

 

ด้าน ข่าวนกกระจอก "#คราบน้ำตาแห่งความรักของพ่อแม่บนยอดหญ้ากลางป่าทึบ กลับบ้านเราเถอะนะลูก!!คนที่นี่เขาไม่รักเจ้าเขาถึงทำกับเจ้าเช่นนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวของน้องดีน โดยเฉพาะคุณพ่อและคุณแม่ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเรียกวิญญาณของน้องกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนจะเดินทางไปรับร่างอันไร้วิญญาณที่สถาบันนิติเวช ท่ามกลางบรรยากาศเรียกเรียกลูกชายด้วยคราบน้ำตาปะป่นเสียงสวดเรียกวิญญาณ

 

เปิดใจครั้งแรก พ่อน้องดีนคาใจ"ม่อน"เพื่อนคนสุดท้ายอยู่กับลูก มีหลายจุดพิรุธ

 

ขอบคุณ : ข่าวนกกระจอก