"เจ้าควาย" อึด! เอาตัวรอด เลี้ยงงานบุญ

ชาวบ้านจับควายมาเชือด ฆ่าไม่ตาย ยิงไม่เข้า จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ออกอาละวาดไล่ขวิดคน

เมื่อวันที่ (17/03/2562) ในเฟซบุ๊กและไลด์กลุ่มของจังหวัดเลย ว่า ที่งานบุญประจำหมู่บ้านสาธร ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ชาวบ้านจับควายมาเชือด ฆ่าไม่ตาย ยิงไม่เข้า จนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ออกอาละวาดไล่ขวิดคน เดือดร้อนกู้ภัยเลย จุดเชียงกลม ต้องมาช่วยจับ

เจ้าควาย


โดยทางด้าน นายประสิทธิ์ สีหาบุตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเลย จุดเชียงกลม เล่าว่า วันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา มีงานบุญประจำหมู่บ้านสาธร ต.เชียงกลม อ.ปากชม ชาวบ้านได้นำควายเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี มาเชือดเพื่อเลี้ยงฉลองภายในงาน โดยใช้ไม้ทุบไปที่หัวควาย 1 ครั้ง จนควายบาดเจ็บวิ่งหนี ชาวบ้านจึงใช้ปืนลูกซองยิงไป 1 นัดแต่ด้าน ส่วนควายวิ่งหนีเข้าไปในป่า

จนเย็นวันที่ 18 มี.ค. ชาวบ้านพบควายได้รับบาดเจ็บที่หัว จึงเข้าไปช่วย แต่ควายเกิดตกใจวิ่งหนีเชือกที่คอไปพันกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน จนพลิกคว่ำเสียหาย ส่วนควายหนีไม่รอดถูกจับ

 

เจ้าควาย

 

ด้านของชาวบ้านนั้นก็กล่าวเพิ่มเติมว่า ควายตัวดังกล่าวมีอาถรรพ์ ฆ่าไม่ตาย ยิงไม่เข้า จึงมีความเชื่อควายมีบุญและยังไม่ถึงคราวตาย ขนาดใช้ปืนลูกซองยิงยังยิงไม่ออก จนเจ้าของควายต้องนำพานดอกไม้ ธูป เทียนมาขอขมา จากนั้นชาวบ้านอีกส่วนที่ทราบข่าว ต่างลงขันนำเงินจำนวน 20,000 บาท มาขอซื้อไถ่ชีวิตจากเจ้าของควาย เพื่อให้เป็นอิสระและมาช่วยกันเลี้ยง พร้อมตั้งชื่อให้ว่า "นางดอกไม้" 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หนุ่มส่งคืน เจ้าก๋วยเจ๋งหมีควายตัวน้อย ให้หมอล็อตทั้งน้ำตา (คลิป)
-"ก๊วยเจ๋ง"ลูกหมีควายกำพร้าแม่ ได้หนุ่มใจดีรับเลี้ยงจนเติบโต วันนี้เศร้าตัดใจส่งคืนป่า หมอล็อตเป็นคนดูแล!
-พายุฤดูร้อนพัดถล่มหนัก ฟ้าผ่าลูกควายดับ บ้านเรือนพังเสียหายเพียบ
-สาวโพสต์รูปคู่ ลูกควายตัวน้อย ยิ้มหวานขี้อ้อน น่ารักไม่เเพ้ควายทองคำ!
-หนุ่มโพสต์หาเจ้าของ ควายถูกรถชนขาหัก นั่งร้องไห้หลบอยู่ริมฟุตปาธ

 

ภาพจาก sanook.com