รับสมัคร "คุณครู" จบ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

ประกาศรับสมัครครูภาษาอังกฤษ จบ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

วานนี้ (19/03/2562) เพจ สมัครงานราชการ - Thaijobsgov.com ได้มีการโพสต์ข้อความรับสมัครงานโดยระบุว่า โรงเรียนบ้านดงยาง  ตําบลธาตุ อําเภอวังหิน  จังหวัดศรีสะเกษ  สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1  มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อจัดจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตําแหน่ง ครูผู้สอน จํานวน 1 อัตรา โดยใช้งบประมาณจากเงินอุดหนุนของโรงเรียนจะดําเนินการรับสมัครสอบ คัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวทําหน้าที่ครูผู้สอน

 

 

1. ตําแหน่งที่จะดําเนินการสอบคัดเลือกเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว
(อัตราค่าจ้างเดือนละ 5,000 บาท/คน )
1.1 สาขาวิชาเอก ภาษาอังกฤษ จํานวน 1 อัตรา

2. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบคัดเลือก เป็นผู้มีคุณสมบัติ ดังนี้

2.1  เป็นผู้มีคุณสมบัติทั่วไปตามมาตรา  30 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2551 และ(ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2553

2.2 เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ตามมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติสภาครูและ บุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 หรือมีหนังสือรับรองสิทธิที่คณะกรรมการคุรุสภาออกให้หรือมีหนังสือ รับรองสิทธิที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการคุรุสภาออกให้ หรือใบอนุญาตปฏิบัติการสอน

2.3 เป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีสาขาอื่น ตามที่ ก.ค./ก.ค.ศ.กําหนด สําหรับผู้ที่มีวุฒิปริญญาตรีสาขาอื่นจะต้องความรู้พื้นฐานทางวิชาชีพครูตามที่ ก.ค./ก.ค.ศ.กําหนดหรือมีหนังสือ รับรองคุณวุฒิที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติแล้ว และมีใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) ที่สําเร็จการศึกษา ภายในวันที่ปิดรับสมัครว่าเป็นคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่งข้าราชการครู สังกัดสํานักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ในวิชาเอกภาษาอังกฤษ

2.4 ไม่เป็นพระภิกษุ หรือสามเณร นักพรต นักบวช

รับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อจัดจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว

 

3. วัน เวลา และสถานที่รับสมัครสอบคัดเลือก

ผู้ประสงค์จะสมัครสอบคัดเลือก ให้ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครได้ที่โรงเรียนบ้านดงยาง ตําบล ธาตุ อําเภอวังหิน  จังหวัดศรีสะเกษ  ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2562 ถึง 22 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ



รับสมัคร "คุณครู" จบ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

รับสมัคร "คุณครู" จบ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท

 

 

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวนั้น เผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้อย่างหน้าสนใจ อาทิเช่น - เป็นครู อัตราจ้างโรงเรียนตามประกาศเลยค่ะ เป็นมาได้ 1 ปี แล้วค่ะ ที่โรงเรียนต้องประกาศจ้างใหม่เนื่องจากว่าตัวครูต้องไปบรรจุที่อื่น โรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็กค่ะ มีเด็กนักเรียนแค่ 50 คน ครูไม่ครบชั้นเรียน ท่าน ผอ เลยระดมทุน จ้างครู ซึ่งเงินมาจากการบริจาค การทำผ้าป่า และการบริจาคของครูทุกท่านในโรงเรียนเองท่านเล็งเห็นว่าเอกภาษาอังกฤษ เด็กๆ ขาดท่านเลย จ้างเอกนี้ ถามว่าน้อย ไหมตอบเลยค่ะน้อยมากๆ ส่วนตัวเป็นติวเตอร์ ใน ตัวจังหวัดด้วย เลย พออยู่ได้ค่ะ ถามว่าทำไม ไม่เป็นติวเตอร์อย่างเดียว การสอบบรรจุ ก็มีข้อสอบในสิ่งที่เราสอนค่ะ แต่การทำงานที่นี้สนุกค่ะ เพื่อนร่วมงานน่ารัก ผู้บังคับบัญชาเห็นใจลูกน้องช่วยเหลือเกื้อกูล กัน หลายๆคอมเม้น แจงว่า เอกนี้ทำไม ไม่ไปทำนู้นนี้ นั้น เชื่อว่าหลายคนเลือกเป็นครูแล้ว คงอยากบรรจุเป็นข้าราชการครู ค่ะ เลยเลือกทำอัตราจ้าง ก่อน ค่ะ และประกาศไม่ได้ปลอม ค่ะ ประกาศจากทางโรงเรียนจริงๆ ค่ะ

- แบบนี้ ต้อง ประกาศรับสมัครจิตอาสา ช่วย สอนภาษาอังกฤษ มีค่าตอบแทน ให้เดือนละ5000 อาหารฟรี ที่พักฟรี แบบนี้ดีกว่า ประกาศรับสมัครครูนะ เพราะคำว่าครู เงินเดือน5000 รู้สึกว่า ไม่ใช่อาชีพต่อให้มีใจรักอยากทำ แต่ต้องคำนึงด้วยว่า เหมาะสม ไหม เพราะ จิตอาสา สอนประถม คนที่มีความรู้ภาษาอังกฤษ แต่ไม่จบครู มีมาก อาจจะช่วยได้ ถ้าขาดแคลน จริง

- อย่าว่าผมงั้นงี้เลยนะครับ ยิ่งถ้าเป็นสัญญาจ้าง และจบเอกภาษาอังกฤษ ต้องมีใบประกอบวิชาชีพด้วย เงินเดือนขั้นต่ำ ต้องอยู่ที่ 15,000 บาทครับ เงินเดือน 5,000 ดูไม่ให้ความสำคัญกับความรู้ที่เขามีครับ ผมขออภัยที่แสดงความเห็นตรงๆนะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พ่อตารับสมัครลูกเขย ลั่น ไม่เอาอะไรเลย สินสอดก็ไม่เอา! (คลิป)
-เปิดรับสมัครส.ส.วันแรก คับคั่ง! พรรคการเมือง-กองเชียร์มาแต่ไก่โห่
-รองอธิบดีอัยการฯโพสต์ สปป.ลาวไม่เกณฑ์ทหาร เปิดรับสมัคร ก้าวหน้ากว่าไทย
-สาวโพสต์ รับสมัครสามี 1 อัตรา แจงหลักเกณฑ์ละเอียด พร้อมรอหนุ่มยื่นใบสมัคร
-"กรมการจัดหางาน" เปิดรับสมัครพนักงาน ไปทำงานที่มาเก๊า หลายอัตรา เงินเดือนเฉลี่ยครึ่งแสนกินอยู่ฟรี!