เจ้าของเร่หาบ้านเลี้ยงพิทบูล ตัวเองจะไปตปท. สุดท้าย 2 ตัวเสียชีวิตในกระโปรงท้ายรถ

กลายเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวที่ตนไปพบเจอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ตนได้เลี้ยงหมาพิทบลู 2 ตัว ไม่รู้จะทำยังไงเลยตามหาบ้านให้มันอยู่ ซึ่งได้ติดต่อได้ที่เขตประเวศ ทำให้ทั้ง 2 คนได้ขับรถนำน้องหมามาฝากไว้ แต่เมื่อถึงที่ที่รับหมานั้น เจ้าของหมาได้เดินไปที่กระโปรงท้ายรถ ย้ำว่ากระโปรงท้ายรถ แต่เมื่อเปิดจะเอาน้องหมาออกมากลับพบว่าทั้ง 2 ตัว นอนกอดกันและเสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กลายเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวที่ตนไปพบเจอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องของสามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ แต่ตนได้เลี้ยงหมาพิทบลู 2 ตัว ไม่รู้จะทำยังไงเลยตามหาบ้านให้มันอยู่ ซึ่งได้ติดต่อได้ที่เขตประเวศ ทำให้ทั้ง 2 คนได้ขับรถนำน้องหมามาฝากไว้ แต่เมื่อถึงที่ที่รับหมานั้น เจ้าของหมาได้เดินไปที่กระโปรงท้ายรถ ย้ำว่ากระโปรงท้ายรถ แต่เมื่อเปิดจะเอาน้องหมาออกมากลับพบว่าทั้ง 2 ตัว นอนกอดกันและเสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 

โดยเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ พีระบุญ เจริญวัย ได้ออกมาเล่าเรื่องราวอุทาหรณ์ที่ตนไปพบเจอ ที่เป็นเรื่องที่หดหู่ใจมากๆเกี่ยวกับน้องหมา 2 ตัวดังกล่าว ซึ่งได้บรรยายเรื่องราวดังกล่าวเอาไว้ว่า "#ขอให้เสพไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ ครอบครัวหนึ่ง มี พ่อ -แม่ - ลูกสาววัย 4-5 ขวบ... ซื้อหมาพิทบูล 2 ตัวมาเลี้ยงได้ปีกว่า วันหนึ่งตัดสินใจเดินทางไปต่างประเทศ ไม่คิดที่จะหาบ้านให้หมา แต่นำหมาไปส่งให้ประเวศ ในเวลา 16.35 น. ของวันนี้ ประเวศไม่รับรู้เพราะไปส่งเลยเวลางานและถึงอยู่ในเวลางานก็ไม่รับ เพราะจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อตกลงที่คุยกันไว้กับผู้ว่าฯว่า "งดรับหมาเข้าไปตาย" รปภ.ประเวศส่งต่อมาให้โทรหาผม ในเวลา 16.55 น."


"ปลายสายเจ้าของหมาได้พูดคุย อ้างความจำเป็นต้องเดินทางไปแอฟริกากับผัวนิโกรเช้าพรุ่งนี้"หนูหาบ้านไม่ทันหรอกพี่ จะเดินทางอยู่พรุ่งนี้" Search กูเกิ้ลดูเห็นว่า กทม. น่าจะรับเลยเอามาตอนนี้ไม่รู้ว่าจะทำยังไง สุดท้ายขอให้ช่วยหาบ้านรับเลี้ยงให้หน่อย กลับมาจาก ตปท. เมื่อไหร่ไม่รู้ รู้แค่ว่าหนูรักหมาและรู้ว่าจะไปรับคืนตอนนั้นผมเต็มกลืน...แต่สงสารหมา ไม่อยากให้อยู่กับคนแบบนี้ จึงพยายามช่วยประสานหาบ้านอุปการะ 2 พิทบูลเคราะห์ร้าย"

 

หมาพิทบลู 2 ตัว  นอนกอดกันตาย


"#สุดท้ายได้บ้านในไม่กี่นาทีต่อมา ครอบครัวปากบอกรักหมา รีบขับรถพาไปส่งถึงเป้าหมายบ้านอุปการะในช่วงเย็น ทางบ้านอุปการะสงสารหมากลัวเข้ากับตัวอื่นไม่ได้จัดเตรียมคอกแยกไว้ให้ เจ้าของหมาที่ปากพร่ำตลอดเวลาว่ารักหมา รีบตรงไปที่รถแบบทุกคนเห็นแล้วอึ้ง เพราะเธอไม่ได้เดินไปเปิดประตูรถ แต่เดินไปเปิดที่ฝาท้ายกระโปรงหลัง รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สี่ประตูรุ่นเก่า เสียงกรีดร้องแหกปากดังลั่นออกมาหลายคนตามไปดูเห็น สองหมาน้อยนอนกอดกัน ในสภาพที่เป็นศพ"

 

"เค้นถามจนพบความจริงว่าออกจากบ้านที่เอกมัยตั้งแต่บ่ายสาม จับหมา 2 ตัวยัดท้ายรถ ไปถึงประเวศก็ไม่เปิดดู มาเปิดดูอีกทีเมื่อถึงเป้าหมาย#ถ้าไม่เลวและโง่จริงๆจะทำพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ #แค่เอาเขาไปส่งประเวศก็ระยำพอแล้ว #ไม่คิดหาบ้านก็ระยำพอแล้ว#แต่นี่น้องครับ...#มึงเอาเค้าที่ปากมึงอ้างว่ารักยัดท้ายกระโปรงรถที่ทั้งร้อนแสนร้อนของเปลวแดดยามบ่าย #และไม่มีอากาศหายใจ มึงคิดและทำได้ยังไง? กว่าจะตายเค้าจะทรมานแค่ไหน? #กว่าจะรับสารภาพต้องเค้นสุดท้ายขอยอมรับในความไม่รู้"

 

"ผมได้คุยและรับรู้ทุกเหตุการณ์ครั้งนี้ทางโทรศัพท์จากบ้านอุปการะและจากตัวเจ้าของหมาเองบอกตามตรงว่า... โกรธ ...เสียใจและสงสารหมามากๆ#หมาน่าจะตายตั้งแต่ยังมาไม่ถึงประเวศเพราะเงียบมาตลอดทางและก่อนตายคงต้องฮีทสโตรกอย่างแสนสาหัสเลยบอกว่าเรื่องนี้ดำเนินคดีได้นะมันเข้าข่ายทารุณกรรมส่วนจะอ้างว่าไม่รู้ก็เก็บไว้ให้ศาลพิสูจน์เจตนาแล้วกันเจ้าของหมาได้แต่สะอื้นเป็นคำตอบว่ารับรู้สิ่งที่ผมบอกมึงจะร้องหาหอกอะไรกับความรักจอมปลอมความรักเปรมชัย"

 

 สงสาร หมาพิทบลู 2 ตัว


"ก่อนจบการสนทนาผมบอกแต่เพียงว่าชาตินี้มึงจงอย่าได้นำสัตว์ใดๆมาเลี้ยงอีกเลยถ้าเห็นหรือรับรู้เมื่อไหร่ไม่เอาไว้แล้วนะ หลักฐานและเบอร์โทร พยานบุคคลต่างๆ ก็มีอยู่ครบ#ถ้ายังอ้างว่ารักแต่เพราะความไม่รู้#พรุ่งนี้ขอให้นำลูกสาวที่รักไปยัดไว้ในฝากระโปรงท้ายท้ายช่วงเดินทางไปสนามบินดูนะ#จำใส่กะบาลเอาไว้ว่าถ้าเป็นสิ่งที่รักจริงมึงจะไม่ทำกับเค้าแบบนี้#ขอเล่าเรื่องนี้ไว้เป็นข้อคิดและอุทาหรณ์กับหลายๆคนนะครับ19/3/62 เป็นอีกวันที่ผมรู้สึกว่าคนระยำมันมีมากมายในสังคมแมวหมาจริงๆ"
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่าพูดไม่ออก บอกไม่ถูก เพราะมีเจ้าของไม่มีสมองแท้ๆ น้องถึงต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ "ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และสูงยิ่งยิ่งขึ้นไปน้าลูกขอให้มึงโดนขังลืม. ตายทรมานเหมือนหมา ในแอฟริกาที่มึงกำลังจะไป สร้างเวรสร้างกรรมแท้ๆ จิตใจเค้าทำด้วยอะไร หมาก็เป็นสมาชิกของครอบครัว ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา ไม่น่ามาทิ้งให้เค้าต้องทรมานตายแบบนี้เลย


บ้างก็บอกว่า โธ่เอ่ยลูกคงทรมานมากเลวระยำ ขอให้กรรมจัดการ ให้มึงได้รับการทรมานโดนแบบนี้บ้างแบบนี้ดำเนินคดีไม่ได้เหรอคะ เลว คุณเจ้าของคะคุณผู้รักหมามากกจนหมาขาดอากาศหายใจเลยนะคะ ขอเตือนนะคะชีวิตที่เหลือต่อไปนี้คุณเฝ้าระวังลูกของคุณให้ดีๆนะคะอาจถูกลืมไว้ในรถเเละพบชะตากรรมเเบบนี้นะคะกฏเเห่งกรรมยุติธรรมเสมอค่ะคุณหนีไม่พ้นหรอกค่ะ อยากจะกระโดดถีบนางให้ตกจากเครื่องบินบ้าง อยากดูหน้ามึงนัก สมองคงกลวง จิตสำนึกมึงก็ไม่มี 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เป็นไงหล่ะมึง...ตายก็ฝังที่มึงพูด!!!ดำเนินคดีเจ้าของหมาพิทบูลกัดหมาไทยตาย แฉ ปล่อยหมาเพ่นพ่านหน้าโรงเรียน(รายละเอียด)
-สยดสยอง !!! เจ้าของกลับมาบ้าน เจอ "หมาพิทบูลล์" กำลังกินแมวของเธอเป็นๆ (คลิป)
-เปิดกล้องวงจรปิด หญิงสาวจอดรถจยย. ลงมาอุ้มลูกหมาพิทบูลยังไม่หย่านมแม่ หายไร่ร่องรอย (คลิป)
-"เจ้าโตน"หมาวัดยอดกตัญญู นอนเฝ้าร่างหลวงพ่อ ผู้เลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็ก จนวันสุดท้ายอย่างซึมเศร้า

 

ขอบคุณ พีระบุญ เจริญวัย