เปิดหน้าธานี ร่วมเปรมชัย ซึ่งเป็นจำเลยเพียงหนึ่งเดียวโดนข้อหาล่าสัตว์ป่า ย้อนคำภรรยา-สามีไม่หนีไม่ได้ฆ่าคนตายพร้อมไปศาล

จากกรณีที่วันนี้(19 มี.ค.) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดอ่านคำพิพากษาคดีนาย เปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ ถูกฟ้องเป็นจำเลย ที่ 1-4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 คดีล่าเสือดำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก โดยนายเปรม ได้เดินทางมาถึงศาลโดย ในขณะเดียวกันน.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้นำเอกสารมายื่นให้กับศาลและร่วมรับฟังคำพิพากษาของศาลด้วย

 

ต่อมาศาลได้อ่านคำพิพากษาโดยจำเลยที่ 1 คือนายเปรมชัย ถูกลงโทษข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้จำคุก 6เดือนข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือนข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไก่ฟ้าหลังเทา ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน รวมทั้งหมดจำคุก 16 เดือน และยกฟ้องในข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ข้อหาร่วมกันมีสัตว์ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

 

จำเลยที่ 2 ถูกลงโทษข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 3เดือน  ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เสือดำ ไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต จำคุก 4 เดือน รวมจำคุก 13 เดือน และยกฟ้องในข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

 

 

 

เปรมชัยเดินทางไปยังศาลจังหวัดทองผาภูมิ

 

จำเลยที่3ถูกลงโทษข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เสือดำ ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 4เดือนและปรับ 10,000 บาทโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2ปี และยกฟ้องในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืน ไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร

 

และสุดท้ายจำเลยที่ 4 ถูกลงโทษในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก3เดือน ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เสื้อดำ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 4 เดือน ข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 6 เดือน ข้อหาพยายามล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 4 เดือน ข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจำคุก 1ปี ข้อหาเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติจำคุก 1ปี รวมจำคุก 2 ปี 17 เดือน โดยไม่มีข้อหาใดถูกยกฟ้อง

 

ส่วนค่าเสียหายทางแพ่งให้จำเลยที่ 1 และ 4 ร่วมกันชำระค่าเสียหายจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 4กุมภาพันธุ์ 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง คือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

วิเชียร

 

อย่างไรก็ตามย้อนไปเมื่อวันที่ 7 ก.พ.61 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้อนุมัติหมายค้น ที่ 102/2561 ลงวันที่ 7 ก.พ.2561 ให้แก่ พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 47 บ้านโป่งปัด หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของนายธานี ทุมมาศ อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุม พร้อมด้วย นายเปรมชัย  ซึ่งเจ้าหน้าที่พบบ้านหลังดังกล่าวปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียว สภาพค่อนข้างทรุดโทรม ส่วนภายในบ้านพบ นายวิเชียร เอกชะอุ่ม อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 3 ต.ช่องสะเดา อยู่ภายในบ้านเพียงคนเดียว

 

จากการสอบถาม นายวิเชียร ทราบว่า นายวิเชียร นั้นมีฐานะเป็นพ่อตาของ นายธานี  โดย นายวิเชียร กล่าวว่า ลูกเขยคือ นายธานี และภรรยา ไปทำมาหากินด้วยการค้าขายอาหารอยู่ในพื้นที่ตลาดคลองเตย กทม.และพักอาศัยอยู่แถว อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่ง 2-3 เดือน ลูกเขย กับลูกสาวจึงจะเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านสักครั้งหนึ่ง

 

เปิดหน้าธานี จำเลยหนึ่งเดียวโดนข้อหาล่าสัตว์ป่า ย้อนคำภรรยา-สามีไม่หนีไม่ได้ทำคนเสียชีวิต

 

ต่อมาวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่มาที่ร้านอาหารอีสาน ย่านบางกรวย ซึ่งเป็นร้านและบ้านของนายธานี ได้พบกับภรรยาของนายธานี เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อน สามีได้โทรศัพท์มาหาตน โดยใช้เบอร์โทรศัพท์คนอื่นติดต่อเข้ามา แต่ขณะนี้สามีก็ยังไม่ได้เดินทางกลับมาที่บ้านแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าสามีไปพักอาศัยอยู่ที่ไหน แต่คาดว่าคงอยู่ในละแวกใกล้เคียง ภรรยาของนายธานี บอกอีกว่า นายธานีจะเดินทางไปรายงานตัวต่อทางศาลจังหวัดทองผาภูมิ ตามวัน-เวลานัดหมาย ยืนยันว่า สามีตนไม่ได้หลบหนีไปไหน เพราะไม่จำเป็นต้องหนีกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากคดีดังกล่าวไม่ใช่คดีฆ่าคนตาย และสามีก็ไม่ใช่นักโทษ เพียงแต่ตอนนี้สามียังไม่อยากมาเจอใคร

 

จับกุมเปรมชัยขณะล่าเสือดำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   
ศรีวราห์พูดตรงๆกระแสเปรมชัยหลุด!ชี้ศาลไม่ได้ตัดสินคดีจากโซเชียลฯแต่ยึดหลักฐาน
วิเชียร น้อมรับ ชี้ชะตา เปรมชัย เจ้าสัวหมื่นล้าน ขึ้นศาลตัดสิน คดีล่าเสือดำ ป่าทุ่งใหญ่        
สรุปความผิดและการถูกลงโทษของจำเลยแต่ละคน...คดีเสือดำ เปรมชัยและพวก!