เมื่อเวลา14.30น.วันที่ 20 มี.ค. 2562 ร.ต.ท.ศักดิ์มงคล โยธา รอง สว.(สอบสวน)สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในบึงน้ำขนาดใหญ่ภายในซอยแสมดำ5แยกที่4 ซอยยาอย4-2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเวลา14.30น.วันที่ 20 มี.ค. 2562 ร.ต.ท.ศักดิ์มงคล โยธา รอง สว.(สอบสวน)สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำในบึงน้ำขนาดใหญ่ภายในซอยแสมดำ5แยกที่4 ซอยยาอย4-2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบึงเจ็ตสกีเก่าขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ50ไร่ พบศพด.ช.รุ่งโรจน์ หรือ น้องนิว นิ่มนวล อายุ10ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3 โรงเรียนวัดแสมดำ นอนหงายอยู่บนฝั่ง ในชุดกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ30นาที

น.ส.เทพี กุลหิต อายุ 44 ปี ทำงานก่อสร้างตรงแค็ม ผู้เห็นเหตุการณ์และเด็กไปขอความช่วยเหลือ น้องนิวนั่นมาเล่นน้ำกับเพื่อนๆดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุเพื่อนของน้องๆวิ่งมาแจ้งที่ตน ว่าน้องนิวนั่นจมน้ำขอให้ไปช่วย ตนจึงบอกคนงานชาวพม่าไปดู ก็พบว่าน้องนิวนั่นจมน้ำไปแล้ว คนงานพม่าจึงค้นหา พอดึงตาข่ายดักปลาขึ้นมากับน้องนิวนั่นติดตาข่ายอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งให้เข้าช่วยเหลือ

 

น้อง ป.3 อากาศร้อนลงไปเล่นน้ำ ขาติดตาข่าย (คลิป)

 

น้อง ป.3 อากาศร้อนลงไปเล่นน้ำ ขาติดตาข่าย (คลิป)

 

พบศพด.ช.รุ่งโรจน์ หรือ น้องนิว นิ่มนวล  ที่เกิดเหตุเป็นบึงเจ็ตสกีเก่าขนาดใหญ่

 

สอบสวนนายอภิสิทธิ์ ยิ้มจันทร์ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รหัส จุดแสมดำ013 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าน้องนิวที่มีบ้านพักอยู่ในซอยพระราม2ที่83 เดินมาเล่นน้ำกับเพื่อนรวม5 คน ขณะเล่นน้ำขาน้องนิวเกิดไปติดตาข่ายของชาวบ้านที่ดักปลาทิ้งไว้ พยายามดิ้นจนหมดแรงจมน้ำไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ มีเพื่อนคนหนึ่งวิ่งไปบอกคนงานที่ทำงานที่ทำงานอยู่หน้าปากซอยให้มาช่วยเหลือ กว่าคนงานจะช่วยงมร่างของน้องนิวขึ้นมาได้ใช้เวลากว่า15นาที นำร่างขึ้นมาในสภาพขาทั้ง2ข้างถูกพันธนาการด้วยตาข่าย ต้องใช้มีดตัดตาข่ายออกก่อนจึงนำร่างขึ้นมาได้ เมื่อตนมาถึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่นานกว่า30นาที แต่ก็ไม่เป็นผล เสียชีวิตตั้งแต่อยู่ใต้น้ำขณะนี้ได้แจ้งพ่อกับแม่เด็กที่ไปทำงานอยู่ที่ชลบุรีให้ทราบเรื่องแล้ว เบื้องต้นมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง


ด.ช.รุ่งโรจน์ หรือ น้องนิว นิ่มนวล   ขาติดตาข่ายเสียชีวิต

 

น้อง ป.3 อากาศร้อนลงไปเล่นน้ำ ขาติดตาข่าย (คลิป)

 

น้อง ป.3 อากาศร้อนลงไปเล่นน้ำ ขาติดตาข่าย (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เจอแล้วอีก 1 พลเมืองดีร่วมภริยาผกก.เดชอุดมช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ เป็นสจ๊วตการบินไทยมีประสบการณ์ตรง

ช็อกสุดหวีด สาวใหญ่ขับรถลุยน้ำท่วมอุโมงค์หมู่บ้านทำรอดทางรถไฟ เครื่องดับจมน้ำดับสลด

ชายวัย 74 ขี่สามล้อคว่ำจมน้ำสูญหายท่าน้ำวัดกลางเกร็ด(คลิป)