จับกุมสาวไทย ปลอมพาสปอร์ตหวังกลับยุโรป

ทางกองปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จับกุมสาวไทย ต้องสงสัยแสดงหนังสือเดินทางไทยปลอมเพื่อยื่นขอวีซ่าในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศฝรั่งเศส

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทำความผิดและส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมก่อให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน หรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร นั้น

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.,นายกิตติพงศ์ กิตติขจร  รองผู้อำนวย การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์, พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ, พล.ต.ต.พนัญชัย  ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.๑, พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ รอง ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2, พ.ต.ท.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1, พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2, พ.ต.ท.ระลึก  อินทรัศมี สว.กก2 บก.สส.สตม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม.ได้จับกุม  นางสาว ฌานัญญา แดงทอง เลขประจำตัวประชาชน 5-6710-00015-03-9 ข้อหา “ปลอมและใช้หรือมีไว้ใช้ซึ่งหนังสือเดินทางของปลอม (หนังสือเดินทางประเทศไทย) ในการเดินทางระหว่างประเทศ”

กองปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ จับกุมสาวไทย ปลอมพาสปอร์ตหวังกลับยุโรป

สืบเนื่องมาจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดสภากาแฟ เชิญเจ้าหน้าที่สถานทูตต่างๆร่วมตั้งวงสนทนา สร้างความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนข้อมูลการกระทำความผิด และเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2562 เวลาประมาณ 09.00น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายประสานงาน สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส พบหญิง ไทย ชื่อ นางสาว ฌานัญญา แดงทอง ต้องสงสัยแสดงหนังสือเดินทางไทยปลอมเพื่อยื่นขอวีซ่าในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางของ นางสาว ฌานัญญาฯ พบว่า แผ่นกระดาษด้านในหนังสือเดินทางหน้าที่ 17, 18, 19 และ 20 มีความผิดปกติจากหน้าอื่นๆ มีร่องรอย แก้ไข ตัดตอน ต่อเติม โดยใช้แผ่นกระดาษจากหนังสือเดินทางเล่มอื่นมาตัดต่อติดกับหนังสือเดินทางของตน โดยใช้วิธีการอุดรูหมายเลขหนังสือเดินทางเดิมให้ตรงกับหมายเลขหนังสือเดินทางของตนเอง

สุรเชษฐ์ หักพาล
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องแถลงข่าวจับกุมแก๊งมองโกเลียล้วงกระเป๋าลักทรัพย์นักท่องเที่ยว (คลิป)
 

จากการซักถาม นางสาว ฌานัญญาฯ รับว่าตนเองเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเนเธอร์แลนด์ละอยู่เกินกำหนดอนุญาต โดยถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเนเธอร์แลนด์ประทับตราห้ามเข้าประเทศในหนังสือเดินทางไทยในหน้าที่ 18 และ 19 เนื่องจากเกรงว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับเข้าไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ได้อีก จึงว่าจ้างนางสาวน๊อตให้ช่วยดำเนินการแก้ไขกระดาษหนังสือเดินทางของตนในหน้าที่ 18 และ 19 ซึ่งนางสาวน๊อตได้ไปว่าจ้างให้ ชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งติดต่อกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ชายคนดังกล่าวใช้ไลน์ชื่อว่า “ฟ้าใส”โดยนางสาว ฌานัญญาฯ ได้โอนเงินค่าดำเนินการเป็นจำนวนถึง 11,000 บาท ให้กับนางสาวน๊อตผ่านทาง Internet Banking  

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานต่างๆ เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะพร้อมใจกันทำหน้าที่ในฐานะประตูหลักของชาติ หากพบคนต่างด้าวมีท่าทีพิรุธอาจจะเข้ามากระทำผิดกฎหมายหลบซ่อนในพื้นที่ท่าอากาศยานให้แจ้งสายด่วน 1178 หรือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเร็ว

แถลงการจับกุมสาวไทย ปลอมพาสปอร์ตหวังกลับยุโรป

จับกุมสาวไทย ปลอมพาสปอร์ตหวังกลับยุโรป

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th