เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบแม่ค้าขายของชำ มีนกกรงหัวจุกและสัตว์อื่นๆ พบความผิดเป็นสัตว์คุ้มครอง เจ้าตัวบอกของลูกแค่เลี้ยงไว้แก้เหงา

จากกรณีที่วันนี้(20 มี.ค.) นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ สั่งการให้ นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี สว.สส.กก.ภ.จว.สมุทรปราการ ร.อ.ทองจันทร์ ทาวันละ จ.อ.ศุภชัย ขจรฟุ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนกำกับการตำรวจภูธรสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 เจ้าหน้าที่ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์รวม 25 นาย เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 94/1 หมู่ที่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งผ่านเว็บไซต์ของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพดระสมุทรเจดีย์ว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองส่งเสียงร้องดังเป็นที่เดือดร้อน ก่อนที่จะสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุลจอมเกล้าด้านขวามือ พบเป็นบ้านไม้ปลูกยกพื้นสูง บริเวณด้านหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชำข้างบ้านพบว่าเป็นแหล่งเลี้ยงสัตว์หลายชนิด อาทิ นก กระรอก กระแต จึงตรวจสอบพบว่ามีสัตว์ที่เลี้ยงไว้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ นกปรอดหัวโขน หรือนกกรงหัวจุก (Pycnonotus jocosus) จำนวน 2 ตัว นกขุนแผน (Urocissa erythrorhyncha) จำนวน 1 ตัว และ นกกิ้งโครงคอดํา (Gracupica nigricollis หรือSturnus nigricollis) จำนวน 1 ตัว ก่อนร่วมกันจับกุม นาง สมหทัย ศรีประหล่ำทอง อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านพร้อมยึดของกลางที่ผิด พรบ.สัตว์คุ้มครองไปสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

 

ตร.บุกรวบแม่ค้าขายของชำ มีนกกรงหัวจุก ผิดสัตว์คุ้มครอง เจ้าตัวบอกแค่เลี้ยงไว้แก้เหงา

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวน นาง สมหทัย ทราบว่าเลี้ยงที่ตนนำมาเลี้ยงไว้นั้นเป็นของลูกชายที่ทำงานอยู่ในบริษัทผลิตสีแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ โดยทราบว่าได้ซื้อมาจากตลาดนัดสวนจตุจักรและในเพจเฟซบุ๊คในราคาหลายพันบาทบางตัวหลายหมื่นบาทซึ่งเลี้ยงมานานแล้วหลายปีและไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองเพียงแค่ว่าเลี้ยงไว้แก้เหงาเมื่อยามอยู่บ้านเท่านั้น

 

บุกรวบแม่ค้าขายของชำ มีนกกรงหัวจุกและสัตว์อื่นๆ พบความผิดเป็นสัตว์คุ้มครอง

 

“ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครอง นกปรอดหัวโขน หรือนกกรงหัวจุก นกขุนแผน นกกิ้งโครงคอดํา ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สัตว์ป่าและพันธุ์พืชมารับสัตว์ทั้งหมดไปดูแลในที่ปลอดภัยต่อไป”

 

บุกรวบแม่ค้าขายของชำ มีนกกรงหัวจุกและสัตว์อื่นๆ พบความผิดเป็นสัตว์คุ้มครอง

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เปิดหน้าไอ้หัวขโมยแสบ!! กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน...มือขโมยย่องลัก "นกกรงหัวจุก" ราคา3หมื่น กว่าบาท (คลิป)
-สุดฮือฮา!! นกเอี้ยงร้องเหมือนนกกรงหัวจุก ชาวบ้านแห่ฟังเสียงให้เป็นตัวเลข เพราะใกล้วันหวยออก (คลิป)
-เปิดหน้าไอ้หัวขโมย..!! วงจรปิดจับภาพชัด มือขโมยย่องลัก "นกกรงหัวจุก" ราคากว่าครึ่งหมื่น เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ ลั่นงานนี้คงหนีไม่รอด!? (คลิป)
-ใช่ย่อยที่ไหน !! หนุ่มวังชิ้น เพาะขยายพันธุ์ "นกกรงหัวจุกแฟนซี" สวยงามแปลกตา สร้างรายได้มหาศาล (คลิป)