"หนุ่ม กะลา" รับสารภาพ19สำนวน ละเมิดลิขสิทธิ์ร้องเพลง

กับนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา อายุ 37 ปี นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง ของค่ายจีนี่เรคอร์ดส

 


     “นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์” ผู้บริหารบริษัทมิวสิคบัค จำกัด ซึ่งเป็นคู่ความในคดีพิพาทกับนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม วงกะลา อายุ 37 ปี นักร้องนำวงร็อกชื่อดัง ของค่ายจีนี่เรคอร์ดส ให้สัมภาษณ์พร้อมกับทนายความ ภายหลังเมื่อช่วงเช้าร่วมเข้าฟังการพิจารณา ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง “นายณพสิน หรือหนุ่ม วงกะลา” เป็นจำเลย เรื่อง พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในวันนี้และคดีที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ รวม 19 สำนวน

หนุ่ม กะลา

 

โดย “ทนายความของนายชนินทร์” ผู้บริหาร บริษัทมิวสิคบัคฯ กล่าวว่า ทางบริษัทมิวสิคบัคยังได้ยื่นฟ้องแพ่งอีก 2 สำนวน สำนวนแรกฟ้อง บริษัท จีเอ็มเอ็ม ฯ และหนุ่ม วงกะลา เป็นคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์ นำเพลง “ยาม” ของลาบานูนไปร้องถึง 44 ครั้ง , สำนวนที่ 2 ยื่นฟ้องบริษัท จีเอ็มเอ็มฯ กับวงบิ๊กแอส กรณีที่นำเพลงลิขสิทธิ์ เพลง “ก่อนตาย” ไปร้องเพื่อประโยชน์ รวม 28 ครั้งด้วย

 

หนุ่ม วงกะลา

 

หนุ่ม วงกะลา   ละเมิดลิขสิทธิ์ร้องเพลง


 โดยก่อนหน้านี้เราเคยไกล่เกลี่ยกันไปแล้วในชั้นศาลตามคำชี้แนะของศาล เพราะศาลเห็นว่าคดีประเภทนี้น่าจะตกลงกันได้ ซึ่งมูลค่าความเสียหายทางแพ่งในส่วนการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” 44 ครั้ง เราเรียกค่าเสียหายครั้งละ 1 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 44 ล้านบาท

 

"หนุ่ม กะลา" รับสารภาพ19สำนวน ละเมิดลิขสิทธิ์ร้องเพลง

 

สำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ก่อนตาย” 28 ครั้งเราเรียกค่าเสียหายครั้งละ 1 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 28 ล้านบาท   “ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ” นัดติดตามผลการไกล่เกลี่ยทั้ง 2 สำนวนอีกครั้งวันที่ 18 เม.ย.นี้

 

 ละเมิดลิขสิทธิ์ร้องเพลง  หนุ่มกะลา

 


ขณะที่หนุ่ม กะลา  กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดพร้อมในคดีที่ถูกฟ้องเรื่องลิขสิทธิ์ทั้ง 19 สำนวน ซึ่งตนได้ให้การยอมรับผิด ศาลจึงพิพากษารอการกำหนดโทษ 1 ปี โดยในระหว่าง 1 ปีนี้ห้ามกระทำผิดซ้ำ ซึ่งผลการตัดสินดังกล่าวมาจากการที่ตนไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน ในส่วนของคดีอาญาวันนี้ถือว่าสิ้นสุดทั้งหมดแล้ว สำหรับคดีที่เหลืออีก 20 กว่าคดีเป็นเรื่องทางแพ่งต้องรอศาลนัด ตนชัดเจนรับสารภาพทั้งหมด แต่เรื่องค่าเสียหายทางแพ่งค่ายเพลงต้นสังกัดจะเป็นผู้ดำเนินการเจรจาแทน

 

 

"หนุ่ม กะลา" รับสารภาพ19สำนวน ละเมิดลิขสิทธิ์ร้องเพลง

 


 ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องระวังเรื่องการร้องเพลงแล้ว เพราะตนหยุดเล่นเพลงนี้ตั้งแต่ทราบเรื่องและไม่เคยเอาเพลงมาเล่นอีกเลย  และอยากขอบคุณแฟนเพลง ทุกกำลังใจ พี่ๆ ในค่าย ที่ทำให้เราเข้มแข็งและเดินทางมาถึงวันนี้

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"หนุ่ม กะลา" โพสต์รูปคู่แฟนคลับวัย 82 ปี หูไม่ได้ยินแต่อยากมาดูหน้านักร้องในดวงใจ
-ต้องทำขนาดนี้เลยเหรอ หนุ่ม กะลา พ้อถูกใส่กุญแจมือขึ้นศาลคดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงยาม
-"หนุ่ม กะลา" โพสต์แล้ว หลังถูกตำรวจตามจับถึงเวทีคอนเสิร์ต ลั่น! นี่คดีลิขสิทธิ์หรือฆ่าคน?
-ช็อกวงการเพลง!!! "หนุ่ม กะลา" เคลื่อนไหวแล้ว หลังโดนศาลออกหมายจับละเมิดลิขสิทธิ์เพลง (คลิป)

 

ขอบคุณ

Num KALA